Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Tây Ban Nha ở vòng 1/8 Champions League: Barca và Atletico Madrid méo mặt

Thứ Hai 14/12/2020 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2020/21 vừa diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sỹ. Những đội bóng Tây Ban Nha cũng đã biết được những đối thủ của mình.

Ket qua boc tham vong 1/8 C1 2020/21

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 C1 2020/21


Thành tích đối đầu của Barca trước PSG


Ở lượt trận cuối cùng ở bảng G, Barca đã gây thất vọng khi để thua 0-3 trước Juventus trên sân nhà Camp Nou. Đó là trận đấu mà Ronaldo có 1 bàn 1 kiến tạo còn Messi dứt điểm 12 lần, 7 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Thất bại này khiến Barca chỉ xếp thứ 2 ở bảng G và đứng trước nguy cơ đụng độ những đối thủ mạnh.
 
Các đội bóng Tây Ban Nha ở vòng 18 Champions League Barca và Atletico Madrid méo mặt hình ảnh 2

Barca từng đánh bại PSG với tỷ số 6-1 tại Camp Nou


Những gì NHM Barca lo sợ đã trở thành sự thật, đội bóng xứ Catalan phải đụng độ PSG ở vòng 1/8. Như vậy là Neymar có thêm một mùa giải đụng độ đội bóng cũ. Ở thời điểm hiện tại, phong độ của PSG cao hơn, song Barca lại có thành tích đối đầu tốt hơn.

Theo đó, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 11 lần. Barca thắng 5, hòa 3 và thua 3, ghi 22 bàn và nhận 16 bàn thua. Lần gần nhất mà Barca và PSG đụng độ là ở vòng 1/8 C1 mùa giải 2016/17. Barca thua 0-4 trên đất Pháp trước khi thắng lại 6-1 một cách khó tin để vào tứ kết với tổng tỷ số 6-5 sau hai lượt trận.

Chắc chắn các cầu thủ PSG vẫn còn cay đắng sau thất bại khó tin ở Camp Nou, họ sẽ làm mọi cách để phục thù. Barca ở thời điểm hiện tại đang gặp rất nhiều vấn đề, họ có lý do để lo lắng trước màn đụng độ đại diện của nước Pháp.


Thành tích đối đầu của Sevilla trước Dortmund


Sevilla vượt qua vòng bảng C1 mùa này với vị trí thứ 2 ở bảng E, sau Chelsea. Họ may mắn đụng độ Dortmund, đội dẫn đầu ở bảng F. Trong số những đối thủ mà Sevilla có thể đụng độ ở vòng 1/8, đại diện của nước Đức là đội bóng dễ chơi nhất.
 
Cap dau giua Sevilla va Dortmund to ra kha can bang

Cặp đấu giữa Sevilla và Dortmund tỏ ra khá cân bằng


Cặp đấu này cũng được đánh giá rất cân bằng. Sevilla là đội bóng không hề dễ chơi, đặc biệt ở vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu. Ngược lại, Dortmund đang sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng.

Trong quá khứ, Dortmund từng 2 lần đối đầu Sevilla. Họ bất bại trong đó có 1 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi 3 bàn và nhận 2 bàn thua. 


Thành tích đối đầu Real Madrid vs Atalanta 


Real Madrid phải chờ đến những vòng đấu cuối cùng mới có thể vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Los Blancos đánh bại Monchengladbach ở lượt trận cuối và đi tiếp với ngôi đầu bảng B, đối thủ của họ là Atalanta, đội xếp thứ 2 ở bảng D.
 
Real Madrid

Real Madrid chưa từng đối đầu Atalanta


Trong quá khứ, hai đội chưa từng đối đầu nhưng rõ ràng xét về chất lượng đội hình và kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, Real Madrid vượt trội hoàn toàn. Kền kền trắng đã 13 lần vô địch giải đấu trong khi đây mới là mùa giải thứ 2 đội bóng Italia giành quyền tham dự.

Real chắc chắn được đánh giá cao hơn, song Atalanta với lối chơi tấn công cống hiến hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ. 


Thành tích đối đầu Atletico Madrid trước Chelsea


Giống như Barca, Atletico Madrid cũng bốc phải lá thăm không hề dễ chịu ở vòng 1/8. Đội bóng thành Madrid phải đụng độ Chelsea, đội bóng đã đầu tư rất nhiều ở Hè năm nay và cũng đang duy trì phong độ rất tốt. Chelsea đi tiếp ở Champions League với ngôi đầu bảng E, họ sở hữu một đội hình xen kẽ sức trẻ và kinh nghiệm. 
 
Chelsea thua Atletico o ban ket C1 mua giai 2013/14

 Atletico từng đánh bại Chelsea ở bán kết C1 mùa giải 2013/14


Atletico Madrid và Chelsea đã gặp nhau tổng cộng 7 lần ở cúp châu Âu, thành tích rất cân bằng. Theo đó, đội bóng Tây Ban Nha thắng 2, hòa 3 và cũng 2 lần phải nhận thất bại, ghi 11 bàn và để thủng lưới 11 bàn.

Mùa giải 2013/14, Atletico Madrid và Chelsea đụng độ ở bán kết C1. Đội bóng thành Madrid để đối thủ cầm hòa 0-0 trên sân nhà, nhưng thắng lại 3-1 trên đất Anh và giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Real Madrid. Ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Diego Simeone đã phải nhận thất bại trước đội bóng cùng thành phố. 
Bốc thăm vòng 1/16 Europa League 2020/21: MU gặp Sociedad quá xương, Tottenham cực dễ thở
Man Utd gặp đối thủ mạnh Real Sociedad ở vòng 1/16 Europa League trong khi Arsenal gặp Benfica.
Cựu sao Real Madrid lập cú đúp, AC Milan thoát chết vào phút chót
Không có lão tướng Zlatan Ibrahimovic, Milan đã phải nhờ cậy hậu vệ Theo Hernandez để thu về trận hòa 2-2 hú vía trước Parma trên sân nhà San Siro, trong khuôn...
Nhận định bóng đá Betis vs Villarreal 22h15 ngày 13/12 (La Liga 2020/21)
Betis vs Villarreal lúc 22h15 ngày 13/12 (Vòng 13 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...
Zidane hết lời ca ngợi học trò sau khi chiến thắng trận derby
HLV Zinedine Zidane đã dành nhiều lời khen cho các học trò sau khi Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỉ số 2-0 trong trận derby.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X