Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Phiến quân" Super League có thể bị cấm dự cúp châu Âu 2 năm

Thứ Năm 06/05/2021 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã lên tiếng đe dọa sẽ cấm 4 CLB “chày cối” bảo vệ dự án Super League tham dự cúp châu Âu trong vòng 2 năm tới.
Nhóm Big Six nước Anh là những người đầu tiên rút khỏi Super League sau khi nhận thấy dự án này thiếu khả thi. Nhưng Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan vẫn đang quyết liệt bảo vệ Super League đến cùng.

HLV Zidane

Các CLB Super League có thể bị cấm dự cúp châu Âu 2 năm


Điều này khiến UEFA nổi giận. Liên đoàn bóng đá châu Âu dự định sẽ đưa ra án phạt nặng nếu như 4 CLB này không từ bỏ tham vọng thành lập Super League và tuyên bố rút khỏi giải đấu trên trong vài tuần tới.

Các đội bóng Premier League, cùng với Atletico Madrid và Inter được cho là sẽ chấp nhận án phạt tiền vì ý định làm loạn của mình. Chủ tịch Aleksander Ceferin nhiều khả năng sẽ chỉ phạt nhẹ các đội bóng Anh sau khi họ “quay xe” nhanh chóng và biết nhận lỗi.

Được biết, UEFA muốn phạt 4 CLB còn lại của Super League và chỉ ra rằng họ đã vi phạm Điều khoản 51 trong bộ luật của liên đoàn: “Không sự kết hợp hay liên minh nào giữa các CLB trực thuộc hay các hiệp hội thành viên khác nhau của UEFA, được phép thành lập mà không có sự cho phép của UEFA”.

Trong số 4 đội bóng còn sót lại của Super League, Real Madrid và Juventus là những người dẫn đầu. Trên thực tế, họ đã hỏi ý kiến UEFA để vận hành một giải đấu mới và ghi nhận sự có mặt của nó. Ngoài ra, tòa án ở Madrid cũng đã bảo vệ Super League khỏi các hành động từ bên thứ ba.

Tuy vậy, Super League không thể thành hình trước sự phản đối gắt gao từ NHM. Ngoài ra, chính phủ các nước cũng hỗ trợ UEFA hết mình trong việc ngăn chặn một giải đấu như Super League thành lập.

Solskjaer tiết lộ lời xin lỗi muộn màng từ giới chủ MUSolskjaer tiết lộ lời xin lỗi muộn màng từ giới chủ MU
Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ đã nhận được lời xin lỗi cá nhân từ gia đình Glazer sau động thái dự Super League gây tranh cãi.
Avram Glazer từ chối xin lỗi CĐV MU sau lùm xùm Super LeagueAvram Glazer từ chối xin lỗi CĐV MU sau lùm xùm Super League
Đồng chủ tịch người Mỹ của đội chủ sân Old Trafford không hề muốn làm hòa với CĐV đội nhà bất chấp làn sóng phản đối mạnh mẽ thời gian gần đây.
Super League “chết yểu”, lý do Chelsea vẫn mừng ra mặt?Super League “chết yểu”, lý do Chelsea vẫn mừng ra mặt?
Chelsea là một trong các thành viên xin rút khỏi European Super League (ESL) nhưng việc giải đấu sớm nở chóng tàn lại vô tình trở thành cơ hội dành cho họ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X