Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Đức lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League

Thứ Bảy 15/08/2020 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong lịch sử, có tới 3 HLV người Đức góp mặt tại Bán kết Champions League.

3 HLV người Đức lọt vào Bán kết Champions League 2019/20

Rạng sáng nay, Bayern Munich hủy diệt Barca với tỉ số 8-2 tại Tứ kết Champions League. Thầy trò HLV Hansi Flick thẳng tiến vào vòng Bán kết một cách đầy xứng đáng.

Đây là lần đầu tiên vòng Bán kết Champions League có sự góp mặt của 3 HLV người Đức. Trước Hansi Flick, Thomas Tunchel và Julian Nagelsmann đều đã cùng đội bóng của mình vượt qua Tứ kết.

HLV Julien Nagelsmann cùng Leipzig tạo ra kỳ tích khi đánh bại Atletico Madrid với tỉ số 2-1 để tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất. Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel cũng giúp PSG tạo ra lịch sử khi đánh bại Atalanta  với tỉ số tương tự để tiến vào vòng Bán kết Champions League lần đầu tiên sau 25 năm.

Bóng đá Đức lập kỷ lục có 3 HLV lọt vào Bán kết Champions League hình ảnh
Julien Nagelsmann và Thomas Tuchel đối đầu nhau ở Bán kết Champions League.
 

Khác với 2 vị HLV đồng hương, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Hansi Flick dẫn dắt Bayern Munich. Nhà cầm quân sinh năm 1965 từng có 8 năm làm trợ lý tại ĐT Đức cho HLV Joachim Loew. Trước  thềm mùa giải 2019/20, ông nhậm chức trợ lý cho Niko Kovac tại Bayern Munich.

Sau khi chiến lược gia người Croatia bị sa thải, Hansi Flick chính thức đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại Bayern Munich. Ông cùng Hùm Xám xứ Bavaria vô địch cú đúp danh hiệu quốc nội và đang hướng tới chức vô địch Champions League để hoàn tất cú ăn ba mùa này.

Bóng đá Đức lập kỷ lục có 3 HLV lọt vào Bán kết Champions League hình ảnh
HLV Nagelsmann của Leipzig từng mơ về trận Chung kết Champions League 2019/20 của riêng người Đức.
 

Với việc PSG chạm trán Leipzig ở Bán kết, chắc chắn sẽ có ít nhất 1 HLV người Đức góp mặt ở trận Chung kết Champions League.  Đây là năm thứ ba liên tiếp điều này xảy ra. Trước đó, Jurgen Kloop 2 năm liền đưa Liverpool lọt vào trận đấu cuối cùng của giải để tranh chức vô địch.

Sẽ còn càng tuyệt vời hơn nữa đối với bóng đá Đức nếu Leipzig và Bayern Munich gặp nhau ở Chung kết. Đây cũng là điều HLV Julian Nagelsmann từng lên tiếng bày tỏ mong muốn.

Đã 7 năm trôi qua kể từ khi 2 đội bóng Đức là Bayern Munich và Dortmund lọt vào Chung kết Champions League. Kể từ đó tới nay, thậm chí chưa có 1 đại diện Bundesliga nào góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

 

Barca sa thải cùng lúc 3 cái tên sau thảm bại trước Bayern?
Trận thua 2-8 trước Bayern Munich khiến NHM đội chủ sân Camp Nou tỏ ra rất thất vọng. Khả năng Barca sa thải Quique Setien đang là cực cao.
Biếm họa: Con bò Barcelona của Setien đã bị Bayern Munich vắt sữa
Barcelona của Lionel Messi đã để thua tan nát với tỉ số 2-8 trước Bayern Munich của Robert Lewandowski ở tứ kết Champions League 2020.
Cùng Bayern hủy diệt Barca, Neuer gửi lời nhắn nhủ tới Ter Stegen
Neuer tỏ ra cảm thông với Ter Stegen khi người đàn em nhận tới 8 bàn thua và cùng Barca thất bại 2-8 trước Barca tại Tứ kết Champions League 2019/20.
Sao Bayern: Thật sướng khi đánh bại được Messi
Tiền vệ của Hùm xám, Leon Goretzka đã tỏ ra hài lòng sau khi đội nhà dễ dàng đè bẹp Barca của siêu sao Lionel Messi ở vòng tứ kết UEFA Champions League 2019/20.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X