Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cỡ West Brom thải loại, vì đâu nên nỗi cho sao Bayern hạ sát Spurs?

Thứ Tư 16/10/2019 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ kinh ngạc của cựu HLV Toni Pulis sau khi chứng kiến cậu học trò cũ Serge Gnabry tỏa sáng rực rỡ ở Champions League trong ngày trở lại Anh.

Bayern Munich của Serge Gnabry đã có một đêm kinh thiên động địa cả Châu Âu khi hủy diệt đương kim á quân Champions League Tottenham với tỷ số kinh hoàng 7-2 ngay trên đất khách London. Tất nhiên, bản thân ngôi sao người Đức được nhắc tới nhiều nhất khi tỏa sáng rực rỡ với cú poker bốn bàn.

Món hàng thải của… West Brom!

Màn trình diễn xuất sắc không tưởng của Gnabry nói chung cho hơn một năm hồi hương khoác áo Hùm Xám, với phong độ giúp anh được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa giải vừa rồi. Lột xác khó tin so với quãng thời gian trầy trật trước đó ở Anh, tiền đạo sinh năm 1995 gây sốc thực sự cho những người từng làm việc với mình.

Ngôi sao Serge Gnabry của Bayern Munich là hàng thải West Brom! hình ảnh
Serge Gnabry trận Tottenham 2-7 Bayern Munich: Món hàng thải của... West Brom!

Không được trọng dụng và bị đánh bật khỏi Arsenal đã đành, đằng này Gnabry còn từng chẳng đủ trình chơi cho tầm cỡ… West Brom. Mùa giải 2015-16 khi được đem đi cho mượn, anh thậm chí chỉ có nổi đúng một trận khoác áo đội bóng chỉ vào trung bình khá Premier League xuyên suốt cả năm trời, trở thành giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Pháo Thủ quyết định chấm dứt hợp đồng.

Tony Pulis, HLV đương nhiệm của West Brom thời bấy giờ, hiển nhiên không giấu nổi sự kinh ngạc trước sự trưởng thành chóng mặt hiện tại của cậu học trò cũ: “Sốc! Chúng tôi từng làm việc cùng nhau ở West Brom nhưng cậu ấy chưa bao giờ ở trạng thái sung mãn nhất và phù hợp với lối chơi của đội bóng. Chúng tôi thậm chí đã phải đưa cậu ấy xuống chơi ở đội U21 để tạo cơ hội cải thiện bản thân.”

“Dẫu sao, tôi cũng rất mừng cho cậu ấy khi đã trưởng thành vượt bậc và vươn đến hết tiềm năng của mình. Bỏ qua yếu tố chuyên môn ở West Brom, cậu ấy thực sự là một chàng trai ngoan, tốt bụng và cực kỳ nỗ lực, chuyên nghiệp trong tập luyện. Chính vì vậy, những gì tuyệt vời đã và đang làm được lúc này đây âu cũng hoàn toàn là thành quả xứng đáng cho cậu ấy.”

Arsenal cũng phải hối hận!

Bị West Brom trả lại rồi Arsenal tống khứ ra đi nốt và hồi hương trở về Đức, Gnabry bỗng như cá gặp nước. Sau hai mùa giải với 21 bàn thắng ghi cho Werder Bremen và Hoffenheim, Bayern Munich mua đứt tiền vệ cánh 24 tuổi với giá 8 triệu Euro và để rồi chứng tỏ đây là một thương vụ chuyển nhượng thông minh ra sao như ngày hôm nay.

Serge Gnabry ghi 4 ban vao luoi Tottenham
Serge Gnabry ghi 4 bàn vào lưới Tottenham

Một số cựu danh thủ như Owen Hargreaves và Rio Ferdinand cũng phải tấm tắc ca ngợi ngôi sao đang lên của bóng đá Đức sau trận đấu thăng hoa bùng nổ mang về chiến thắng tưng bừng trước Tottenha. Phát biểu tổng hợp của tiền vệ “tài hoa bạc mệnh” một thời gắn bó với cả Bayern Munich lẫn Manchester United cũng như cả người đàn anh đồng đội cũ của mình:

“HLV Joachim Low khẳng định tên của Gnabry sẽ luôn xuất hiện đầu tiên trong danh sách thi đấu và đội hình xuất phát của đội tuyển Đức. Giờ đây tôi đã hiểu tại sao rồi, cậu ấy đã thực sự thổi bay Spurs với nền tảng tốc độ, kỹ thuật và bản năng sát thủ xuất sắc tuyệt vời của mình. Cậu ấy đang khiến Arsenal không ngừng hối hận vì đã để mình ra đi trong quá khứ.”

Serge Gnabry trở thành cầu thủ thứ 12 ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu ở Champions League, cầu thủ người Đức thứ hai làm được điều này sau đàn anh đồng hương Mario Gomez cũng như cầu thủ thứ hai lập poker chỉ trong một hiệp đấu sau Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk. Không tệ cho một món “hàng thải” của… West Brom!

Kinh hoàng Tottenham 2-7 Bayern Munich: Công làm chẳng đủ, thủ phá tan tành!
7-2! Bảy và hai. Đó chính xác là tỷ số khó tin trong trận đại chiến vòng bảng Champions League và chiến thắng tưng bừng này thuộc về các vị khách nước Đức. Một...
7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào?
Sớm bị đánh phủ đầu nhưng với đấu pháp hợp lý, chất lượng con người và cả tinh thần bản lĩnh, các vị khách nước Đức đã làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục để...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X