Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema sáng cửa giành QBV đầu tiên trong sự nghiệp

Chủ Nhật 29/05/2022 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ xuất sắc ở tuổi 34, tiền đạo người Pháp Karim Benzema đang sáng cửa giành danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay, sau khi giúp Real vô địch Champions League tối 28/5.

 

Như vậy là tiền đạo Karim Benzema đã khép lại một mùa giải thành công cùng CLB Real Madrid khi vừa cùng đội bóng Hoàng gia chinh phục thành công chức vô địch Champions League 2021/22. Bên cạnh đó, chân sút người Pháp cũng thâu tóm luôn danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.

Benzema
Benzema (số 9) đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu QBV thế giới 2022.

Mặc dù không ghi bàn vào lưới Liverpool nhưng Benzema đã chơi năng nổ, góp phần vào chiến thắng 1-0 của Real. Trên hành trình cùng Real bước tới bục vinh quang, tiền đạo 34 tuổi đã góp công lớn khi lập hat-trick ở trận lượt về vòng 1/8 với PSG, ghi 4 bàn vào lưới Chelsea ở tứ kết và 3 bàn vào lưới Man City ở bán kết.

Benzema trước đó cũng là vua phá lưới La Liga với 27 bàn sau 32 trận, qua đó góp công lớn giúp Kền kền trắng chinh phục thành công danh hiệu quốc nội ở mùa giải 2021/22. 

Và sau một mùa giải bùng nổ cùng Real, có thể nói là không ai khác xứng đáng hơn tiền đạo sinh năm 1987 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022 của tạp chí France Football. Trong sự nghiệp thi đấu, Benzema thậm chí chưa từng vào Top 3 Quả Bóng Vàng. Vị trí cao nhất của anh trước đây là xếp thứ tư năm 2021.

Nói về cơ hội giành QBV, tiền đạo người Pháp tâm sự: "Quả Bóng Vàng có ở trong tâm trí tôi không? Thật khó để không nghĩ tới chuyện đó. Tôi đã kết thúc mùa giải mà thực sự tôi không nghĩ bản thân có thể làm tốt hơn. 

Bây giờ, tôi sẽ có những trận đấu với đội tuyển Pháp và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi tự hào về phong độ mùa này. Giành danh hiệu Vua phá lưới là điều đặc biệt. Nhưng điều quan trọng nhất với tôi là chức vô địch Champions League".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X