Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập hattrick vào lưới Chelsea sau gần một ngày nhịn ăn

Thứ Năm 07/04/2022 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc phải nhịn ăn theo nghi lễ trong tháng Ramadan của người Hồi giáo, Benzema vẫn đủ năng lượng để ghi ba bàn vào lưới Chelsea.

Nhịn ăn gần một ngày, Benzema vẫn đầy sức mạnh

Tháng Ramadan là quãng thời gian rất quan trọng với những người theo đạo Hồi. Theo nghi lễ của tôn giáo này, trong tháng Ramadan, những người theo đạo sẽ không được phép ăn uống (và làm một số công việc nhất định khác) trong quãng thời gian mặt trời mọc tới khi mặt trời lặn. Thời gian diễn ra tháng Ramadan không đồng nhất ở các năm, năm nay, tháng Ramadan diễn ra từ 1/4 tới 1/5.

Benzema cũng là một người theo đạo Hồi và tiền đạo này cũng thực hiện nghi lễ nhịn ăn giống như hầu hết những người Hồi giáo khác trên thế giới. Mặc dù tháng Ramadan cũng có một số ngoại lệ nhất định để không làm ảnh hưởng tới việc lao động cũng như sức khỏe của những môn đồ, nhưng Benzema vẫn nhịn ăn một cách rất nghiêm túc.

Benzema lập hattrick vào lưới Chelsea sau gần một ngày nhịn ăn 1
Benzema ghi hattrick vào lưới Mendy  

Được biết, thời gian nhịn ăn của Benzema kéo dài từ lúc sáng sớm cho tới thời điểm 13 phút trước khi trận đấu với Chelsea bắt đầu. Nói cách khác, tiền đạo sinh năm 1987 đã nhịn ăn gần như trọn vẹn một ngày trước khi ra sân đối đầu The Blues. Tuy vậy, điều đó không làm giảm đi sức mạnh của Benzema và cầu thủ này mất chưa tới 50 phút để nhấn chìm chủ nhà Chelsea với một hattrick.

Chia sẻ với Esquire sau trận đấu, Benzema cho biết: "(Việc nhịn ăn) không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào với tôi cả. Ramadan là một phần trong cuộc sống của tôi và với những người theo đạo Hồi khác, việc nhịn ăn trong tháng Ramadan là điều bắt buộc. 

Chính vì thế, thực hiện nghi lễ như bao môn đồ khác cũng rất quan trọng đối với cá nhân tôi và tôi vẫn thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh khi nhịn ăn. Tôi cũng rất biết ơn vì được ban cho một sức khỏe tuyệt vời."

Hattrick vào lưới Chelsea giúp Benzema lập nhiều kỷ lục. Chân sút người Pháp đã ghi được 36 bàn thắng cho Real Madrid mùa này, thành tích cao nhất trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng lọt top 4 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League với 82 pha lập công.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X