Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Benfica có vòng bảng Champions League tốt nhất lịch sử

Thứ Năm 03/11/2022 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là mùa giải thứ 3, Benfica vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích bất bại. Ở mùa giải 2022/23, họ giành điểm số kỷ lục ở vòng bảng.

Ở lượt trận cuối cùng bảng H Champions League 2022/23, Benfica làm khách trên sân của Maccabi Haifa. Họ cần một chiến thắng đậm để hy vọng có được ngôi đầu bảng từ tay PSG, và đội bóng của Bồ Đào Nha đã tạo ra cuộc lật đổ vĩ đại.

Dù cho PSG đánh bại Juventus 2-1 trên sân khách thì họ vẫn phải xếp thứ 2 ở bảng H, bởi Benfica đã chơi một trận đấu bùng nổ trên sân của Maccabi Haifa và giành chiến thắng 6-1. Như vậy là hai đội có cùng kết quả đối đầu, cùng ghi được 16 bàn và nhận 7 bàn thua.

Benfica vuot qua vong bang C1 voi ngoi dau bang H

Benfica vượt qua vòng bảng C1 với ngôi đầu bảng H

Tuy nhiên, với 9 bàn thắng có được trên sân khách so với 6 bàn của PSG, Benfica đã xuất sắc có được ngôi đầu bảng. Lần thứ ba trong lịch sử giải đấu, Benfica đã hoàn thành vòng bảng Champions League mà không để thua một trận nào. Trước đó là ở mùa giải 1994/95 (4 thắng và 2 hòa) và mùa giải 2011/12 (3 thắng và 3 hòa). 

Mùa giải năm nay, Benfica giành tới 14 điểm ở vòng bảng. Đây là số điểm kỷ lục mà họ có được ở vòng bảng. Phát biểu sau trận đấu, HLV Roger Schmidt của Benfica nói với Eleven Sports: "Tôi chúc mừng các cầu thủ với một màn trình diễn hoàn hảo”.

“Mục tiêu của chúng tôi là ngôi đầu bảng và chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã nỗ lực đến những phút cuối cùng. Các cầu thủ xứng đáng với điều này. Đó là một chiến công tuyệt vời đối với họ. Benfica đã kết thúc vòng bảng với phong độ rất cao và chúng tôi sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách ở vòng đấu tiếp theo”.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X