Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Jude Bellingham phá kỷ lục C1 của Mbappe

Thứ Năm 16/09/2021 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Jude Bellingham đã phá vỡ kỷ lục từng được nắm giữ bởi Kylian Mbappe khi ghi bàn vào lưới Besiktas đêm qua.

Jude Bellingham phá kỷ lục của Mbappe

Jude Bellingham mở tỉ số trước khi kiến tạo cho Erling Haaland ghi bàn nới rộng cách biệt trong hiệp 1 trận đấu với Besiktas. Với bàn thắng này, Bellingham đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp ở Champions League.

Jude Bellingham

Sao trẻ Jude Bellingham phá kỷ lục C1 của Mbappe


Trận đấu gần nhất của Bellingham ở Champions League là lượt về vòng tứ kết với Man City mùa trước. Cầu thủ trẻ người Anh mở tỉ số cho Dortmund trong hiệp 1 nhưng không thể giúp đội bóng này giành được vé đi tiếp.

Và với bàn thắng vừa ghi được vào lưới Besiktas, Bellingham đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League ghi bàn trong 2 lần ra sân liên tiếp. Anh đạt thành tích này ở mốc 18 tuổi 78 ngày. Người nắm giữ kỷ lục trước đó là Kylian Mbappe với mốc 18 tuổi 85 ngày.

Bellingham cũng trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn sân khách ở Champions League. Kỷ lục này trước đó thuộc về Trent Alexander-Arnold, được lập khi anh 19 tuổi 10 ngày trong trận đấu trên sân của Maribor vào tháng 10/2017.

Dù có được 2 bàn thắng trong hiệp 1 nhưng Dortmund lại dứt điểm khá vô duyên trong hiệp 2. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Marco Rose có được chiến thắng 2-1 khi Besiktas có bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng.

Chiến thắng này giúp Dortmund có được vị trí thứ 2 ở bảng C. Họ xếp sau Ajax khi đại diện Hà Lan vùi dập nhà vô địch Bồ Đào Nha là Sporting với tỉ số 5-1.

Siêu Haaland phá sâu kỷ lục Champions League, Dortmund ra quân suôn sẻSiêu Haaland phá sâu kỷ lục Champions League, Dortmund ra quân suôn sẻ
Bàn vào lưới Besiktas giúp Erling Haaland ghi 21 bàn ở Champions League chỉ sau 17 trận, phá kỷ lục của Ruud van Nistelrooy tới 10 trận.
Dortmund chưa có kế hoạch bán mục tiêu của Chelsea và MUDortmund chưa có kế hoạch bán mục tiêu của Chelsea và MU
Theo thông tin từ 90min, Dortmund không có kế hoạch bán Jude Bellingham ít nhất là trước năm 2023 bất chấp cầu thủ này được nhiều đại gia nước Anh để mắt.
Liverpool chi 80 triệu bảng chiêu mộ sao trẻ DortmundLiverpool chi 80 triệu bảng chiêu mộ sao trẻ Dortmund
Liverpool được cho là sẽ chi 80 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Jude Bellingham từ Dortmund vào mùa hè năm sau.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X