Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich và con đường trở thành "Kẻ hủy diệt" ở châu Âu

Thứ Tư 19/08/2020 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi HLV Hansi Flick được bổ nhiệm, Bayern Munich đã trở thành đội bóng đáng sợ nhất của bóng đá châu Âu.

 Tất cả được bắt đầu từ trận thua muối mặt với tỉ số 1-3 trước Liverpool ngay trên sân nhà vào tháng 3 năm 2019, khi lãnh đạo Bayern Munich nhận ra rằng đội bóng của họ cần một sự cải tổ mạnh mẽ. Kể từ đó đến nay, Hùm Xám xứ Bavaria đã dần trở thành “kẻ hủy diệt” của bóng đá châu Âu.

Không ai có thể nói trước liệu Bayern Munich có thể vượt qua Lyon để bước vào trận chung kết hay không, nhưng với những ai từng chứng kiến họ “phơi áo” 1-5 trước Eintracth Frankfurt cách đây vài tháng, rồi cũng chính tập thể này lại “tra tấn” Barcelona với tỉ số 8-2, những thay đổi quả thực diễn ra nhanh một cách chóng mặt.
bayern munich
Bayern Munich đã thay đổi rất nhiều dưới thời Hansi Flick

Sau trận thua Frankfurt, Manuel Neuer quả quyết: “Sẽ có những thứ cần phải thay đổi”. Ngay sau đó, Niko Kovac phải ra đi, Hansi Flick được lựa chọn để thay thế. Và dù ban đầu chỉ là HLV tạm quyền nhưng chiến lược gia 55 tuổi đã cho thấy ông là người hoàn hảo cho chiếc ghế HLV trưởng ở Bayern. Hansi Flick ngay lập tức giúp Bayern Munich trải qua một mạch trận khủng khiếp: đá 34 trận, thắng 31, hòa 1 và thua 2, trong đó có chuỗi 19 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Họ ghi 122 bàn và có 17 trận giữ sạch lưới.

Trong thành tích đó của Bayern Munich, Robert Lewandowski vẫn là nhân vật chính. Có thể nói rằng tiền đạo người Ba Lan đang có một mùa giải trong mơ, ngoại trừ việc anh sẽ không thể giành được danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Với 58 bàn chỉ sau 51 trận (cho cả CLB và ĐTQG), Lewandowski cho thấy anh xứng đáng là số 9 hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. 

lewandowski
Robert Lewandowski chứng minh rằng anh đang là trung phong toàn diện nhất của bóng đá thế giới

Bất kể bao nhiêu danh hiệu đã giành được, Niko Kovac chưa bao giờ là sự lựa chọn đúng đắn với Bayern. 13 tháng dưới thời Kovac, phòng thay đồ của Hùm Xám chưa bao giờ yên ả. Ông từng bị chính Lewandoski chỉ trích vì lối chơi thận trọng thái quá trước Liverpool rồi cuối cùng vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 1-3. Tờ Suddeutsche Zeitung của Đức từng đưa dòng tít “Hồi kết của một chu kỳ” để miêu tả bầu không khí u ám ở sân Allianz Arena.

Kể từ đó, cuộc thanh lọc đầy “tàn nhẫn” và quyết đoán ở Bayern Munich chính thức bắt đầu. Những công thần như Arjen Robben, Frank Ribery, Mats Hummels,… lần lượt phải ra đi. Cùng lúc đó, họ chấp nhận trả những mức phí chuyển nhượng để mang về Lucas Hernandez và Benjamin Pavard. Họ cũng mạnh dạn đặt niềm tin vào các gương mặt trẻ như Serge Gnabry, Kingsley Coman và đặc biệt là Alphonso Davies. Nhìn cái cách cầu thủ chưa đầy 20 tuổi người Canada trở thành một cơn lốc không thể ngăn cản bên hành lang cánh trái, người ta hiểu rằng quá trình trẻ hóa của Hansi Flick đang đi đúng hướng. 

alhponso davies
Alphonso Davies chính là phát hiện thú vị nhất của Bayern Munich trong mùa giải này

Về mặt chiến thuật, HLV Hansi Flick cũng đã có những thay đổi hợp lý. Ông kéo Joshua Kimmich và chơi như một tiền vệ phòng ngự (điều mà Pep Guardiola trước đây đã từng làm), đưa David Alaba trở thành trung vệ lệch trái và tìm ra cách sử dụng Thomas Muller một cách hiệu quả nhất trong vai trò của một “Raumdeuter” (kẻ đi tìm khoảng trống) – điều mà không nhiều chiến lược gia trên thế giới có thể làm được. 

thomas muller
Hansi Flick đã biết cách "hồi sinh" Thomas Muller

Có một số liệu hẳn sẽ làm nhiều người phải bất ngờ: đội hình xuất phát của Bayern Munich trong trận đấu với Barcelona có giá chuyển nhượng chỉ là 86 triệu bảng (Lewandowski đến theo dạng chuyển nhượng tự do từ Borussia Dortmund). Con số này còn kém 56 triệu bảng so với số tiền mà Barca bỏ ra để mang về Phillipe Coutinho – người đã bị đem đi cho mượn tại Bayern và cũng là người lập một cú đúp ấn định chiến thắng 8-2 cho Hùm Xám trước chính đội bóng chủ quản. Sắp tới đây,họ sẽ còn có thêm cả Leroy Sane, tân binh mà Bayern Munich đã có được với mức giá 55 triệu bảng từ Man City. Một lần nữa người ta lại phải thán phục sự lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng của đội chủ sân Allianz Arena.

Với lợi nhuận hàng năm khoảng 670 triệu bảng, Bayern Munich có thừa tiềm lực tài chính và danh tiếng để thu hút mọi ngôi sao của nước Đức. Khi sức mạnh trên thị trường chuyển nhượng được kết hợp với một con người đúng đắn trên băng ghế huấn luyện, Bayern Munich đã cho cả châu Âu thấy rằng họ là một thế lực đáng sợ và không thể bị ngăn cản.

Thế Trung (theo Telegraph)

Fan dự đoán Lyon đánh bại Bayern… 8-2
Một dòng tweet thú vị liên quan đến Lyon vs Bayern Munich mới đây đã thổi bùng sức nóng của trận bán kết.
Barca sa thải Abidal, chuẩn bị bán nửa đội hình
Những quyết sách đã bắt đầu được thực hiện ở Barcelona, ngay sau thất bại thê thảm tại Champions League và trát sa thải của HLV Setien.
Mục tiêu số 1 của MU lên tiếng hù dọa Bayern Munich
Tiền đạo Moussa Dembele phát biểu trước trận Bayern Munich vs Lyon ở bán kết Champions League 2019/20, anh tuyên bố không sợ đội bóng của nước Đức.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X