Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich bất ngờ trả giá đắt cho chiến thắng Chelsea

Thứ Năm 27/02/2020 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong men say chiến thắng tưng bừng ở Champions League, Hùm Xám nước Đức bất ngờ phải nhận tin dữ cực sốc đến từ tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski.

Serge Gnabry xứng là ngôi sao sáng nhất trận đại thắng 3-0 của Bayern Munich ngay trên sân Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót và bất công nếu bỏ qua Robert Lewandowski, chủ nhân của cú đúp kiến tạo bàn thắng cũng như đích thân ấn định tỷ số đậm đà cho Hùm Xám.

Tuy nhiên, Bayern Munich đã bất ngờ phải trả giá đắt với chính Lewandowski. Mặc dù chơi trọn vẹn 90 phút tại Stamford Bridge nhưng sau khi trở về Đức, tiền đạo người Ba Lan cảm thấy có vấn đề và ngay lập tức được kiểm tra chi tiết bởi bác sĩ CLB Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt.

Bayern thắng Chelsea, trả giá đắt với chấn thương của Lewandowski hình ảnh
Lewandowski

Kết quả cho thấy Lewandowski đã dính chấn thương đầu gối trái. Theo thông báo từ phía Bayern, chân sút 31 tuổi cần khoảng 10 ngày điều trị trước khi bắt đầu các bài tập hồi phục. Dự kiến, khoảng thời gian anh phải nghỉ thi đấu và cho đến khi hoàn toàn bình phục để trở lại sân cỏ sẽ rơi vào tầm một tháng.

Đây thực sự là tổn thất rất lớn đối với Bayern Munich bởi Lewandowski luôn đóng vai trò chủ lực mũi nhọn không thể thay thế trong đội hình, đặc biệt ở mùa giải này khi anh đang thăng hoa phong độ với 39 bàn/33 trận trên mọi đấu trường. Thời điểm hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cả Bundesliga (25) và Champions League (11).

Bản thân Lewandowski cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi anh đang hướng tới kỷ lục ghi 40 bàn/mùa ở Bundesliga của tiền bối huyền thoại Gerd Muller. Trung phong sát thủ người Ba Lan hiện còn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu năm nay.

Lewandowski
Lewandowski

Dẫu sao cũng may mắn cho Bayern Munich khi trong vòng một tháng tới, họ sẽ không phải đụng độ đối thủ nào thực sự đáng gờm ở các giải quốc nội. Hùm Xám vẫn còn trận tái đấu với Chelsea ở Champions League nhưng với lợi thế cách biệt mênh mông lúc này, họ hoàn toàn có thể tính toán không cần đến Lewandowski khi trở về sân nhà Allianz Arena.

Nếu bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ đúng như thời điểm dự kiến, Lewandowski sẽ góp mặt trong màn đại chiến tiếp đón đội bóng cũ Borussia Dortmund, trận cầu đinh mang ý nghĩa quan trọng để quyết định ngôi vô địch Bundesliga mùa giải này.

Nhiều khả năng, HLV Hansi Flick sẽ bố trí Serge Gnabry hoặc Thomas Muller sắm vai tiền đạo cắm của Bayern Munich để tạm thời thay thế Lewandowski trong thời gian tới. Nếu không, ông có thể nghĩ đến việc tin tưởng tài năng trẻ Joshua Zirkzee, “gà son” 18 tuổi mới ba lần vào sân từ ghế dự bị với tổng thời gian 11 phút nhưng cũng đã kịp ghi được hai bàn thắng ở Bundesliga.

Chelsea 0-3 Bayern Munich: Cơn lốc Canada kéo sập cầu Stamford
Tài năng trẻ tuổi teen Alphonso Davies đã có một màn trình diễn xuất sắc siêu hạng để làm nên trận đại thắng cho Hùm Xám nước Đức ngay trên đất Anh ở vòng 1/8...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X