Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern lại thắng Tottenham: Sự dũng cảm được tưởng thưởng

Thứ Năm 12/12/2019 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi vùi dập Tottenham 7-2 ở lượt đi, Bayern Munich lại thêm lần nữa hạ bệ đối thủ này tại Champions League. Sự dũng cảm là mấu chốt cho 3 điểm của “Hùm xám”.

Bayern vào trận khá thoải mái


Về cơ bản, đại chiến Bayern Munich vs Tottenham chỉ được xem như thủ tục. Hai đội đều đã cùng nhau ghi tên vào vòng 1/8 của Champions League và kẻ nhất, người nhì cũng không thể thay đổi.

Không ngạc nhiên khi cả hai đều cho một số cầu thủ quan trọng được nghỉ. Nhưng với đội hình giàu chiều sâu hơn, Bayern đã giành chiến thắng 3-1 thuyết phục. Ngay phút 14, Kingsley Coman đã mở tỷ số cho đội bóng vùng Bavaria.

Bayern Munich vs Tottenham Sự dũng cảm được tưởng thưởng hình ảnh
Hàng thủ Tottenham vừa thiếu chất, vừa thiếu kinh nghiệm

Phút 20, Ryan Sessegnon gỡ hòa 1-1 cho Tottenham nhưng đó cũng là tất cả những gì mà họ làm được ở trận này. Trong một thế trận mở, cả đôi bên đều có những cơ hội của riêng mình song Bayern là những người tận dụng tốt hơn.

2 bàn thắng các phút 45 và 64 của Thomas Muller và Philippe Coutinho đã giúp đội bóng Đức thêm một lần đánh bại Tottenham. Sau màn hủy diệt “Gà trống” tới 7-2 ở lượt đi, lần này nhẹ nhàng hơn song Bayern vẫn có cách biệt 2 bàn.

Tâm lý thoải mái đóng vai trò quan trọng trong trận thắng này của Bayern. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Hùm xám” đẩy cao đội hình chơi cởi mở, thậm chí đôi lúc có phần liều lĩnh.

Bayern lại thắng Tottenham Sự dũng cảm được tưởng thưởng hình ảnh 2
Bayern có cho mình 3 bàn thắng trong trận này

Nhận thấy hàng thủ Tottenham trận này có những Kyle Walker-Peters và Juan Foyth còn rất non kinh nghiệm, Bayern cố gắng khai thác triệt để. Những hậu vệ cánh Benjamin Pavard và Alphonso Davies đều thường xuyên góp mặt bên phần sân Spurs.

Điều đó giúp Bayern có rất nhiều mũi công rình rập xung quanh vòng cấm Tottenham. Họ dứt điểm tới 24 lần với 11 là trúng đích và 3 bàn thắng có được là thành quả tất yếu.

Dĩ nhiên, chơi như Bayern chỉ phù hợp với bối cảnh trước Tottenham với một trận cầu theo kiểu vô thưởng vô phạt. Họ đã cố gắng phục vụ khán giả của mình nhiều hơn là tìm kiếm kết quả tốt.

Bayern Munich trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Tottenham
Kingsley Coman dính chấn thương, cầu thủ người Pháp đứng trước khả năng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Việc ngôi sao 23 tuổi gặp vấn đề đang khiến NHM Bayern...


Tottenham thiếu đi sắc sảo


Trước Bayern, Tottenham đã không thể kiểm soát bóng tốt, đặc biệt là trong hiệp 2. Thống kê chỉ ra tỷ lệ cầm bóng của Spurs trận này chỉ là 30% so với 70% của đối thủ.

Người ta có cảm giác Bayern áp đảo về thế trận khi mà hàng tiền vệ của họ với Joshua Kimmich, Thiago Alcantara và Philippe Coutinho lấn lướt hẳn Christian Eriksen, Eric Dier và Moussa Sissoko phía bên kia. Trong số này, Dier và Sissoko đặc biệt để mất bóng không ít lần.

Bayern thang Tottenham 3-1 Lo Celso
Tottenham tỏ ra yếu kém trong kiểm soát bóng

Những sự xuất hiện của Oliver Skipp và Victor Wanyama không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn. Chỉ đơn giản là họ được tạo điều kiện hít thở bầu không khí thi đấu chính thức thay vì mài đũng quần trên ghế dự bị thời gian qua.

Đó sẽ là kinh nghiệm cho Jose Mourinho khi bố trí đội hình. Chơi với những đội bóng kiểm soát bóng tốt như Bayern, sẽ không phải là những con người vừa kể trên xuất hiện.

Trước một đội hình cao và kiểm soát bóng triệt để như Bayern, Tottenham chỉ còn cách chơi phòng ngự phản công. Có điều trận này khả năng tận dụng cơ hội của Spurs không được tốt.

Bayern thang Tottenham 3-1 Son tranh bong
Những pha bóng quyết định của Spurs cũng thiếu sắc sảo

Mũi đinh ba tấn công của Tottenham xuất phát trước Bayern là Lo Celso, Sessegnon và Lucas Moura liên tục làm hỏng những pha bóng quyết định. Son Heung-Min vào sân từ phút 65 cũng không quá nổi bật bởi tâm trí dường như không dành cho trận đấu này.

Những tình huống xử lý cẩu thả ở 1/3 cuối sân đối phương của Tottenham vẫn xuất hiện. Khi Dele Alli và Harry Kane được sử dụng, Mourinho hy vọng điều này không tái diễn.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X