Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Liverpool: Màn hội ngộ cảm xúc với hai cố nhân

Thứ Bảy 11/05/2019 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm Camp Nou đầu tháng Năm và rồi một tuần sau đó trên đất Anh chuẩn bị chứng kiến màn hội ngộ bồi hồi cảm xúc giữa những cố nhân, những thần tượng một thời ở sân Anfield – Luis Suarez và Philippe Coutinho.

Tương đối thú vị, Liverpool sẽ “thiệt hại” 4,5 triệu bảng nếu đánh bại Barcelona trong hai trận bán kết tới đây. Theo một điều khoản trong bản hợp đồng chuyển nhượng Phillipe Coutinho với giá trị 105 triệu bảng hơn một năm trước, đó là số tiền họ nhận được trong trường hợp đối tác xứ Catalonia lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này.

Nhận định Barca vs Liverpool bán kết Champions League 1819 hình ảnh
Nhận định Barca vs Liverpool bán kết Champions League 18/19

Tất nhiên ở vào thời điểm hiện tại, đội bóng nước Anh hẳn rất sẵn lòng chịu “thiệt hại” như thế. Bỏ qua khía cạnh tài chính, đêm Camp Nou đầu tháng Năm và rồi một tuần sau đó trên đất Anh chuẩn bị chứng kiến màn hội ngộ bồi hồi cảm xúc giữa những cố nhân, những thần tượng một thời ở sân Anfield.

Coutinho không phải cầu thủ duy nhất hay đầu tiên được Liverpool nâng tầm và khiến Barca thèm muốn khát khao, họ thực chất đã làm điều y chang tương tự từ bốn năm trước đó với Luis Suarez – một lần nữa cũng phá kỷ lục chuyển nhượng bán ra chỉ sau khoảng thời gian ngắn mua vào với cái giá phải chăng.

Không nói chuyện lúc này khi đã sa sút phong độ ít nhiều do gánh nặng dần dà của tuổi tác, Suarez thực sự là một bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo cho Barca. Ngót nghét nửa thập kỷ trôi qua ở Camp Nou, tiền đạo người Uruguay ghi 176 bàn thắng và góp công giành 13 danh hiệu, với 4 chức vô địch La Liga hay đặc biệt cú sút tung lưới Juventus trong trận chung kết Champions League năm 2015.

Suarez tin Coutinho se khong roi Barca
Nhận định Barca vs Liverpool bán kết Champions League 18/19

Trong khi đó thì khá khó để đánh giá thành công tương tự đối với Coutinho, ít nhất cho tới lúc này. Trên lý thuyết, ngôi sao người Brazil là nguồn bổ sung tuyệt vời cho sức tấn công của bất kỳ đội bóng nào, nhưng rồi anh chẳng thể thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Lionel Messi hay có lẽ cũng không còn được coi như sự thay thế xứng đáng cho Neymar, đồng hương đã dứt áo ra đi cập bến Paris Saint-Germain.

Dĩ nhiên, thời gian và cơ hội vẫn còn lại tương đối cho Coutinho vớt vát và chứng tỏ bản thân, phần nào cũng bởi Barca không dễ gì tìm được đối tác chịu chơi trên bàn đàm phán một sớm một chiều. Ngay trước mắt, như bàn thắng đẹp mắt kết liễu số phận Manchester United ở tứ kết, cựu cầu thủ Inter Milan có thể giúp Barca đánh bại đội bóng cũ để đoạt vé vào chơi trận chung kết ở thủ đô Madrid.

Bên kia chiến tuyến, việc Liverpool có thể chơi trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp thực sự ấn tượng, xét trên thực trạng chảy máu tài năng của họ suốt những năm gần đây, với không chỉ Coutinho và Suarez mà cả Raheem Sterling cũng mất về tay Manchester City.

Ấy vậy mà rõ ràng, Jurgen Klopp đã và vẫn đang làm quá tốt công việc của mình ở Anfield. Thế thì tưởng tượng xem Liverpool dưới triều đại HLV người Đức sẽ còn tiến xa đến đâu khi vẫn còn lại những Coutinho, Suarez và Sterling. Điển hình như mùa giải 2013/14 với thêm cả Steven Gerrard và Daniel Sturridge thời kỳ đỉnh cao, một The Kop xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League tính tới bấy giờ thậm chí đã có thể cán đích cao hơn vị trí á quân nếu không có pha trượt chân định mệnh đấy.

Salah Mane Firmino Van Dijk
Nhận định Barca vs Liverpool bán kết Champions League 18/19

Song chỉ trong vòng hơn một năm tiếp theo, Suarez và Sterling đã không còn đủ kiên nhẫn mà lũ lượt ra đi, Gerrard tuyên bố giải nghệ còn Brendan Rodgers bị sa thải sau ba năm không danh hiệu ở Anfield. Coutinho ở lại và vươn mình trở thành đầu tàu dưới thời Klopp trước khi cũng dứt áo nốt để cập bến Camp Nou với giá chín con số vào đầu năm ngoái.

Bộ tứ siêu đẳng của Liverpool đã khuyết một nhưng cũng trở thành tam tấu đáng sợ không kém với Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino trên hàng tấn công. Bên cạnh đó, mấu chốt quan trọng không kém nằm ở hàng phòng ngự đã được Klopp lột xác hoàn toàn, với từ những quả bom tấn kỷ lục Alisson Becker và Virgil Van Dijk đến những bản hợp đồng “cây nhà lá vườn” hay rẻ như cho như Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson.

Nhận định Barca vs Liverpool (2h ngày 2/5): Đón khách VIP và bị lật mặt?
Barcelona đang khiến nhiều người bị ảo tưởng về sức mạnh của họ. Nhận định Barca vs Liverpool hướng đến 90 phút của sự thật.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X