Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona gặp may trước trận đấu sống còn tại Champions League

Thứ Tư 01/12/2021 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do lo ngại những vấn đề về dịch bệnh, trận đấu giữa Bayern Munich vs Barcelona tại Champions League vào 3 giờ rạng sáng 9.12 tới đây sẽ không đón khán giả vào sân.

Bayern Munich chạm trán Barcelona trên sân nhà không khán giả ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League

Barcelona đang đứng trước nguy cơ không vượt qua vòng bảng Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000/2001. Thực chất, Barcelona vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong nếu giành chiến thắng trước Bayern Munich trên sân Allianz Arena.

Đây là thử thách quá lớn với tân HLV Xavi và học trò khi Bayern Munich đã thắng 4/5 trận sân nhà kể từ đầu mùa. Tại Champions League, nhà ĐKVĐ Bundesliga mới chỉ có 1 trận thua sau 10 trận sân nhà gần nhất.

Tuy nhiên, CĐV của Barcelona vẫn còn quyền hi vọng khi Bayern Munich sẽ không đón khán giả vào sân Allianz trong trận đấu với đại diện của La Liga do những lo ngại về biến chủng mới của COVID-19, Omicron. Thứ 5 này, các cơ quan liên quan sẽ họp bàn và đưa ra quyết định nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên khắp nước Đức.

Nhiều khả năng, chính quyền bang Bavaria nơi Bayern Munich đóng quân sẽ áp dụng quy định cấm khán giả đến các sân vận động vốn đang được áp dụng tại bang Saxony - vùng tiếp giáp với Bavaria.

allianz
Bayern Munich sẽ chạm trán Barcelona trên sân không khán giả

Chúng tôi đã phải đóng cửa những gian hàng Giáng sinh, vì thế, sẽ không hợp lý nếu cổ động viên được phép đến sân theo dõi các trận đấu bóng đá. Mọi nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh sẽ trở thành vô nghĩa nếu trong thời gian tới chúng tôi cho phép các sân đấu được đón khán giả.

Chúng tôi đã cân nhắc rất kĩ trước khi đi đến quyết định kể trên, nếu quy định này không được áp dụng ở phạm vi toàn nước Đức, nó vẫn sẽ được triển khai trong phạm vi vùng Bavaria”, Markus Soder - thống đốc Bavaria chia sẻ.

Cũng theo lời ông Markus Soder, Bayern Munich sẽ không chơi trận nào trên sân Allianz cho tới trước trận đấu với Barcelona ngày 8/12 tới đây. Được biết, Augsburg - vùng lân cận của Bavaria cũng đang áp dụng những biện pháp phòng dịch tương tự.

barca
Barcelona đứng trước nguy cơ không vượt qua vòng bảng Champions League

Về phía Bayern Munich, kết quả thắng thua trước Barcelona không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của thầy trò Nagelsmann. Nhưng điều đó không có nghĩa là Lewandowski và đồng đội sẽ thi đấu thiếu quyết tâm trước đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Thiếu đi sự cổ vũ của khán giả trên các khán đài sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới tinh thần cầu thủ dưới sân nhưng bất lợi ấy sẽ khó ảnh hưởng tới màn trình diễn của đội chủ nhà.

Nếu Barcelona không thể tận dụng thành công lợi thế nhỏ nhoi trong chuyến làm khách tới Đức vào rạng sáng 9/12 này, thầy trò Xavi sẽ mất quyền tự quyết. Trong trường hợp Benfica giành chiến thắng trước Dynamo Kiev và Barca không thể có 3 điểm rời Allianz Arena, Xavi cùng học trò sẽ mất suất dự vòng knock-out Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Barca 1-4 (4-6) PSG: Thua ngược đau đớn bởi thẻ đỏ và người cũ

Barca 1-4 (4-6) PSG: Thua ngược đau đớn bởi thẻ đỏ và người cũ

Barca 1-4 (4-6) PSG: Thua ngược đau đớn bởi thẻ đỏ và người cũ

Đêm qua ở trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Barca là đội mở tỷ số trước nhưng tấm thẻ đỏ dành cho Ronald Araujo đã làm thay đổi tất cả. Đội khách PSG lần lượt ghi tới 4 bàn để giành thắng lợi chung cuộc cũng như đoạt lấy tấm vé vào bán kết. Công đầu thuộc về Dembele, một gương mặt chẳng còn xa lạ gì với sân Nou Camp.

Xem thêm
top-arrow
X