Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 3-0 Liverpool: Khi cái anh còn thiếu "chỉ" là một Messi…

Thứ Sáu 03/05/2019 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại, nhưng Liverpool không thua Barcelona. Họ thua Lionel Messi.

Nếu anh làm khách ở Camp Nou và kiểm soát bóng nhiều hơn Barcelona; nếu anh làm khách ở Camp Nou và sút nhiều hơn Barcelona; nếu anh làm khách ở Camp Nou và khiến Barcelona lo lắng đến độ hy sinh một tiền vệ tấn công biên và chơi với hai hậu vệ cánh phải sau một giờ đồng hồ thi đấu…

Nếu tất cả những điều đó xảy ra mà anh vẫn thua tận 0-3, anh biết không phải do mình kém cỏi hay riêng rẽ sai lầm gì, chỉ đơn giản là anh đã phải đối đầu với Lionel Messi – siêu sao, huyền thoại, nhà vua, cầu thủ xuất sắc vĩ đại nhất thế giới và mọi thời đại lịch sử.

Barca 3-0 Liverpool Khi cái anh còn thiếu chỉ là một Messi hình ảnh
Barca 3-0 Liverpool

Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà – một kết quả sít sao hợp lý và công bằng. Liverpool thi đấu hoàn toàn sòng phẳng với Barca, nhưng khác biệt duy nhất chỉ nằm ở pha chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe xuất sắc của và cú dứt điểm một chạm nhạy cảm của cố nhân Luis Suarez.

Sau 55 phút, cảm giác Liverpool có thể gỡ hòa, thậm chí chỉ là chuyện sớm muộn nếu Jurgen Klopp phản ứng nhanh nhạy hơn để tăng cường sức tấn công trên đường pitch. Nhưng không, HLV người Đức do dự như thường xuyên với các quân bài dự bị của mình. Sau 60 phút, Ernesto Valverde quyết định ra tay trước với thay đổi nhân sự cùng điều chỉnh chiến thuật để xoay chuyển thế trận trở lại cho Barca.

Sau 70 phút, bàn thắng gỡ hòa dường như bắt đầu xa vời nhưng thất bại tối thiểu cũng là kết quả tạm chấp nhận được để rời Camp Nou và chuẩn bị cho trận lượt về đáp trả trên sân nhà Anfield. Đúng vậy, thua Barca sát nút chẳng phải điều gì quá đáng xấu hổ hết cho bất kỳ đội bóng nào ở bất cứ nơi đâu.

Sau 85 phút, tức chỉ vỏn vẹn 1/4 giờ đồng hồ tiếp theo, cặp đấu bán kết này trông có vẻ như đã được định đoạt số phận. Bầu trời bỗng chốc sụp đổ cho Liverpool trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất, trong lần đầu tiên của mùa giải thủng lưới đến ba bàn thua. Họ có thể là đối thủ của Barca, nhưng họ không thể là đối thủ của Messi. Không ai có thể hết.

Messi va Suarez
Barca 3-0 Liverpool

Tất nhiên, Liverpool cũng phải tự trách chính bản thân mình trước. Anh không thể thua tận 0-3 mà không mắc sai lầm cho được, ngay cả đó có xuất phát từ sự thiếu tập trung của hậu vệ đắt giá và xuất sắc nhất thế giới kiêm cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải này, cũng như khả năng dứt điểm tệ hại của hàng tấn công đáng sợ hàng đầu Châu Âu.

Song cũng tất nhiên, mọi con số thống kê và phân tích hay mọi sự công nhận, danh xưng mỹ miều đều trở nên vô nghĩa khi đặt cạnh cái tên Lionel Messi. Đây không phải một đêm để đổ lỗi hay chỉ trích lẫn nhau, hãy đơn giản chỉ là vỗ tay tán thưởng như một thói quen nhàm chán dành cho tiền đạo người Argentina. Sau tuyệt phẩm sút phạt đó, Klopp cười trừ và Kopites nhún vai bình thản, quá đủ hiểu.

Khoảng nửa thập kỷ trở về trước, Liverpool chỉ thua 0-1 ở Tây Ban Nha trên thánh địa Bernabeu của Real Madrid, nhưng đó là trận đấu Brendan Rodgers sẵn sàng hy sinh đến độ trọng dụng xuất phát Fabio Borini và Lazar Markovic, trong khi Steven Gerrard ngồi ghế dự bị. HLV người Bắc Ireland ý thức The Kop vẫn chưa là gì so với thế lực hùng mạnh bậc nhất Châu Âu khi đó đương kim vô địch Champions League.

Barca 3-0 Liverpool
Barca 3-0 Liverpool

Giờ, tỷ số trở nên đậm đà và thê thảm hơn, nhưng đây cũng là một Liverpool hứng khởi đến làm khách của Barcelona và tự tin mình sáng ngang đẳng cấp với nhà vua La Liga. Họ đã chứng minh xác đáng cho sự trưởng thành của mình với một thế trận sòng phẳng, ép buộc gã khổng lồ xứ Catalonia vất vả chống đỡ và lui sâu trong nhiều thời điểm, hay thậm chí phải chuyển sang thứ bóng đá trực diện hơn thay vì phong cách sở trường.

Đáng tiếc cho Liverpool, cho hành trình Champions League năm nay hay cả chiến dịch mùa giải trắng tay danh hiệu không đáng này của mình, họ đơn giản thiếu đi một Lionel Messi để kiến tạo sự khác biệt và có thể cán đích những giới hạn cuối cùng.

Những điểm nhấn trong trận thua kinh hoàng của Liverpool trước Barca
Chơi không tệ nhưng Liverpool đã hứng chịu trận thua ba bàn không gỡ trên sân Camp Nou của Barcelona. Điểm nhấn Barca 3-0 Liverpool không thể thiếu dấu ấn...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X