Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thiệt hại ra sao nếu bị loại khỏi vòng bảng C1?

Thứ Tư 08/12/2021 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không thể giành vé vượt qua vòng bảng Champions League 2021/22, Barca sẽ đối mặt với thiệt hại vô cùng lớn về kinh tế.

Barca đối mặt nguy cơ bị loại khỏi C1

Cuộc đối đầu Bayern ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22 có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Barca. Thầy trò Xavi buộc phải thắng để chắc suất đi tiếp.

Nếu không thể đánh bại Bayern, Barca sẽ phải trông chờ số phận của mình dựa vào kết quả trận Benfica vs Dynamo Kyiv. Đội chủ sân Camp Nou khi ấy chỉ có thể góp mặt ở vòng 1/8 trong trường hợp Benfica không thắng trước Dynamo Kyiv đã chắc chắn xếp cuối bảng.

Trong trường hợp xấu nhất, Barca sẽ trải qua lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League sau 20 năm. Nếu điều này xảy ra, gã khổng lồ xứ Catalan đối mặt với thiệt hại kinh tế nghiêm trọng có thể lên tới 20 triệu Euro.

Barca vs Bayern
Barca buộc phải thắng Bayern để chắc suất vượt qua vòng bảng Champions League 2021/22.

Đầu mùa giải năm nay, Barca mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào Tứ kết Champions League. Theo luật của UEFA, các đội bóng vượt qua vòng bảng sẽ nhận được 9.6 triệu Euro, số tiền tăng lên 10.6 triệu Euro nếu tiếp tục vượt qua vòng 1/8 để góp mặt ở Tứ kết.

Barca tất nhiên không muốn viễn cảnh bị loại từ vòng bảng Champions League xảy ra. Ngay cả khi xuống chơi tại Europa League và vô địch, họ cũng chỉ có thể thu về 14.9 triệu Euro.

Trong bối cảnh khó khăn lớn về tài chính với khoản nợ khổng lồ, việc đánh mất những nguồn doanh thu chắc chắn không có lợi cho Barca. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Camp Nou không có nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ chất lượng. Ngân sách chuyển nhượng của đội bóng này trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới thậm chí chưa tới 20 triệu Euro.

Xavi: Barca không cần phép màu trước Bayern MunichXavi: Barca không cần phép màu trước Bayern Munich
HLV Xavi cho rằng Barca không cần phép màu để vượt qua Bayern Munich trong lượt trận cuối bảng E Champions League.
Pique tiết lộ kế hoạch đánh bại Bayern MunichPique tiết lộ kế hoạch đánh bại Bayern Munich
Vào đêm nay, Barca sẽ có chuyến làm khách tới Munich với mục tiêu phải thắng để giành quyền tự quyết, và trung vệ Gerard Pique đã bày tỏ suy nghĩ của mình.
HLV Bayern tuyên bố không nương chân trước BarcaHLV Bayern tuyên bố không nương chân trước Barca
HLV Julian Nagelsmann khẳng định Bayern vẫn sẽ thi đấu hết mình trước Barca bất chấp việc đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng trước 1 lượt đấu.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X