Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca run rẩy rời nước Đức: May mà có ‘thổ công’ Ter Stegen

Thứ Tư 18/09/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần trở lại quê hương, Marc-Andre ter Stegen đã chứng tỏ tài năng của mình và ra tay cứu Barcelona tránh khỏi một thất bại trước Borussia Dortmund.
 

Ter Stegen tỏa sáng tại quê nhà


Trong những ngày qua, đã có những lời qua tiếng lại giữa Marc-Andre ter Stegen và thủ môn số 1 của ĐT Đức, Manuel Neuer. Cần phải nhấn mạnh rằng vị thế của Neuer trên ĐTQG có được do lựa chọn của HLV Joachim Low và không hẳn đã phục chúng.

Bản thân Ter Stegen cũng không giấu đi sự thất vọng với việc chỉ sắm vai số 2 tại ĐT Đức dù đạt phong độ rất cao tại Barca những năm qua. Nhưng thuyết phục hơn đó là cách anh thể hiện khát vọng của mình thông qua màn trình diễn trên sân.

Dortmund vs Barca 0-0 May mà có ‘thổ công’ Ter Stegen hình ảnh
Ter Stegen có tham vọng trở thành thủ môn số 1 của ĐT Đức

Mới nhất, Ter Stegen trở lại quê hương và sắm vai cứu tinh của Barca ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Rất nhiều sóng gió đã được Dortmund tạo ra trước khung thành đội khách nhưng nó không thể đánh gục được thủ thành người Đức.

Trong đó đáng chú ý nhất phải là pha cản phá quả penalty của Ter Stegen trước Marco Reus phút 57. Ở tình huống đó, đồng đội trên tuyển Đức sút bóng không đơn giản nhưng người gác đền cho Barca vẫn xuất sắc hơn.

Chưa hết, còn 2 tình huống nữa Reus đối mặt với Ter Stegen và tưởng chừng đã chắc ăn mười mươi. Nếu là một thủ môn khác, mũi công điển trai này hẳn đã có cho mình một cú hat-trick. Nhưng rồi tất cả đều đã bị Ter Stegen ngăn chặn cả bằng tay và chân.

Barca run rẩy rời nước Đức May mà có ‘thổ công’ Ter Stegen hình ảnh 2
Thủ môn 27 tuổi thể hiện tài năng ở trận Dortmund vs Barca


Barca đã gặp may


Đội trưởng và nhiều lần là cứu tinh của Barca, Lionel Messi đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bắp chân khi vào sân thay Ansu Fati phút 59. Tuy nhiên, Ter Stegen mới là nhân vật nổi trội nhất bên phía Barca nói riêng và cũng là cả trận đấu trên sân Signal Iduna Park nói chung.

Trang thống kê uy tín whoscored.com dành cho Ter Stegen số điểm 8.2, cao nhất trận (bằng trung vệ Mats Hummels phía bên kia). Nhờ có anh cùng 4 pha cứu thua ngoạn mục, Barca mới có 1 điểm trên sân Dortmund – đội bóng đã chơi đầy quyết tâm.

Ngay tại quê hương, Ter Stegen đã chứng minh rằng vị trí trấn giữ khung thành ĐT Đức xứng đáng thuộc về mình thay vì một Neuer đã sa sút trông thấy. Năm nay 27 tuổi, cựu thành viên của M’gladbach mới chỉ có 22 lần khoác áo Die Mannschaft và dự bị ở World Cup 2018 ngay cả khi đàn anh Neuer đã bỏ lỡ hầu hết mùa giải 2017-18 vì chấn thương.

Dortmund vs Barca Messi
Sự trở lại của Messi bị lu mờ bởi Ter Stegen

Kết quả là ĐT Đức thua 2 trong số 3 trận và bị loại khỏi vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1938. Tất cả đều có chung nhận định rằng cá nhân Neuer đã có một giải đấu tệ hại và quyết định gạt bỏ Ter Stegen của HLV Low là sai lầm lớn.

Đến nay, dù đã loại bỏ một số cựu binh đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Low vẫn trao suất bắt chính ở ĐT Đức cho Neuer bất chấp phong độ của Ter Stegen vẫn là ấn tượng hơn. Dường như tất cả đã tạo nên sự tự ái tích cực cho người gác đền sinh năm 1992 và Barca được hưởng lợi vì điều này.

Không thắng Dortmund, Barca còn mất trụ cột do chấn thương
Jordi Alba đã phải rời sân sớm ở cuộc đụng độ giữa Barcelona và Borussia Dortmund bởi chấn thương gân khoeo.

Thành tích sân khách của Barca ở Champions League trong những năm gần đây không tốt chút nào. Mùa trước, họ hòa Inter và Lyon trước khi bị nhấn chìm 4 bàn không gỡ trước Liverpool trong trận bán kết nơi xứ người.

Xa hơn, Barca bị loại bởi AS Roma tứ kết mùa 2017-18 cũng bởi trận thua 3-0 tại Olimpico. Trước đó, họ chỉ có những trận hòa trước Chelsea, Juventus và Olympiacos. Mùa 2016-17, Blaugrana thua Man City ở vòng bảng, bị PSG đánh bại 4-0 và sau đó thảm bại 3-0 trước Juventus.

HLV Valverde va Fati
HLV Valverde chưa thể giúp Barca chơi hay ở sân khách

Khi Nelson Semedo phạm lỗi vụng về với Jadon Sancho trong vòng cấm, CĐV Barca đã mường tượng về một trận sân khách đáng quên khác. Nhưng Ter Stegen đã cản phá được quả 11m của Reus, giữ lại nút thắt tưởng chừng đã bị Dortmund mở ra.

Ngoài 4 pha cản phá của người trấn giữ khung thành, Barca cũng gặp may khi cú đá rất căng của Julian Brandt đi trúng xà ngang. Rõ ràng, HLV Valverde có thể vui mừng với phong độ của Ter Stegen, nhưng tổng thể hàng thủ thì không.

Thong so tran dau Dortmund 0-0 Barca
Thông số trận đấu Dortmund 0-0 Barca

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X