Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA vào cuộc điều tra, Barca đối diện nguy cơ bị cấm đá Champions League

Thứ Sáu 24/03/2023 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đối diện với nguy cơ nhận án phạt nặng từ UEFA sau vụ bê bối hối lộ trọng tài ở Tây Ban Nha.

UEFA đã mở một cuộc điều tra riêng về vụ bê bối hối lộ trọng tài của Barca. Vụ việc này cũng đang được các công tố viên ở Tây Ban Nha theo đuổi.

Barca
Barca đối diện nguy cơ bị cấm đá Champions League

Theo quy định của Champions League, UEFA được phép cấm các đội bóng tham dự giải đấu trong một mùa giải nếu như họ bị phát hiện là có tham gia vào việc dàn xếp tỉ số.

Những tài liệu của tòa án cho thấy Barcelona đã trả 7,3 triệu Euro từ năm 2001 đến 2018 cho 2 công ty thuộc sở hữu của Jose Maria Enriquez Negreira, cựu phó chủ tịch Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha.

Các công tố viên ở Tây Ban Nha đã cáo buộc Barcelona tham nhũng trong thể thao, quản lý gian lận và làm giả tài liệu kinh doanh. Họ cũng tin rằng Barca duy trì mối quan hệ với trọng tài để đảm bảo nhận được “những quyết định có lợi” trên sân cỏ.

Vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy Barca được trọng tài thiên vị trong các trận đấu. Phía Barca vẫn liên tục phủ nhận sai phạm của mình. Họ bao biện rằng những khoản tiền được chi trả nhằm có báo cáo kỹ thuật về các trọng tài thay vì gây ảnh hưởng tới các quyết định được đưa ra trong trận đấu.

Tuần trước, các cựu giám đốc của Barcelona khẳng định khoản chi trả cho Negreira giống như một hành động tự vệ. Chính Negreira đã chia sẻ khi được điều tra rằng dịch vụ của ông là đảm bảo công tác trọng tài trung lập nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X