Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Mơ vô địch châu Âu chỉ bằng một ông già? Hão huyền!

Thứ Năm 07/11/2019 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi ở tuổi 32 không còn gồng gánh được tập thể Barcelona tới các chiến thắng. Mơ vô địch Champions League càng là điều không tưởng…

Messi không thể gánh nổi Barca


Lionel Messi đã thất hứa với người hâm mộ Barcelona khi không thể mang về chức vô địch Champions League mùa giải 2018-19 như lời đã hứa từ trước. Đầu mùa mới 2019-20, ngôi sao người Argentina tiếp tục thể hiện mong muốn đó.

Messi đã từng có 4 lần đăng quang tại Champions League cùng Barca. Nhưng anh còn kém đại kình địch Cristiano Ronaldo, người từng 5 lần vô địch giải đấu và không thể cảm thấy thỏa mãn.

Barca 0-0 Slavia Mơ vô địch châu Âu Hão huyền! hình ảnh
Messi rất khát khao vô địch Champions League

Trong 8 năm qua, cũng chỉ 1 lần Messi được nâng cao cúp bạc Champions League. Cầu thủ được coi là hay nhất mọi thời đại vẫn chơi tốt hơn phần còn lại của thế giới, có chăng chỉ trừ Ronaldo song sự giúp sức của tập thể Barca là chưa rõ ràng.

Cứ khi nào Messi im tiếng, CLB của anh cũng lập tức “hắt hơi, sổ mũi”. 2 mùa qua, dù đã tạo được cách biệt 3 bàn trong lượt đi các trận thuộc vòng knock-out với Roma và Liverpool, Barca lại đều phải dừng chân bởi màn trình diễn kém cỏi trong lượt về.

Đến mùa thứ 3 dẫn dắt, Ernesto Valverde vẫn chưa cho thấy rằng Barca của ông bớt phụ thuộc vào Messi. Nguy hiểm ở chỗ vào lúc này, dù số 10 chơi không tệ, Blaugrana vẫn phải nhận các kết quả bất lợi.

Góc Barca Mơ vô địch châu Âu chỉ bằng một ông già Hão huyền! hình ảnh 2
Nhưng một HLV như Valverde không đủ cho Barca

Trước Levante, Messi đã ghi 1 bàn song Barca thua 3-1. Trước Slavia Praha đêm thứ 3, Leo thiếu may mắn để lập công và họ bị cầm hòa 0-0. Điều đó đồng nghĩa với việc một tay Messi không còn đủ sức đưa Barca đến với chiến thắng.

Tuy nhiên, trong những lúc như vậy, không ai trợ giúp được cho Messi, kể cả HLV Valverde. Suốt từ khi lên nắm quyền tại Barca, lối chơi chủ đạo mà ông mang đến chỉ là toàn đội phục vụ cho Messi, may ra là ngoại trừ Luis Suarez.

HLV Wenger chỉ trích Barca vì quá phụ thuộc Messi
HLV Wenger cho rằng Barca đang dựa dẫm quá nhiều vào Messi và chơi như một đội bóng đang bị khủng hoảng nghiêm trọng.

Không hề ngẫu nhiên khi Philippe Coutinho đã phải “bán xới” khỏi Barca chỉ sau 1 năm rưỡi. Ousmane Dembele đã 2 năm vẫn chỉ sắm vai dự bị trong khi Antoine Griezmann hòa nhập rất chậm.

Thống kê chỉ ra thành tích của Griezmann tại Barca tệ hơn nhiều so với khi còn ở Atletico. Đáng nói ở chỗ từ tuyển thủ Pháp tới Dembele hay Coutinho đều tiêu tốn của Blaugrana từ 100 triệu euro trở lên.

Vai trò của HLV trưởng như Valverde cần được đem ra mổ xẻ. Ông đã không làm tốt nhiệm vụ kết nối các ngôi sao tại Barca, vẫn còn nguyên sự phụ thuộc vào Messi dù đã được cấp vô số tiền của mua sắm.

Slavia gay kho cho Barca
Slavia cũng có thể khiến Barca khốn khổ


Đến Slavia còn không thắng nổi


Mới nhất, Barca bị Slavia Praha cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà. Sau 4 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, đội bóng xứ Catalonia có 8 điểm và dẫn đầu bảng F. Tuy nhiên, họ không có bất cứ trận đấu nào thuyết phục.

Ngay từ những phút đầu tiên, Barca đã là đội có nguy cơ để thủng lưới trước. Cũng giống như trận thua 2-1 kém may mắn trên sân nhà, Slavia không cho thấy rằng họ là một đội lót đường và kém xa đẳng cấp của đại gia Tây Ban Nha như mọi người nghĩ.

Hoặc cũng có thể Barca đã kém xa thực lực của mình, không ai dám khẳng định. Chỉ biết rằng ngay tại Camp Nou, Slavia đã ào lên phủ đầu, sớm khiến Barca lo sợ, khiến Gerard Pique phạm lỗi lộ liễu với Peter Olayinka và nhận thẻ vàng thứ 9 sau 14 trận mùa này.

Messi bat luc cung Barca
Barca vẫn đang phụ thuộc lớn vào Messi

Phong độ của Pique hiện đã sa sút trầm trọng và lại một lần nữa phải nhắc tới Valverde. Ông đã được cấp tiền mang về hết Clement Lenglet rồi tới Jean-Clair Todibo nhưng đến giờ, một lão tướng 32 tuổi như Pique vẫn là trụ cột không thể thiếu.

Đi lên phía trên, trong ngày Suarez vắng mặt do chấn thương, Griezmann chật vật tạo ảnh hưởng khi chơi biên trái, Dembele mất bóng hết lần này đến lần khác trong khi hộ công Arturo Vidal chỉ biết chạy trong vô thức.

Hòa bạc nhược Slavia, HLV Barca giơ đầu chịu báng
Ernesto Valverde chấp nhận những tiếng la ó của người hâm mộ Barcelona khi họ bị Slavia Praha cầm hòa 0-0 ở Champions League.

Vẫn Messi là điểm sáng lớn nhất trên hàng công Barca. Nhưng số 10 vĩ đại của họ đã luôn nhận sự chăm sóc sát sao từ phía Slavia, một điều dễ đoán trước. Trong một khoảnh khắc thăng hoa, Messi đã đi bóng ngoạn mục và tiếc rằng cú dứt điểm lại trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, nỗ lực của Messi lại bị từ chối bởi một pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Ondrej Kolar phía Slavia. Đó là tất cả những gì hay ho nhất Barca làm được trận này.

Barca vs Slavia Fati di bong
Đóng góp từ phần còn lại của Blaugrana là rất nhỏ bé

Lưới của Barca còn rung lên từ chân Jan Boril nhưng bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị. Một cảnh báo đáng sợ cho Blaurana, nhưng dường như không đủ để họ tỉnh giấc. Kể cả những tiếng la ó, huýt sáo trên các khán đài sân Camp Nou cũng vậy.

Barca có thể đổ lỗi cho sự kém may mắn, nhưng sự thật là đa phần các cầu thủ của họ trừ Messi đều không chơi tốt. Và như vậy cũng là không đủ để hạ một đối thủ yếu nhất bảng F dù là có lợi thế sân nhà.

Nhìn xa hơn, giấc mơ giành được Champions League không nên chỉ là của Messi. Anh cần sự hỗ trợ nhiều hơn và dường như điều đó không đến chừng nào Valverde còn tại vị.

Thong so tran dau Barca 0-0 Slavia
Thông số trận đấu Barca 0-0 Slavia

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X