Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng E Champions League 2021/22: Nỗi đau còn đó

Thứ Hai 13/09/2021 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của Bayern Munich và Barcelona khiến bảng đấu này nhận được sự quan tâm lớn. Dưới đây là những nhận định bảng E Champions League 2021/22.

Bảng E Champions League 2021/22 gồm có các CLB: Bayern Munich, Barcelona, Benfica và Dinamo Kiev.

Nhận định bảng E Champions League 2021/22
Bảng E Champions League 2021/22

Tranh ngôi đầu bảng

Đã 1 năm trôi qua kể từ ngày Barcelona nhận thất bại thê thảm bậc nhất lịch sử Champions League, khi bị Bayern Munich hủy diệt 8-2. Đó là trận đấu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu chưa được kiểm soát, các trận vòng loại trực tiếp đá 1 lượt trận. Điều đó có nghĩa, Barca đã có thể nhận trận thua còn đậm hơn nếu đá 2 lượt.

Kể từ đó, cả 2 CLB đã có những thay đổi. Bayern Munich dường như không còn mạnh mẽ kiểu thống trị như trước, còn Barca… vẫn yếu. Mùa hè vừa qua, đội chủ sân Camp Nou trải qua biến cố lớn nhất 2 thập kỷ, khi không thể giữ chân Lionel Messi vì những rắc rối tài chính. Họ cũng chia tay Antoine Griezmann trong ngày cuối cùng phiên chợ hè.

Những Sergio Aguero, Memphis Depay đã được bổ sung. Tuy nhiên nếu đặt lên bàn cân, có lẽ chính người hâm mộ Barca cũng phải ngán ngẩm. Từ bộ ba MSN trong chiến dịch vô địch Champions League 2014/15, giờ họ phải làm quen với dàn hỏa lực Depay – Braithwaite – Dembele. Ngay cả khi phong độ của những cầu thủ này đang tốt, thì đó cũng là một sự thụt lùi về đẳng cấp.

Lionel Messi
Barcelona đã không còn Lionel Messi

Về phía Hùm xám xứ Bavaria, họ cũng trải qua một mùa hè khó khăn. Kiến trúc sư Hansi Flick đã rời đội để lên tuyển Đức làm việc. Bayern cũng bổ sung tới 3 nhân tố từ đội bóng Á quân Bundesliga mùa trước Leipzig, với HLV Julian Nagelsmann, Dayot Upamecano và Marcel Sabitzer. Khiến đối thủ trực tiếp suy yếu, Bayern khiến cuộc cạnh tranh ở giải quốc nội nhẹ nhàng hơn để hướng đến mục tiêu châu Âu.

Rất khó để Nagelsmann có thể tái hiện lại thành tích vô đối mà Hansi Flick từng làm được, nhưng chiến lược gia trẻ tuổi này rất có tài và cần thời gian để chứng tỏ. Cho đến khi đó, sức mạnh của Bayern vẫn sẽ phụ thuộc vào khả năng nhả đạn của Robert Lewandowski. Về tình hình lực lượng, CLB xứ Bavaria nhìn chung vẫn giữ được những nhân tố chủ chốt, với động thái gia hạn hợp đồng gần nhất với Joshua Kimmich.

Chỉ cần duy trì được những màn trình diễn đúng với đẳng cấp của mình, Bayern Munich và Barcelona hoàn toàn có thể bắt tay nhau đi tiếp. Tất nhiên, đó sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho vị tướng trẻ Nagelsmann khi đang cầm CLB xuất sắc nhất nước Đức. Những đối thủ còn lại trong bảng E là Benfica và Dinamo Kiev không phải đối thủ của họ.

Lewandowksi vẫn nổ súng đều đặn ở Bayern
Lewandowksi vẫn nổ súng đều đặn ở Bayern

Đội bóng Bồ Đào Nha là cái tên tiếng tăm trên bình diện châu ÂU, nhưng trong 3 mùa giải gần nhất họ đều xuống chơi Europa League vì không thể cạnh tranh với những đội bóng lớn cùng bảng. Lần nhất nhất Benfica vượt qua một bảng đấu tại C1 cách đây 5 năm, khi họ lọt vào vòng 32 Champions League 2016/17 và để thua Dortmund. Trừ khi có bất ngờ, đoàn quân của Jorge Jesus sẽ phù hợp với cúp C2 hơn.

Cuối cùng là CLB yếu nhất bảng, Dinamo Kiev của Ukraine. Đội bóng của Mircea Lucescu không được đánh giá cao về khả năng đi tiếp khi rơi vào một bảng đấu quá khó, và sẽ chỉ là kho chứa điểm của những CLB còn lại. 

Nhận định bảng E Champions League 2021/22

Đi tiếp: Bayern, Barca

Xuống Europa League: Benfica

Bị loại: Dinamo Kiev

Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1 2021/22
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X