Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh của Nhà vua

Thứ Năm 10/03/2022 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real vẫn là Real, và Champions League thì vẫn là Champions League. Ở đó, không có chỗ cho những sai lầm như những gì tân binh của PSG thể hiện.

Đẳng cấp Benzema

Người hâm mộ bóng đá thế giới vừa trải qua một đêm không ngủ để chứng kiến trận đại chiến tại Bernabeu. Ở đó, PSG lấn lướt suốt hiệp 1 và liên tục làm khổ hàng phòng ngự của đội chủ nhà, nhưng chung cuộc đội giành chiến thắng vẫn là đội mạnh hơn.

Ở đó, Kylian Mbappe có màn chào sân hoàn hảo trước những tin đồn chuyển nhượng vào mùa hè này. Chân sút người Pháp tổng cộng… 3 lần đưa bóng vào lưới Courtois, nhưng 2 trong số đó bị thổi việt vị. Những bước chạy thanh thoát và đầy tốc độ của Mbappe vẫn khiến hàng vạn CĐV Real Madrid trên khán đài cảm thấy mê mẩn.

Nhưng như đã nói, đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, các CĐV đội bóng Hoàng gia vẫn có cho mình một thần tượng. Nếu coi Mbappe là Hoàng tử, thì Benzema là một vị vua đích thực, một thủ lĩnh của đội bóng lớn nhất lịch sử Champions League.

Karim Benzema vs PSG
Karim Benzema lập hattrick vào lưới PSG

Nói một cách công bằng, PSG đã chơi hay hơn 135 phút của 2 lượt trận đi/về, nhưng Real Madrid chỉ cần 1 hiệp bùng nổ để một lần nữa chứng tỏ họ là ai. Cú hattrick này cũng đi vào lịch sử, khi Benzema trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi 3 bàn tại Champions League. Sau trận, Thibaut Courtois ca ngợi đội trưởng của mình là “tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và ở Top đầu danh hiệu Quả bóng vàng”.

Kylian Mbappe, với những gì thể hiện từ đầu mùa, cũng có thể coi đã tiến vào đẳng cấp của Quả bóng vàng. Nhưng nếu PSG chỉ có duy nhất Mbappe chói sáng, thì Real Madrid… có cả đội. Benzema rất hay, nhưng cũng phải dành lời ca ngợi cho màn trình diễn tuyệt vời của Luka Modric – người chuẩn bị bước sang tuổi 36.

Cú bứt tốc ở giữa sân của tiền vệ Croatia đã mở ra bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cũng ở bàn thắng này, đường chọc khe thứ 2 cho Benzema là một tuyệt tác. Người chuyền cũng hay (đưa bóng qua chân Kimpembe), mà người nhận bóng cũng tài (Benzema chủ động lùi xuống 1 bước).

Trong quá khứ, Toni Kroos từng phát biểu một câu thể hiện đẳng cấp của Real Madrid, đó là họ đã trải qua đủ những khó khăn và biết rõ phải làm gì trong nghịch cảnh. Không ai nghĩ rằng Los Blancos có thể bùng nổ đến thế sau 135 phút lép vế trước PSG, nhưng họ vẫn làm được. Ngay cả sự xuất hiện của Kroos cũng là một điều kỳ diệu, bởi cầu thủ này được xác định chấn thương không nhẹ trước đại chiến.

Messi trải qua 9 trận không ghi bàn, không kiến tạo trước Real Madrid
Trong khi đó, Messi trải qua 9 trận không ghi bàn, không kiến tạo trước Real Madrid

Paris sụp đổ

Chơi ấn tượng hơn trong 3/4 hiệp đấu của cả 2 lượt trận, nhưng Mbappe và các đồng đội vẫn ngậm ngùi dừng bước. Điều đó cũng nói lên chênh lệch đẳng cấp, cũng như cái người ta vẫn hay gọi là bản lĩnh, ADN Champions League của Real Madrid.

Hãy để ý chi tiết này, Courtois 7 lần cứu thua cho Real ở lượt đi, trong đó cản phá thành công quả phạt đền của Messi để giúp đội bóng của mình “chỉ” thua 1-0. Nếu không có tài năng của thủ thành người Bỉ, Los Blancos sẽ sụp đổ như chính cái cách PSG thất bại.

Ngược lại, đoàn quân của Pochettino sở hữu một Mbappe đỉnh cao phong độ và đã vươn lên dẫn trước 2 bàn. Mọi lợi thế tinh thần, lối chơi, thể lực đều đứng về phía họ. Nhưng trong khoảnh khắc không ai ngờ nhất, Gianluigi Donnarumma đã có pha xử lý cồng kềnh và bị Karim Benzema “tóm” được. Bàn thắng đó chính là bước ngoặt mở ra chiến thắng cho Kền kền trắng.

Benzema vs Donnarumma
Hình ảnh phản chiếu chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội

Ngoài tình huống đáng chê trách của thủ môn Donnarumma, ngay cả đội trưởng – người đáng ra phải là chỗ dựa tinh thần cho PSG, Marquinhos cũng có một hiệp 2 tệ hại. Anh chạm bóng từ cú sút của Benzema khiến thủ môn của mình không thể ngăn cản. Anh cũng chuyền thằng vào chân (lại là) Benzema ngay ở tình huống giao bóng sau đó, khiến PSG nhận 2 bàn thua chỉ sau 2 phút.

Tất nhiên, một cách công bằng, không ai “dám” chê Marquinhos là một cầu thủ tệ, dè bỉu bản lĩnh của Donnarumma – nhà vô địch EURO 2020, hay “phán” PSG – từng lọt vào chung kết C1, là yếu bóng vía. Đội bóng thành Paris có đẳng cấp, có bản lĩnh, chỉ có điều họ phải chạm trán Real Madrid, chỉ đơn giản vậy thôi.

Sự bất lực đến tuyệt vọng của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng là một chi tiết đáng chú ý nữa. Ông không tiếc tiền đem về Công viên các Hoàng tử những cầu thủ xuất sắc và đắt giá nhất thế giới, nhưng những năm qua đã 4 lần bị ngược dòng tại Champions League (Chelsea, Man United, Barcelona và Real Madrid). Một án phạt đang treo trên đầu doanh nhân Qatar khi ông hung hãn làm loạn sau thất bại của đội. Không chỉ vậy, ông còn có nguy cơ mất trắng Kylian Mbappe, ngôi sao xuất sắc nhất trong đội, ngay mùa hè này.

Và hình ảnh thú vị nhất trong chiến thắng này của Real, đó là David Alaba không biết lấy ở đâu ra cái ghế để ăn mừng trong bàn thắng thứ 3 cùng Karim Benzema. “Bạn đang muốn ngồi vào vị trí của chúng tôi à?” – hậu vệ người Áo mô tả sau trận. Nhưng cũng có thể có một cách giải thích thú vị hơn. Đẳng cấp của Real Madrid là một cái ghế. Vì nó không phải bàn.

Alaba lấy ghế ăn mừng
David Alaba lấy ghế ăn mừng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X