Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

“Cứu tinh” của Tottenham lên tiếng và món quà tri ân đặc biệt từ Mourinho

Thứ Năm 05/12/2019 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự nhanh nhạy của cậu bé nhặt bóng Callum Hynes chính là tác nhân khởi nguồn cho bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Spurs trong màn lội ngược dòng thắng ngược Olympiacos ở Champions League.

Màn tiếp đón Olympiacos trên sân nhà đánh dấu trận đấu thứ hai của Jose Mourinho với cương vị HLV trưởng Tottenham cũng như màn tái xuất sân chơi danh giá Champions League sau gần một năm vắng bóng.

Quả là một sự trở lại không thể ấn tượng khi thầy trò nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã lội ngược dòng thắng ngược đối thủ Hy Lạp với tỷ số 4-2 để chính thức vượt qua vòng bảng và giành quyền đi tiếp.

Cậu bé nhặt bóng Tottenham được HLV Mourinho tri ân đặc biệt hình ảnh
Cậu bé nhặt bóng Tottenham là cứu tinh trong chiến thắng 4-2 trước Olympiacos

Bước ngoặt mấu chốt nằm ở pha lập công gỡ hòa của Harry Kane với pha căng ngang kiến tạo từ cánh phải của Lucas Moura. Tuy nhiên, tất cả các ngôi sao và CĐV Spurs đều biết mình phải cảm ơn một cậu bé nhặt bóng thông minh.

Khi đợt phản công của đội bóng London bị tạm thời chặn đứng khi các vị khách phá bóng ra biên, chính nhóc Callum Hynes đã rất nhanh nhạy đưa bóng vào cuộc khi đưa một trái khác cho Serge Aurier, để rồi hậu vệ người Bờ Biển Ngà ném biên vào khu vực trống trải mà đối phương chưa kịp lùi về bọc lót.

Mourinho
Cậu bé nhặt bóng Tottenham là cứu tinh trong chiến thắng 4-2 trước Olympiacos

Ngay sau bàn thắng đó, Mourinho đã tiến đến đập tay và trao cho cậu bé nhặt bóng 15 tuổi một cái ôm thắm thiết để cảm ơn. Và rồi mới gần đây nhất, đích thân vị cứu tinh không ngờ của đội nhà đã lên tiếng kể lại về đêm đáng nhớ trong đời này:

“Thật không thể tin nổi với những gì cháu đã nhận được. Lúc đó, cháu chỉ nghĩ đơn giản là mình cần phải làm công việc của mình, thậm chí còn chẳng xem được bàn thắng trực tiếp diễn biến ra sao khi còn đang quay đi nhặt bóng. Cháu nghe thấy những tiếng hò reo thì mới biết Harry Kane đang ăn mừng.”

“Cháu chẳng mong đợi điều gì hết và Jose cũng không cần thiết phải làm vậy, nhưng ông ấy đã đến bên đập tay, ôm hôn và rồi ghé tai khen ngợi cháu. Ông ấy thật là một người đặc biệt và khiến cháu càng yêu đội bóng này hơn. Đây chắc chắn sẽ là ngày cháu không bao giờ quên trong cuộc đời mình.”

Mourinho
Cậu bé nhặt bóng Tottenham là cứu tinh trong chiến thắng 4-2 trước Olympiacos

Sau trận đấu, Callum đã không thể dự tiệc chia vui trong phòng thay đồ Tottenham theo lời mời của Mourinho. Cậu bé 15 tuổi phải trở về nhà ngay trong buổi tối để ôn bài chuẩn bị cho buổi thi toán hôm sau. Khi biết câu chuyện, nhà trường đã đồng ý lùi buổi thi một ngày.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đây, khi những lời cảm ơn của Mourinho và các cầu thủ Spurs được chuyển hóa thành hành động thiết thực. Theo đó, Callum đã được mời đến trung tâm huấn luyện để dùng bữa và trò chuyện với cả đội bóng trước thềm trận đấu với Bournemouth ở Premier League cuối tuần này.

"Callum sẽ đến ăn trưa, bữa ăn trước trận đấu với các cầu thủ. Mong cậu bé sẽ có một thời gian hạnh phúc, và hy vọng chúng tôi mang đến cho cậu bé một kỷ niệm tuyệt vời. Tôi yêu mến những cậu bé thông minh như tôi hồi còn nhỏ. Cậu bé hôm nay thật tuyệt vời. Cậu ấy hiểu tình huống, đọc được trận đấu và đã thực hiện một pha kiến tạo quan trọng. Đó là khoảnh khắc quan trọng mà cậu ấy sẽ không bao giờ quên.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X