Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Liverpool đụng độ Atletico Madrid: Đẳng cấp của nhà vua

Thứ Ba 17/12/2019 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bảo toàn lực lượng vẹn nguyên sau giai đoạn đấu bảng, bóng đá Anh lập tức đối mặt với những thử thách khó lường ngay vòng 1/8 Champions League, đơn cử tiêu biểu chính là chướng ngại vật Atletico Madrid cho nhà vua Liverpool trên hành trình bảo vệ ngôi vương Châu Âu của mình.

Nếu không có bàn tay sắp đặt nào của UEFA thì đây hẳn là… ý trời rồi! Trên hành trình bảo vệ ngôi vương của mình mùa giải này, Liverpool chắc chắn có số mệnh cần phải trở lại mảnh đất đã chứng kiến họ đăng quang và nâng cao chiếc cúp bạc danh giá năm ngoái.

Chưa đầy 12 tháng sau khi lên đỉnh Châu Âu, thầy trò Jurgen Klopp sẽ một lần nữa bước ra thảm cỏ Wanda Metropolitano, cho một trong hai trận đấu không quan trọng bằng chung kết nhưng đối đầu với một đội bóng khó chịu hơn hẳn Tottenham thời điểm bấy giờ.

ĐKVĐ Liverpool đụng độ Atletico Madrid Đẳng cấp của nhà vua hình ảnh
Atletico Madrid vs Liverpool vòng 1/8 Champions League 2019/20: Nhà vua trở lại đất xưng vương Wanda Metropolitano

Atletico Madrid thực dụng của bậc thầy phòng ngự Diego Simeone đã đủ nức tiếng, để rồi làm nên cặp đấu của hai trường phái bóng đá đối lập với đẳng cấp hàng đầu châu lục cũng như trên thế giới. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có dấu hiệu suy yếu so với chính mình theo thời gian.

Tưởng chừng như đây có thể trở thành mùa giải bứt phá và thực sự cạnh tranh quyết định cho chức vô địch La Liga, hóa ra Atletico dường như vẫn đang loay hoay trong công cuộc chuyển giao của mình. Đúng là họ đã phá kỷ lục chuyển nhượng vì tài năng trẻ Joao Felix, nhưng việc tiếp tục chia tay hàng loạt ngôi sao trụ cột như Antoine Griezmann, Lucas Hernandez và Rodrigo khiến mọi thứ xem như về mo, không thể tịnh tiến và tạm thời giật lùi.

Liverpool chạm trán Atletico vòng 18 Champions League Đẳng cấp của nhà vua hình ảnh 2
Atletico Madrid vs Liverpool vòng 1/8 Champions League 2019/20

Nhìn vào phong độ phập phù của Atletico ở đấu trường quốc nội là đủ hiểu thực lực và tham vọng không được đánh giá cao của họ trong mùa giải này. Thua ít nhưng thắng cũng chẳng nhiều, “vua hòa” kết thúc giai đoạn lượt đi La Liga với một vị trí ngoài top 4, đồng thời với hiệu suất bàn thắng vỏn vẹn 1 bàn/trận thực sự không ra dáng ông lớn.

OK, Atletico vẫn còn hai tháng trước mắt để cải thiện phong độ, đặc biệt với sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương hay như cả kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường lực lượng. Mặc dù vậy thì kể cả có sự chuẩn bị tốt nhất, cơ hội để Los Rojiblancos chiến thắng và vượt qua Liverpool vẫn sẽ là một dấu hỏi to đùng tương đối.

ĐKVĐ Liverpool đụng độ Atletico Madrid Đẳng cấp của nhà vua hình ảnh 3
Atletico Madrid vs Liverpool vòng 1/8 Champions League 2019/20

Phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật cùng khả năng phản công thần tốc vẫn là điểm tựa sức mạnh cho Atletico, nhưng đối diện họ giờ đây cũng đã là một The Kop trưởng thành vượt bậc và hoàn thiện không ngừng về mặt lối chơi cũng như bản lĩnh chiến đấu. Hỏa lực tấn công trong tay Klopp vẫn đủ sức xuyên phá hệ thống kiên cố của đồng nghiệp Simeone nếu thi đấu đúng sức.

Tất nhiên, “đúng sức” nghe chừng đơn giản nhưng đó cũng có thể trở thành vấn đề đau đầu cho Liverpool qua giai đoạn tourmalet cày ải lịch thi đấu dày đặc. Mặc dù vậy, đội hình The Kop đủ chiều sâu và chất lượng nhân sự để xoay tua hợp lý và tránh bào mòn thể lực, chưa kể những kế hoạch tăng cường trong phiên chợ đông.

Diego Simeone vs Jurgen Klopp: Atletico Madrid vs Liverpool vong 1/8 Champions League
Atletico Madrid vs Liverpool vòng 1/8 Champions League 2019/20: Cuộc đấu trí cá tính giữa Diego Simeone và Jurgen Klopp

Điều quan trọng, Liverpool đang thảnh thơi một mình một ngựa trên đường đua vô địch Premier League với khoảng cách điểm số đã bỏ quá xa nhóm bám đuổi phía sau. Dồn toàn bộ sự tập trung cho vào đây trong vòng hai tháng tới, The Kop hoàn toàn có thể giải quyết “hòm hòm” mặt trận quốc nội trước khi bắt đầu san sẻ trí lực cho sự trở lại của Champions League.

Đến lúc đó rồi, Atletico khó lòng cản bước tiến và khiến nhà vua sớm băng hà. Đây chắc chắn vẫn là ít nhất 180 phút khó khăn cân não cho Liverpool trên hành trình bảo vệ ngôi vương, nhưng những kẻ chinh phạt bản lĩnh bao giờ chẳng luôn có những bước đi chênh vênh vào lịch sử.

Atletico Madrid vs Liverpool vong 1/8 Champions League
Atletico Madrid vs Liverpool vòng 1/8 Champions League 2019/20

Thành tích đối đầu:

Vòng bảng Champions League 2008/09: Atletico Madrid 1-1 Liverpool

Vòng bảng Champions League 2008/09: Liverpool 1-1 Atletico Madrid

Bán kết lượt đi Europa League 2009/10: Atletico Madrid 1-0 Liverpool

Bán kết lượt về Europa League 2009/10: Liverpool 2-1 Atletico Madrid

Thành tích tốt nhất:

Liverpool: Vô địch (1977, 1978, 1981, 1984, 2005, 2019)

Atletico Madrid: Á quân (1974, 2014, 2016)

Dự đoán đi tiếp: Liverpool


Klopp: Atletico và Simeone sẽ không vui khi đụng phải Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức về hai trận đấu khó khăn cho nhà đương kim vô địch Châu Âu ngay ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này.
Sếp Atletico Madrid: Liverpool sẽ xuất sắc nhất Châu Âu cho đến tháng Hai!
Phát biểu tôn trọng những cũng tràn đầy tự tin của giám đốc Clemente Villaverde về màn đụng độ nhà đương kim vô địch ở ngay vòng 1/8 Champions League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X