Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hung tin cho Liverpool: Ngoại trừ CR7, Atletico chẳng ngán bất kỳ ai

Thứ Tư 19/02/2020 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê cho thấy thầy trò Diego Simeone luôn thi đấu rất hay ở vòng knock-out Champions League và có thể đánh bại phần lớn các đối thủ mạnh, chỉ ngoại trừ ra những đội bóng có Cristiano Ronaldo.

Đây là cái dớp kỳ lạ của Atletico Madrid dưới thời Diego Simeone. Sau khi trở thành khách quen thường niên của Champions League kể từ năm 2013, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha chưa từng thua một trận knock-out nào trên sân nhà và xét rộng hơn ra, họ chưa từng bị loại bởi bất kỳ đối thủ nào không có Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Atletico 1-0 Liverpool The Kop trở thành cựu vương không có CR7 hình ảnh
Hung thần Cristiano Ronaldo của Atletico Madrid

Cụ thể đầu tiên ở mùa 2013/14, Atletico đánh bại Milan, Barca và Chelsea trên đường vào chung kết, nơi họ gặp kình địch cùng thành phố Real Madrid và thua ngược với tỷ số 1-4. Chính siêu sao Bồ Đào Nha là chủ nhân ghi bàn kết liễu trên chấm phạt đền.

Một năm sau ở mùa 2014/15, Atletico tái ngộ Real của Ronaldo ở tứ kết và tiếp tục bị loại. Tiếp nữa ở mùa 2015/16, Atletico lại vào chung kết và đối thủ của họ vẫn là Real. Người chiến thắng cuối cùng vẫn là Ronaldo và đồng đội sau loạt đấu súng luân lưu cân não.

Nếu các trường hợp kể trên, Ronaldo không đóng vai trò lớn trong các chiến thắng trước Atletico, thì rồi chính anh đã một tay hủy diệt hàng xóm không thương tiếc ở hai lần chạm trán gần đây nhất. Mùa 2016/17, một cú hat-trick cháy lưới ở bán kết lượt đi, khiến trận thắng 2-1 lượt về cơ bản vô nghĩa.

Atletico 1-0 Liverpool
Liverpool sẽ bị Atletico biến thành cựu vương Châu Âu vì không có CR7?

Ngay năm ngoái chứng kiến đỉnh điểm kỵ rơ giữa Atletico và hung thần Ronaldo. Không còn Real Madrid khi CR7 đã chuyển sang khoác áo Juventus, nhưng anh vẫn đá bay đoàn quân của Simeone ra khỏi Cúp Châu Âu với cú hat-trick trong màn lội ngược dòng lịch sử ở Turin (thua 0-2 lượt đi).

Trong tất cả các cuộc đấu knock-out Champions League còn lại không phải đối đầu Ronaldo, Atletico đều giành chiến thắng và đi tiếp. Đây rõ ràng là tin không vui vẻ gì cho Liverpool, nhất là sau thất bại tối thiểu ở trận lượt đi vòng 1/8 vừa rồi. Chưa biết chừng, ông lớn nước Anh sẽ sớm trở thành cựu vương Châu Âu sau đây ba tuần.

Atletico 1-0 Liverpool: Thất bại… may mắn của nhà vua
Thất bại tối thiểu trên đất khách đủ để thầy trò Jurgen Klopp chưa đánh mất hy vọng lật ngược thế cờ khi trở về thánh địa Anfield, họ sẽ sớm băng hà nếu không...
VIDEO: Liverpool thất thủ, Klopp thề sẽ phục thù Atletico ở Anfield
Phát biểu của HLV người Đức sau trận thua 1-0 trên đất khách Wanda Metropolitano trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Sao Liverpool thua vẫn gáy: Atletico ăn mừng như thể đã đi tiếp vậy!
Phát biểu của các hậu vệ Andrew Robertson và Virgil Van Dijk sau trận thua 0-1 của nhà ĐKVĐ Châu Âu trên đất khách trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X