Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico 1-0 Liverpool: Thất bại… may mắn của nhà vua

Thứ Tư 19/02/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại tối thiểu trên đất khách đủ để thầy trò Jurgen Klopp chưa đánh mất hy vọng lật ngược thế cờ khi trở về thánh địa Anfield, họ sẽ sớm băng hà nếu không sớm cải thiện màn trình diễn trước đối thủ Tây Ban Nha.

Liverpool, nhà đương kim vô địch Châu Âu và “tân vương” nước Anh, được kỳ vọng sẽ trở thành đội bóng thứ hai bảo vệ thành công danh hiệu Champions League với chiếc cúp bạc danh giá nhất lục địa già thứ bảy trong lịch sử của họ.

Và rồi, mọi thứ sớm đối diện với nguy cơ đổ bể ngay sau trận đấu đầu tiên của vòng knock-out, trớ trêu thay khi cũng tại chính một Wanda Metropolitano đã chứng kiến đại diện nước Anh lên ngôi đăng quang ngót nghét chín tháng trước.

Atletico Madrid 1-0 Liverpool (KT): Pháo đài WM gieo bi kịch cho The Kop
Liverpool đang nắm giữ ngai vàng bóng đá châu Âu, cũng như đã trở thành đế chế không thể xâm phạm trong làng bóng đá Anh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp...

Quên đi danh sách chấn thương dài dằng dặc của Atletico Madrid. Quên đi chiến dịch La Liga dưới sức hay thành tích ghi bàn tệ hại của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Quên đi cả sự thật rằng đây là một tập thể đang vật lộn trong công cuộc chuyển giao thế hệ.

Đây vẫn là những gì tinh túy nhất của Diego Simeone như hơn nửa thập kỷ đã qua, một đội bóng có thể bảo vệ lợi thế một bàn cách biệt mong manh xuyên suốt 90 phút.

Atletico 1-0 Liverpool Thất bại may mắn của nhà vua Châu Âu hình ảnh
 

Nghênh đón đối thủ mạnh nhất thế giới với hàng tấn công sát thương khủng khiếp, Atletico vẫn bình tĩnh phòng ngự đúng sở trường và dường như không mướt một giọt mồ hôi nào. Đóng vai chiếu dưới ngay trên sân nhà, đó chẳng phải vấn đề của họ và thoải mái chấp nhận nó.

Tất nhiên, một thất bại với tỷ số tối thiểu chưa phải kết quả tồi tệ nhất cho Liverpool, dù rằng việc không được bàn thắng sân khách nào có thể trở thành con dao hai lưỡi chết người khi trở về thánh địa Anfield sau đây ba tuần.

Tháng Năm rực rỡ đi vào lịch sử năm ngoái chính là cơ sở niềm tin vững chắc cho thầy trò Jurgen Klopp. Nói đi nói lại, The Kop đã lội ngược dòng ngoạn mục tận cách biệt ba bàn trước Barcelona, cho nên lợi thế mong manh hiện tại cho Atletico không thể khiến họ run sợ.

Atletico 1-0 Liverpool Thất bại may mắn của nhà vua Châu Âu hình ảnh
Atletico 1-0 Liverpool

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu lượt đi đã đến chỉ sau bốn phút bóng lăn, trớ trêu thay lại xuất phát từ chính một tình huống cố định – kiểu kịch bản lọt lưới vốn được Liverpool khắc phục triệt để và tránh tuyệt đối hoàn toàn suốt từ đầu mùa giải thăng hoa này.

Chiến thuật đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của Atletico đã phát huy tác dụng tối đa, tất nhiên có sự giúp sức ít nhiều của thần may mắn khi quả phạt góc của Koke dẫn đến khoảnh khắc lộn xộn trong vòng cấm địa Liverpool.

Fabinho vụng về để bóng bật chân ngược về hướng khung thành của Alisson và ở cự ly ngắn, Saul không thể bỏ lỡ pha lập công với khung thành đã hoàn toàn rộng mở.

Atletico 1-0 Liverpool Thất bại may mắn của nhà vua Châu Âu hình ảnh
Atletico 1-0 Liverpool

Liệu có còn cơn ác mộng nào lớn hơn việc bị Atletico chọc thủng lưới trong một trận đấu loại trực tiếp ở Champions League hay không? Thôi thì ít nhất, Liverpool vẫn còn tối thiểu 176 phút tổng cộng hai lượt để đáp trả và sửa sai.

Nhà vua Châu Âu thể hiện ưu thế áp đảo hoàn toàn trong phần còn lại của hiệp một, chiếm 75% thời lượng kiểm soát bóng nhưng số cú sút trúng đích buộc Jan Oblak phải trổ tài hoàn toàn chỉ là con số không tròn trĩnh, lần thứ hai hiếm hoi trong số 251 trận đấu dưới thời Klopp.

Một màn trình diễn kinh điển mang bản sắc và thương hiệu Simeone. Một Liverpool tốc độ và cơ động với bóng trong chân toàn thời gian không sao có thể nào phá vỡ cấu trúc đội hình của Atletico – hai hàng ngang bốn người được bó chặt và co cụm lùi sâu.

Atletico 1-0 Liverpool Thất bại may mắn của nhà vua Châu Âu hình ảnh
 

Atletico cũng không ngại triển khai nhiều loại chiến thuật khác nhau, không chỉ chuyên môn đơn thuần mà còn cả những tiểu xảo nhằm gây ức chế cho Sadio Mane. Trong thế bị dẫn bàn, Klopp buộc phải rút ra khỏi sân cầu thủ tấn công hay nhất của mình để tránh mạo hiểm một tấm thẻ vàng thứ hai.

Đó mới chỉ là sau vỏn vẹn 45 phút đầu tiên và khi trận đấu tái khởi động trở lại với hiệp hai, Atletico tiếp tục khiến Liverpool đâm đầu vào bất lực tuyệt vọng và rình rập những pha phản công sắc bén. Thậm chí, chính họ mới tạo ra được nhiều cơ hội sáng sủa cả chất lẫn lượng hơn các vị khách nước Anh.

Simeone có quyền tức giận với các cậu học trò Alvaro Morata và Sime Vrsaljko, khi bỏ lỡ những thời cơ ngon ăn vốn có thể kết liễu cả cặp đấu này và khiến Liverpool sớm trở thành cựu vương. Cả hai đều xuất phát từ những đường căng ngang tầm thấp, nhưng được kết thúc vụng về khi vấp chân chính mình ở vị trí dứt điểm đã trống trải bên trong khu vực 16m50.

Atletico 1-0 Liverpool Thất bại may mắn của nhà vua Châu Âu hình ảnh
 

Vậy nên, đó là may mắn cho Liverpool khi họ chỉ phải trầy trật ra về với một thất bại tối thiểu, đủ để vẫn còn hy vọng lật ngược thế cờ và đi tiếp với hai bàn thắng và không bàn thua tại Anfield. Song một khi đối thủ đã là Atletico Madrid như màn trình diễn xuất sắc đã thể hiện lượt đi, mọi chuyện không bao giờ có vẻ đơn giản như thoạt nghe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X