Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta vs Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League: “Kền kền” sải bước?

Thứ Tư 24/02/2021 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid còn nhiều tồn tại nhưng luôn chứng minh được đẳng cấp mỗi khi cần. Gặp Atalanta ở vòng 1/8 Champions League được xem là thử thách nhẹ ký với họ.

Real biết cách vượt khó


Real Madrid mới có 1 tuần không thể thành công hơn. Các chiến thắng trước Sevilla và Gladbach giúp con tàu Los Blancos không chìm xuống đáy biển khi đang lao đao trong khi vượt qua Atletico Madrid ở trận cầu “6 điểm” tại La Liga giúp họ tiến bước.

Atalanta vs Real Madrid ở vòng 18 C1 Kền kền sải bước hình ảnh
Real Madrid rất biết vượt qua gian khó

3 chiến thắng đầy quý giá và vang dội đã giúp Zinedine Zidane củng cố ghế HLV trưởng vững chắc hơn. Mới nhất, Real của ông vượt qua hàng xóm Atletico 2-0 vào tối thứ 7, rút ngắn khoảng cách của hai đội xuống chỉ còn 3 điểm và vươn lên thứ 3 ở La Liga.

Trước đó đúng 1 tuần, Real đến sân Sevilla và được dự báo lành ít dữ nhiều. Nhưng sau cùng, họ đã có chiến thắng 1-0 để chặn đứng đà đi xuống. Sau đó, việc dễ dàng hạ gục Gladbach 2-0 ở Champions League giúp “Kền kền” đi tiếp, chiếm luôn ngôi đầu bảng.

Sau chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Atletico, Real đã có thể theo dõi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League với phong thái nhẹ nhàng và lạc quan. Tâm trạng các thành viên tại sân Santiago Bernabeu đã thay đổi đáng kể trong một tuần quan trọng vừa qua.

Ket qua C1 Real Madrid vs Gladbach: Benzema lap cu dup dua Real vao vong sau
Benzema lập cú đúp giúp Los Blancos hạ Gladbach 2-0

Ở đó, người ta thấy đoàn quân của Zidane đã cống hiến hết mình, nỗ lực trong từng phút giây. Nó hoàn toàn không giống một tập thể rã đám và muốn HLV trưởng của mình ra đi. Đó là nền móng để Real vực dậy mùa giải có khởi đầu kém xa mong muốn.

Đi vào khó khăn, Real luôn thể hiện được ADN của nhà vô địch. Cũng như khi hạ Barcelona 3-1 ở trận El Clasico trước vô vàn nghi ngờ, Los Blancos cũng lần lượt hạ Sevilla, Gladbach và Atletico.

Sau trận thắng Atletico, HLV Zidane phát biểu đầy tự hào: “Đây là một tuần tốt đẹp với tôi. Tôi đặc biệt tự hào với các học trò vì họ mới là những người chiến đấu trên sân. Điều quan trọng là bạn phải tin vào chính mình.”

Zinedine Zidane
Zidane vẫn chứng tỏ được tài chèo lái

“Các cầu thủ đều hiểu rằng đây là một quãng thời gian phức tạp và chỉ có sự đoàn kết mới có thể làm nên việc lớn. Trận đấu với Atletico là một ví dụ điển hình.”

Atalanta bị đánh giá thấp

Atalanta vẫn đang tạo nên những ấn tượng dưới thời HLV Gian Piero Gasperini. Tại vòng bảng Champions League, đội bóng áo xanh đen đã có vị trí thứ 2 chỉ sau Liverpool và giành vé vào vòng knock-out mùa thứ 2 liên tiếp.

Ở lượt trận cuối mang tính quyết định với Ajax, dù chỉ cần hòa là đi tiếp, Atalanta thậm chí còn giành chiến thắng 1-0 ngay trên đất Hà Lan. Mùa trước, đội bóng của Gasperini còn vào tới tứ kết và chỉ thua PSG 2-1 với 2 bàn đều tới ở những phút cuối.

Atalanta choi khong tot Zapata
Atalanta vẫn còn những hạn chế

Sang mùa này, rơi vào bảng đấu khó mà vẫn tiếp tục ghi tên vào vòng 1/8 Champions League được xem là thành công với Atalanta. Nhưng đổi lại, cái giá phải trả cho đội chủ sân Gewiss không hề rẻ khi họ chơi phập phù ở Serie A.

Sau 10 trận đã đấu, Atalanta đã không thắng ở một nửa số trận (hòa 2, thua 3) và tạm xếp thứ 8 trên BXH. Rõ ràng, độ dày lực lượng của Nerazzurri là không đủ để họ thành công cùng lúc ở 2 đấu trường khác nhau.

Mùa trước, Champions League chơi tập trung khi Serie A đã kết thúc khiến cho Atalanta rảnh chân hơn. Sang mùa này, khi hai giải đấu song song diễn ra, đó sẽ là một bất lợi dành cho CLB thành Bergamo.

Atalanta vs Real Madrid ava
Atalanta vs Real Madrid là một đen đủi

Tương tự sẽ là vòng 1/8 Champions League với lượt đi vào giữa tháng 2 năm 2021 và thử thách dành cho Atalanta cũng gần như cực đại. Trong khi đại diện của Ý mới có mùa thứ 2 dự giải đấu số 1 châu Âu thì Real Madrid là một tượng đài ở đây với 13 lần vô địch, 4 trong đó tới từ năm 2014.

Phong cách phóng khoáng của Atalanta dường như cũng không khiến Real phải quá lo sợ. Các học trò của Gasperini đi tiếp ở vòng bảng khi phải nhận 8 bàn thua dù cũng ghi 10 bàn sau 6 trận. Tại Serie A, số lần để lọt lưới của họ là 16 sau 10 trận.

Đó là điều dễ hiểu khi Atalanta lựa chọn phong cách tấn công làm chủ đạo. Nhưng ở phía trên, các CĐV Nerazzurri không khỏi lo lắng bởi trụ cột Josip Ilicic đang có mâu thuẫn với HLV Gasperini.

Ket qua boc tham vong 1/8 C1 2020/21
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa 2020-21

Nguồn tin từ Ý cho hay Atalanta tính đến chuyện bán Ilicic ngay tháng 1 tới. Từ giờ tới khi đụng Real ở vòng 1/8 Champions League, chưa rõ mũi công 32 tuổi này có còn khoác áo đội bóng thành Bergamo hay không.

Nhìn chung, có rất ít yếu tố đứng về phía Atalanta khi đối đầu Real Madrid. Có lẽ họ chỉ biết trách số phận vì đã đưa lá thăm ráp vào trúng ông vua của Champions League.

Lịch thi đấu:


Lượt đi
3h ngày 17/2: Atalanta vs Real Madrid (sân Gewiss)
Lượt về
3h ngày 10/3: Real Madrid vs Atalanta (sân Bernabeu)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X