Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Làn gió lạ từ Ý làm nên lịch sử Champions League ngay lần đầu góp mặt

Thứ Hai 16/12/2019 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta trở thành đội bóng thứ hai sau Newcastle mùa giải 2002/03 vẫn đi tiếp vào vòng knock-out mặc dù đã thua cả ba trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Atalanta thực sự gây ấn tượng mạnh ở màn ra mắt Champions League của mình. Đội bóng nước Ý đã lội ngược dòng theo kịch bản không tưởng để vượt qua Shakhtar Donetsk và Dinamo Zagreb, đoạt vé vào vòng knock-out ngay mùa giải đầu tiên này.

Sự diệu kỳ của Atalanta là cả hành trình kể từ khi khởi động chiến dịch lịch sử ngoài trời Âu này. Họ vốn xếp bét bảng suốt bốn lượt đấu đầu tiên với chỉ vỏn vẹn một điểm và gần như cạn kiệt cơ hội đi tiếp, thậm chí hy vọng xuống chơi ở Europa League cũng rất mong manh.

Ngược dòng đoạt vé vòng 18, Atalanta đi vào lịch sử Cúp C1 hình ảnh
Atalanta

Tuy nhiên chỉ cần hai trận đấu cuối cùng với phong độ trỗi dậy mạnh mẽ và những chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp đến từ Ukraine và Croatia, đại diện Serie A đã leo vọt lên vị trí thứ nhì để sánh bước Manchester City ghi danh tại vòng 1/8 Champions League.

Tất nhiên cần phải có những lời cảm ơn cho sự trợ giúp gián tiếp từ thái độ nghiêm túc của nhà đương kim vô địch nước Anh, nhưng Atalanta hoàn toàn xứng đáng với thành quả này khi đã nỗ lực chiến đấu và đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách ở lượt cuối.

Kỳ tích này giúp Atalanta trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử Champions League có màn thoát hiểm ngoạn mục để đi tiếp vào vòng knock-out với 7 điểm thấp kỷ lục, sau khi bất chấp đã thua sạch cả ba trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Newcastle
Newcastle

Mùa giải 2002/03 cách đây 17 năm, Newcastle nước Anh chính là nguồn cảm hứng tinh thần cho đội bóng Italia với nghịch cảnh tương tự ban đầu, khi chung đụng với những Juventus, Feyenoord và Dynamo Kiev và rồi trả nợ thắng thua sòng phẳng cả ba đối thủ ở lượt về.

Thẳng tiến vòng 1/8 Champions League, những đối thủ tiềm tàng cho Atalanta “ai cũng muốn gặp” bao gồm các đội nhất bảng không cùng quốc gia như Paris Saint-Germain, Bayern Munich, Liverpool, Barcelona, RB Leipzig và Valencia.

Bi kịch ở Champions League: Từ nắm chắc vé đi tiếp đến mất luôn suất Europa!
Đó là câu chuyện thảm thương của Zenit St. Petersburg, nhưng đội bóng Nga cũng chẳng còn biết trách móc ai ngoài tự chính bản thân mình.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X