Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: "Arsenal phải dũng cảm biến giấc mơ thành hiện thực"

Thứ Ba 12/03/2024 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận lượt về vòng 16 đội tại Champions League giữa Arsenal vs Porto, HLV Mikel Arteta đã yêu cầu các học trò phải thể hiện bản lĩnh để giành suất vào vòng 8 đội.

Sau trận thua 0-1 trước Porto tại Dragao, CLB Arsenal buộc phải thắng trước Porto ở trận lượt về vòng 1/8 diễn ra trên sân nhà Emirates vào 3h00 sáng mai (giờ Việt Nam) mới có hi vọng đoạt vé đi tiếp.

Arteta
HLV Arteta muốn các học trò chơi tốt hơn so với lượt đi

Và trước trận đấu quan trọng này, HLV Mikel Arteta đã yêu cầu các cầu thủ Arsenal phải thể hiện bản lĩnh của mình. Ông nói: "Arsenal chắc chắn sẽ phải thay đổi để tạo ra nhiều hơn so với những gì đã làm trước Porto. Đó là đẳng cấp của Champions League. Bạn đang đối mặt với những đội hàng đầu. Và chúng tôi cần phải chơi tốt hơn vào ngày mai.

Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể, đưa ra nhiều quyết định đúng đắn và sau đó phải dũng cảm và can đảm để biến mục tiêu thành hiện thực. Bạn không thể chờ đợi trong những tình huống này, bạn phải tiến lên và biến mọi thứ thành hiện thực. Và đó sẽ là cách tiếp cận của chúng tôi vào ngày mai.

Mọi đối thủ đều có điểm mạnh, điểm yếu cũng như cách họ tiếp cận trận đấu. Bây giờ chúng tôi biết rõ hơn một chút về họ. Arsenal đã chơi những trận đấu kiểu này nhiều lần ở Premier League, chúng tôi đã chơi một trận cách đây hai ngày. Chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào việc làm sao để là chính mình và cố gắng làm tốt hơn so với những gì đội bóng đã làm trước Porto cách đây vài tuần".

Bên cạnh đó vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận ông muốn thấy sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trong cuộc đối đầu Porto tại Emirates sắp tới.

"Sân vận động này có nguồn năng lượng mà bạn chưa từng thấy trong đời, bởi vì chúng tôi đã không làm được điều đó trong 14 năm qua. Hãy mang sự cuồng nhiệt, năng lượng, niềm đam mê của bạn vào sân vận động và điều gì đó tuyệt vời sẽ xảy ra", vị thuyền trưởng Pháo thủ nói thêm.

Sau thất bại với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi, Arsenal dường như rất nóng lòng muốn "phục thù" Porto trên sân nhà Emirates ở trận đấu lượt về này. Trước màn so tài này, thầy trò Arteta đang giữ mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trước các đối thủ tại giải NHA. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ, sẽ không khó khăn để Pháo thủ giành chiến thắng ở trận tới.

Nhận định Arsenal vs Porto (03h00 ngày 13/3): Chờ màn lật ngược ngoạn mụcNhận định Arsenal vs Porto (03h00 ngày 13/3): Chờ màn lật ngược ngoạn mục
Arsenal sẽ hướng tới mục tiêu lội ngược dòng khi tiếp đón Porto trên sân nhà Emirates. Khoảng cách 1 bàn rất ít ỏi và cơ hội để đi tiếp của Arsenal nhìn chung vẫn sáng sủa.
Sao Arsenal quyết tâm phục thù PortoSao Arsenal quyết tâm phục thù Porto
Trung vệ William Saliba tỏ ra quyết tâm trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, trận đấu mà đội chủ sân Emirates buộc phải thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X