Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hưởng lợi lớn khi Bayern vắng khán giả ở trận lượt đi

Thứ Bảy 16/03/2024 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốc phải lá thăm ám ảnh Bayern Munich, nhưng Arsenal có lợi thế không nhỏ tại tứ kết Champions League 2023/24.

Vòng tứ kết Champions League đã xác định 4 cặp đấu vô cùng hấp dẫn, trong đó Arsenal sẽ chạm trán Bayern Munich. Đây là đối thủ thường xuyên đem tới cơn ác mộng cho Pháo thủ. Trong 4 thất bại nặng nề nhất của Arsenal tại Cúp châu Âu, Bayern chiếm tới 3 (đều là những chiến thắng 5-1 tại các mùa C1 2016/16 và 2016/17), trận còn lại là thất bại trước AC Milan 0-4 mùa 2011/12.

Arsenal hưởng lợi lớn khi Bayern vắng khán giả ở trận lượt đi 1
Kết quả bốc thăm và nhánh đấu tứ kết Champions League 2023/24

Phong độ có phần trái ngược trong một vài thời điểm ở mùa giải này có thể mở ra cơ hội để Arsenal đòi nợ. Đoàn quân HLV Mikel Arteta đang xếp đầu bảng Premier League và cạnh tranh sòng phẳng với Man City, Liverpool trong cuộc đua vô địch, còn Bayern đang kém đội đầu bảng Bundesliga khoảng cách rất xa.

Chưa hết, Arsenal còn chiếm lợi thế lớn khi tiếp đón Bayern trên sân nhà Emirates ở trận lượt đi. Theo đó, CĐV Bayern sẽ bị cấm đi sân khách, do án phạt từ UEFA vì hành vi đốt pháo sáng trong trận gặp Lazio. Như vậy, Arsenal có thể lấp kín sân nhà của mình trong màn tiếp đón đối thủ đến từ Đức.

CdV Bayern Munich dot phao sang va bi cam di san khach 1 tran
CĐV Bayern Munich đốt pháo sáng và bị cấm đi sân khách 1 trận

Chia sẻ về lá thăm này, giám đốc thể thao của Arsenal, Edu bày tỏ: “Chúng tôi đang có phong độ tốt. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này, chơi hết sức mình và đảm bảo sẽ tiến vào vòng tiếp theo. Đây là một trận đấu đáng chờ đợi với rất nhiều cầu thủ xuất sắc trên sân. Tôi chắc chắn NHM bóng đá sẽ được chứng kiến bầu không khí tuyệt vời ở cả 2 SVĐ”.

Theo thống kê từ Opta, tỷ lệ vô địch của Arsenal là 11,91%, xếp thứ 4 trong 8 đội bóng tiến vào tứ kết Champions League, xếp ngay trên Bayern (thứ 5, 10,79%). Đội bóng được đánh giá là ứng viên lớn nhất vẫn là Man City, với tỷ lệ 32,48%.

Arsenal hưởng lợi lớn khi Bayern vắng khán giả ở trận lượt đi 2
Tỷ lệ vô địch Champions League 2023/24 của các CLB. Thống kê: Opta

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X