Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Anthony Elanga lên tiếng sau bàn thắng lịch sử cho MU

Thứ Năm 24/02/2022 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Anthony Elanga đã không giấu nổi niềm vui khi ghi bàn thắng quý giá giúp MU cầm hòa Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay 24/2.

 

Chỉ 5 phút sau khi được HLV Rangnick tung vào sân để thay cho Rashford ở phút 75, chân sút trẻ Anthony Elanga đã tỏa sáng với pha dứt điểm chìm hiểm hóc khiến Oblak bó tay. 1-1 cho MU. 

Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp Elanga lập công cho Quỷ đỏ, trước đó là ở trận MU thắng Leeds 4-2. Đáng chú ý hơn là bàn thắng này còn giúp Elanga ghi tên mình vào lịch sử MU, khi trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 500 cho Quỷ đỏ ở cúp châu Âu.

Anthony Elanga
Anthony Elanga tỏa sáng đúng lúc giúp MU thoát thua trước Atletico.

Không những vậy, Elanga còn trở thành cầu thủ trẻ nhất của "Quỷ đỏ" ghi bàn ở một trận tại vòng knock-out Champions League (19 tuổi 302 ngày). 

Và rõ ràng trong một ngày vô cùng đặc biệt đó, chân sút trẻ người Thụy Điển đã không giấu nổi niềm vui khi tâm sự sau trận. Anh cho biết: "Đó cũng là lần chạm bóng đầu tiên của tôi. Tôi đã mơ về những khoảnh khắc như thế này, ghi bàn ở Champions League, trong một trận đấu quan trọng như thế này, trước một đội bóng hàng đầu châu Âu Atletico Madrid, đó là một giấc mơ trở thành sự thật".

Nói thêm về trận đấu vừa rồi, sao trẻ MU tâm sự: "Rõ ràng, toàn đội đã không chơi tốt trong hiệp một nhưng trong hiệp hai, với những sự điều chỉnh của HLV, chúng tôi đá tốt hơn. Tôi muốn giành kết quả tốt vì CĐV bởi họ đã đi quãng đường xa để đến đây. Hy vọng rằng MU sẽ giành kết quả tốt hơn nữa ở trận lượt về tại Old Trafford".

Elanga là một trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU được trao cơ hội ở đội một. Tiền vệ 19 tuổi đã đá 14 trận mùa này, ghi ba bàn. Song lúc này anh vẫn chưa thể có được suất đá chính tại CLB. 

Anthony Elanga
Elanga đang là 'gà son' của MU sau những lần được HLV Rangnick trao cơ hội

Dù vậy, chân sút sinh năm 2002 khẳng định sẽ luôn cống hiến hết mình khi được trao cơ hội: "Bất cứ khi nào tôi có cơ hội thi đấu cho câu lạc bộ, tôi chỉ muốn trả ơn HLV, làm hết mình, cống hiến 150% khả năng mỗi khi tôi bước vào sân.

HLV nói với tôi, hãy làm điều mà tôi vẫn làm, khiến các hậu vệ của họ sợ hãi, di chuyển ra sau lưng họ và khi có cơ hội, hãy tận dụng. Tôi luôn tự nhủ rằng mình sẽ là người giỏi nhất trong và sau trận đấu. Tôi rất cảm kích HLV, mỗi lần ông ấy đặt niềm tin vào tôi, tôi chỉ muốn báo đáp".

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, MU sẽ tái đấu Atletico Madrid tại Old Trafford vào ngày 16/3 tới. Với lợi thế sân nhà, đây sẽ là một cơ hội để Elanga và các đồng đội thể hiện sức mạnh, qua đó nắm tấm vé đi tiếp vào tứ kết.

Rangnick: MU sẽ thắng nếu trận đấu có thêm 10 phútRangnick: MU sẽ thắng nếu trận đấu có thêm 10 phút
Giành kết quả hoà trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Man United của HLV Ralf Rangnick còn nguyên trận lượt về để giành vé đi tiếp.
Ronaldo nói gì sau trận gặp Atletico Madrid?Ronaldo nói gì sau trận gặp Atletico Madrid?
Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ giàu cảm xúc trên trang cá nhân sau chuyến làm khách của MU tới thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X