Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti ngợi khen Courtois sau chiến thắng trước Chelsea

Thứ Tư 19/04/2023 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước Chelsea, Real Madrid đã có hiệp 1 đầy vất vả nhưng nhờ tài năng của Courtois, Real mới đứng vững và có cơ hội lật ngược tình thế ở hiệp 2.

Courtois tạo ra bước ngoặt

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Real Madrid lại gặp khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới Chelsea ở hiệp 1. Phía chủ nhà cũng có không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Courtois. Thậm chí, nếu Kante hay Cucurella dứt điểm chính xác hơn, mọi thứ rất có thể đã rẽ theo hướng khác.

Nhưng chính thủ thành người Bỉ đã tạo nên sự khác biệt. Pha cản phá xuất thần cú đá của Cucurella cuối hiệp 1 mang ý nghĩa quyết định với thành bại của Los Blancos. Chính HLV Ancelotti đã khẳng định điều này trong buổi họp báo sau trận.

Nhà cầm quân người Italia cho biết: "Đây là một trận đấu khó khăn và phức tạp, tôi không quá bất ngờ vì đã dự đoán trước được những gì Real phải đối mặt. Chelsea sẽ làm mọi thứ để có được chiến thắng. Họ có hiệp 1 ấn tượng, dồn ép chúng tôi.

Trong bối cảnh đó, chính Courtois là người bảo toàn lợi thế cho Real Madrid. Mùa giải trước, cậu ấy là thủ môn xuất sắc nhất thế giới và tôi nghĩ rằng mùa giải năm nay, mọi thứ cũng không thay đổi.

Ancelotti ngợi khen Courtois sau chiến thắng trước Chelsea 1
Courtois xuất sắc cản phá cú đá của Cucurella

Bước sang hiệp 2, Real đã thi đấu khởi sắc hơn. Hai bàn thắng của Real đều xuất phát từ khả năng phối hợp xuất sắc của các vị trí. Lúc này, Real là đội rất nguy hiểm ở những tình huống chuyển trạng thái. Tôi vui khi đội nhà giành vé đi tiếp.

Điều tạo ra khác biệt cho Real là khả năng phòng ngự chặt chẽ. Đây cũng là nền tảng cho những chiến thắng của chúng tôi. Kể từ sau khi để Liverpool ghi 2 bàn trong 10 phút, chúng tôi đã thay đổi và giờ cả đội sở hữu hàng thủ chắc chắn.

Tôi và học trò sẽ cố để giành chức vô địch thứ 15 trong lịch sử. Nhưng trước mắt cả đội sẽ là 180 phút đầy khó khăn ở bán kết. Cả đội đã sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ chiến đấu để giành vé vào chung kết."

Với việc lọt vào bán kết Champions League mùa này, Real đã có lần thứ 11 trong 13 mùa giải gần nhất góp mặt ở bán kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Cũng trong khoảng thời gian đó, Real vào chung kết 5 lần và vô địch cả 5.

Lampard khẳng định Chelsea đá hay hơn Real MadridLampard khẳng định Chelsea đá hay hơn Real Madrid
Mặc dù nhận thất bại trước Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League nhưng Lampard vẫn tự tin cho rằng Chelsea mới là đội chơi tốt hơn.
Chelsea thất bại vì cơ hội ngon ăn đến với nhầm ngườiChelsea thất bại vì cơ hội ngon ăn đến với nhầm người
Rio Ferdinand cho rằng những cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea trước Real đã đến với nhầm người.
Frank Lampard trở thành HLV tệ nhất trong 118 năm lịch sử của ChelseaFrank Lampard trở thành HLV tệ nhất trong 118 năm lịch sử của Chelsea
Frank Lampard đã tạo ra thành tích tệ chưa từng có trong 118 năm lịch sử của câu lạc bộ Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X