Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Alaba đi vào lịch sử Champions League sau trận thắng Chelsea

Thứ Năm 07/04/2022 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David Alaba trở thành cầu thủ có tỷ lệ chiến thắng cao nhất sau 100 trận đấu đầu tiên tại Champions League.

Alaba lập kỷ lục mới tại Champions League

Karim Benzema chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận thắng của Real Madrid trước Chelsea. Cầu thủ người Pháp lập hattrick nhấn chìm đội chủ nhà và giúp Real Madrid đặt một tay vào tấm vé dự bán kết.

Bên cạnh hattrick của Benzema, trận đấu với Chelsea cũng là trận đấu thứ 100 của David Alaba ở đấu trường Champions League. Cầu thủ sinh năm 1992 có trận đấu đầu tiên tại sân chơi châu lục vào mùa giải 2009/2010 và kể từ mùa giải 2011/2021, Alaba chưa bao giờ vắng mặt ở bất cứ mùa giải Champions League nào.

Trải qua 100 lần ra sân tại sân chơi cao nhất lục địa già, Alaba đã có tới 70 chiến thắng, tức tỉ lệ chiến thắng lên tới 70%. Trong lịch sử, chưa có cầu thủ nào đạt tỉ lệ chiến thắng tương tự sau 100 trận đầu tiên tại đấu trường Champions League và Alaba đã tạo nên một kỷ lục mới tại sân chơi này.

Alaba đi vào lịch sử Champions League sau trận thắng Chelsea 1
Alaba có trận thắng thứ 70 tại Champions League

Hậu vệ người Áo thi đấu cực kỳ chắc chắn trong ngày đi vào lịch sử. Trong hơn 90 phút bóng lăn, Alaba luôn khiến người hâm mộ an tâm trong từng nhịp xử lý. Bàn thua duy nhất mà Real Madrid phải nhận không có lỗi của cầu thủ mang áo số 4. Bộ đôi Alaba - Militao gần như không để cầu thủ chủ nhà sở hữu cơ hội nguy hiểm nào.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Bayern Munich mùa hè 2021, Alaba nhanh chóng chứng minh mình là bản hợp đồng chất lượng của đội bóng Tây Ban Nha. Hậu vệ sinh này không mất nhiều thời gian hòa nhập và bộ đôi Alaba - Militao chính là nền tảng cho những thành tích mà Los Blancos đạt được tính đến thời điểm này.

Mùa giải năm nay, Alaba đã ra sân 40 trận đấu trên mọi đấu trường cho Real, ghi được 2 bàn và có 4 đường kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1992 đứng trước cơ hội giành chức vô địch Champions League thứ ba trong sự nghiệp nếu duy trì phong độ ổn định hiện tại.

Rio Ferdinand gọi Benzema là số 9 hay nhất thế giớiRio Ferdinand gọi Benzema là số 9 hay nhất thế giới
Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Benzema trong trận đấu với Chelsea, Rio Ferdinand nhận xét tiền đạo người Pháp là số 9 hay nhất thế giới lúc này.
Benzema suýt không được vào sân đối đầu ChelseaBenzema suýt không được vào sân đối đầu Chelsea
Tiền đạo Karim Benzema suýt chút nữa không được vào sân để cùng Real Madrid đối đầu Chelsea trong trận Tứ kết Champions League 2021/22 rạng sáng nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X