Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax vừa đấm vừa xoa Chelsea trước thềm đại chiến

Thứ Tư 23/10/2019 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Erik Ten Hag trước thềm đại chiến Ajax vs Chelsea trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.

Được đánh giá là hai đội bóng mạnh nhất bảng H, Ajax và Chelsea sẽ có màn đại chiến ở Amsterdam để cạnh tranh vị trí số một và giành lợi thế lớn khi bước vào giai đoạn knock-out Champions League mùa giải này.

Thậm chí, chính chủ nhà Hà Lan mới nhỉnh hơn các vị khách nước Anh, không chỉ bởi yếu tố sân bãi mà cả khía cạnh phong độ. Thầy trò Erik Ten Hag hiện đang dẫn đầu sau hai trận toàn thắng ấn tượng trước Lille và Valencia.

Ajax vs Chelsea HLV Erik Ten Hag vừa đấm vừa xoa The Blues hình ảnh
HLV Erik Ten Hag phát biểu trước trận Ajax vs Chelsea

Dẫu vậy, HLV 49 tuổi vẫn có phát biểu vừa đủ thận trọng và tự tin trước thềm đại chiến Ajax vs Chelsea: “Chelsea là một đội bóng lớn, với dàn cầu thủ trẻ trung xuất sắc tuyệt vời và chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn rắc rối cho chúng tôi.”

“Tuy nhiên, tôi không muốn Ajax của mình khiêm nhường thái quá mà đâm thiếu tự tin. Chúng tôi không sợ bất kỳ ai và đủ sức làm tổn thương mọi đội bóng. Tất nhiêu, điều đó đòi hỏi một màn trình diễn đỉnh cao, đặc biệt khi đối thủ là đại diện đến từ Premier League.”

Bên cạnh đây, Ten Hag cũng nhận định chung về các ứng cử viên cho chức vô địch Champions League năm nay. Ông liệt kê 6 đại gia Liverpool, Bayern Munich, Juventus, Barcelona, Manchester City và Paris Saint-Germain và dự đoán sẽ còn một “ngựa ô” gây bất ngờ. Đáng chú ý là không có Real Madrid, bại tướng bị Ajax lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 1/8 năm ngoái.

Pep Guardiola noi ve HLV Erik Ten Hag cua Ajax
HLV Erik Ten Hag phát biểu trước trận Ajax vs Chelsea

Cuối cùng, Ten Hag lên tiếng về tương lai bản thân. Với những gì đã và đang làm được ở Ajax, đặc biệt là chiến tích bán kết mùa giải trước, nhà cầm quân sinh năm 1970 được không ít ông lớn liên hệ dẫn dắt, trong đó có Bayern Munich. Đây chính là đội bóng cũ ông từng làm trợ lý dưới thời Pep Guardiola giai đoạn 2013-2015.

Ten Hag bỏ ngỏ mọi khả năng: “Tôi không loại trừ bất cứ điều gì, mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi đã gần 50 tuổi và không phải kẻ mộng mơ, nhưng tất nhiên cũng có những tham vọng cho sự nghiệp của mình. Song, tôi vẫn luôn hạnh phúc ở Ajax và sẵn sàng gắn bó thêm 10 năm nữa nếu nhận được lời đề nghị. Dù gì thì chuyện ra đi cũng là vấn đề thời gian sớm hay muộn mà thôi.”

Sự hồi sinh của Ajax và câu chuyện phi thường của Erik ten Hag (P1)
Có một sự thật, Hag chưa bao giờ giấu diếm: ông và Pep rất hợp nhau, đặc biệt là những cuộc chuyện trò về bóng đá, về ý tưởng và triết lý bóng đá giàu tính...
Sự hồi sinh của Ajax và câu chuyện phi thường của Erik ten Hag (P2)
Ông là kẻ “ngoại đạo” với Ajax, trong toàn bộ sự nghiệp bóng đá của mình. Nhưng Hag được kì vọng sẽ đưa Ajax trở lại với hình ảnh của một đội bóng từng khuynh...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X