Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax bị “nghiệp quật” đau đớn: Cái chết của sự kỳ vọng

Thứ Ba 28/05/2019 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trên sân nhà Amsterdam, đội bóng Hà Lan cuối cùng đã phải nếm trải cảm giác của Real Madrid và Juventus, hai nạn nhân từng làm nền cho những màn lội ngược dòng kinh điển vĩ đại của họ. Câu chuyện cổ tích diệu kỳ đã không có hậu kết trong mùa giải Champions League điên rồ này.

Hầu hết tất cả các cầu thủ Ajax đều ngã gục xuống sân, tuyệt vọng không muốn đứng lên, tuyệt vọng không muốn ở trên đường pitch này nữa, khi mà cuộc đấu thậm chí còn chưa chính thức kết thúc. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, họ để thủng lưới bàn thua chí mạng và bị đánh bật ra khỏi trận chung kết Champions League vốn đã nằm trong tầm tay.

Khi Lucas Moura lần đầu khiến Amsterdam chết lặng, chủ nhà Hà Lan vẫn bình tĩnh và tự tin kiểm soát tình hình, dù rằng nỗi sợ sâu thẳm bên trong họ về một bầu trời sụp đổ không phải không có. Song có lẽ cũng chẳng ai dám nghĩ mọi chuyện lại thành ra thảm họa đến nông nỗi này, nhất là sau khi với hai bàn thắng trong hiệp một để nâng tổng tỷ số chung cuộc lên thành 3-0.

Ajax 2-3 Tottenham Cái chết của sự kỳ vọng hình ảnh
Ajax 2-3 Tottenham: Cái chết của sự kỳ vọng

Thế là thật trớ trêu cuộc đời, trong một mùa giải Champions League điên rồ với liên tiếp những màn lội ngược dòng ngoạn mục, khó tin không tưởng, Ajax đã sắm đủ vai từ chủ nhân đến nạn nhân. Tất nhiên rồi, họ có thể làm chủ nhân nhiều lần nhưng nạn nhân thì một và chỉ một mà thôi.

Đắng cay hơn khi không như nhiều thất bại đau đớn nổi tiếng khác trong lịch sử, như Bayern Munich chung kết 1999, AC Milan chung kết 2005 hay năm nay với những Real Madrid, Paris Saint-Germain, Juventus và Barcelona mới đây nhất, Ajax Amsterdam hiểu rằng mình sẽ không còn cơ hội làm lại từ đầu được nữa sau mùa hè này.

Tottenham ngược dòng thần kỳ Ajax, Pochettino ngấn lệ cảm ơn bóng đá!
HLV người Argentina chỉ còn biết thốt lên cảm xúc như vậy sau khi Spurs chết đi sống lại kịch tính trên đất khách Hà Lan và làm nên trận chung kết...

Kết thúc hiệp một ngập tràn hứng khởi và hy vọng, thậm chí không ít CĐV Hà Lan đã bắt đầu tìm cách đặt vé máy bay sang Madrid cho đêm 1/6. Và rồi 45 phút tiếp theo, thánh đường mang tên huyền thoại Johan Cruyff chỉ là biển nước mắt đau thương. Các cầu thủ ngã gục sau cú vung chân chéo góc phút 95 của Lucas Moura, và họ ngã gục thêm lần nữa chỉ một phút sau đó khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Ajax bị nghiệp quật đau đớn Cái chết của sự kỳ vọng hình ảnh 2
Ajax 2-3 Tottenham: Cái chết của sự kỳ vọng

Một sự liên hệ so sáng khá tự nhiên với thảm họa 24h đồng hồ trước đó của Barcelona khi cũng tan tành mây khói lợi thế dẫn tận ba bàn. Song cái này khác, thậm chí tệ hơn. Bởi vì đây không phải trên đất khách Anfield hay London, đây đơn giản là nhà. Bởi vì đây không phải đối đầu với một Liverpool bùng nổ và thăng hoa, có lẽ xuất sắc bậc nhất thế giới lúc này, mà là trước một Tottenham mệt mỏi và rệu rã, tả tơi lực lượng vì chấn thương và đương thời sa sút phong độ tệ hại. Bằng cách nào đó, Ajax vẫn thua.

Câu chuyện cổ tích diệu kỳ của Ajax cuối cùng cũng chỉ mang một kết thúc buồn và dang dở, ngay vào thời điểm người ta trông mong, chờ đợi vào nó nhất. Nhưng cũng đúng như vậy, chính sự kỳ vọng không thể tránh khỏi đó sau tất cả đã giết chết Ajax, giết chết cái tinh thần, khí chất tự tin, quả cảm và chẳng hề biết sợ hãi đó của mình.

Ajax bị nghiệp quật đau đớn Cái chết của sự kỳ vọng hình ảnh 2
Ajax 2-3 Tottenham: Cái chết của sự kỳ vọng

Xuyên suốt hành trình Champions League năm nay, nhất là ở các chuyến hành quân đến Munich hay đặc biệt Madrid và Turin, Ajax chưa bao giờ được trông mong sẽ chiến thắng. Thế nên dàn cầu thủ trẻ trung và tài năng của Erik Ten Hag mới thoải mái tâm lý và tự do trình diễn thứ bóng đá tấn công mê hoặc của mình, được phép thi đấu “vô trách nhiệm” khi chẳng có gì để mất hết.

Tuy nhiên, việc vượt trội đủ đường lợi thế và được đánh giá cao hơn hẳn Tottenham, đặc biệt sau chiến thắng lượt đi ngay trên sân khách, chính là con dao hai lưỡi cho Ajax và cuối cùng đã chĩa mũi sát thương họ. 45 phút hiệp hai đáng quên ở quê hương Amsterdam đã chứng minh điều đó, khi đội bóng Hà Lan đã sụp đổ trong sự kỳ vọng và áp lực song hành lên đến cực điểm.

Dư âm màn lội ngược dòng ngoạn mục Ajax 2-3 Tottenham:

Tottenham vào chung kết Champions League 2018/19: Hành trình không thể tin nổi
CLB Liverpool đã có vé vào chơi trận chung kết Champions League 2018/19 sau chiến thắng thần kì 4-0 trước các cầu thủ Barca. Và không ai ngờ, chỉ một ngày sau...
Tottenham nhân đôi niềm vui sau kỳ tích tại Champions League
Tiền đạo Harry Kane xác nhận khả năng kịp thời bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ cho trận chung kết gặp Liverpool vào đầu tháng Sáu tới đây.
Spurs cùng Liverpool vào chung kết, cả nước Anh ăn mừng chỉ trừ đội bóng này
Rạng sáng nay, Gà trống đã theo bước Lữ đoàn đỏ để tạo ra trận chung kết C1 toàn Anh. Xứ sở sương mù đương nhiên là những người mừng rõ nhất. À mà khoan…
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X