Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

79% số bàn thắng của De Bruyne tại C1 đến ở vòng loại trực tiếp

Thứ Tư 10/05/2023 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin De Bruyne đã cứu Man City khỏi một thất bại trước Real Madrid, cú sút xa của anh giúp đại diện của nước Anh rời Bernabeu với tỷ số hòa 1-1.

Man City đã chơi chủ động trước Real Madrid ở lượt đi bán kết Champions League 2022/23, thế nhưng đội chủ nhà mới là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Vinicius Jr với cú sút quá khó khiến Ederson bay người trong bất lực. Có bàn mở tỷ số, Real Madrid đã chơi thăng hoa đầu hiệp 2, họ dồn ép đội khách. Tuy nhiên, Kevin De Bruyne đã bất ngờ đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Phút 67, Gundogan nhả bóng ra sau và ở cự ly tương tự như Vinicius lúc mở tỷ số, Kevin De Bruyne thực hiện cú nã rocket không thể cản phá với mọi thủ môn trên thế giới. Trong ngày Erling Haaland im tiếng, cầu thủ sinh năm 1991 đã giải cứu đội khách. 

De Beuyne go hoa cho Man City truoc Real Madrid

De Beuyne gỡ hòa cho Man City trước Real Madrid

Đây mới là bàn thắng thứ 2 của De Bruyne ở Champions League mùa này nhưng có ý nghĩa đặc biệt. Tiền vệ này đã trải qua năm thứ ba liên tiếp ghi bàn trong trận lượt đi bán kết của giải đấu, gồm trước PSG (2021), Real Madrid (2022) và chính đối thủ này (2023). 

Ngoài ra, De Bruyne xứng đáng được coi là ông vua của các trận vòng loại trực tiếp khi 11 trong 14 bàn thắng mà anh ghi được cho Man City tại Champions League đến trong giai đoạn này, gồm 9 bàn dưới thời Pep Guardiola. Real Madrid (3 bàn), Lyon, Moenchengladbach, Dortmund, PSG, Atletico và Leipzig là những nạn nhân của De Bruyne ở vòng Knock-out Champions League. 

Đáng chú ý, 50% bàn thắng tại Champions League của Kevin De Bruyne đến từ ngoài vòng cấm. Kể từ khi anh gia nhập Man City vào mùa giải 2015/16, đây là tỷ lệ cao nhất mà bất kỳ cầu thủ nào ghi được bằng sút xa tại giải đấu (ghi tối thiểu 10 bàn thắng).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X