Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày MU ngược dòng không tưởng trước Atalanta

Thứ Năm 21/10/2021 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Atalanta đã diễn ra với kịch bản điên rồ, đội khách dẫn trước 2-0 chỉ sau 29 phút nhưng cuối cùng vẫn phải ra về với hai bàn tay trắng.

Người hùng Cristiano Ronaldo


Ở thời điểm quan trọng nhất, một lần nữa siêu sao Cristiano Ronaldo lại lên tiếng. Cầu thủ sinh năm 1985 ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ. Từ quả tạt của Luke Shaw, CR7 bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Đó là bàn thắng thứ ba của tuyển thủ Bồ Đào Nha ở Champions League mùa này và là bàn thứ 6 mà anh có được kể từ khi trở lại Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
 
CR7 ăn mừng cùng các đồng đội

Ronaldo mang về chiến thắng cho MU trước Atalanta


Cầu thủ 36 tuổi cũng chấm dứt chuỗi 4 trận không thể ghi bàn cho Quỷ đỏ trên mọi mặt trận.  Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất và chơi nhiều trận nhất mọi thời đại ở Champions League. Bây giờ, cú đánh đầu vào lưới Atalanta đã nâng tổng số đối thủ mà anh ghi bàn ở Champions League lên con số 39, hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Ronaldo bây giờ đã có 137 bàn ở sân chơi Champions League. Một con số cực kỳ ấn tượng. 


Hàng thủ MU tiếp tục đem đến sự lo lắng


Trước Leicester, MU để thủng lưới 4 bàn sau 7 lần dứt điểm trúng đích của đối phương. Ở trận đấu với Atalanta, hàng thủ của Quỷ đỏ tiếp tục chơi không tốt. Chỉ trong vòng 29 phút đội chủ sân Old Trafford để đối thủ chọc thủng lưới tới 2 lần. Đầu tiên là tình huống Zappacosta thoát xuống trước khi căng ngang cho Pasalic mở tỷ số. Các hậu vệ của MU đã bỏ qua Zappacosta, ở tình huống sau đó có 3 cái bóng áo đỏ nhưng không thể ngăn cản số 88 của đội khách đệm bóng cận thành ở cự ly gần.
 
Anh thất vọng khi MU để thua bàn đầu tiên

MU nhận 2 bàn thua trước Atalanta chỉ sau 29 phút thi đấu


Tới phút 29, từ quả phạt góc Merih Demiral di chuyển vào vị trí giữa Luke Shaw và Harry Maguire trước khi thực hiện tình huống đánh đầu hiểm hóc khiến David de Gea chỉ biết đứng nhìn. Mùa giải năm nay MU chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới trên mọi đấu trường, điều đó cho thấy hàng thủ của họ chơi tệ như thế nào.

Theo thống kê, Manchester United đã không thể giữ sạch lưới trong 12 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường, đó là chuỗi trận dài nhất mà họ không thể trắng lưới kể từ tháng 2 năm 1964 (13). Rất may là sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công vẫn giúp MU ngược dòng thành công trước Atalanta.


Rashford và Bruno gây ấn tượng


Sau bàn thắng vào lưới Leicester, tiền đạo Marcus Rashford được lựa chọn đá chính trước Atalanta. Ngôi sao sinh năm 1997 thay thế Jadon Sancho ở vị trí chạy cánh trái. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, chính số 10 là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho MU ngay đầu hiệp 2. Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền tinh tế để Rashford phá bẫy việt vị, cú đá chéo góc của anh khiến Musso không thể cản phá.
 
Bruno Fernandes xuất sắc nhất trận MU 3-2 Atalanta

Bruno Fernandes xuất sắc nhất trận MU 3-2 Atalanta


Trở lại sau chấn thương, Rashford đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu cho MU. Với cá nhân cầu thủ người Bồ, anh có tới 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội ở trận đấu này. Kể từ khi Opta có số liệu thống kê vào mùa giải 2003/04 thì đây là số cơ hội được tạo ra nhiều nhất bởi một cầu thủ của MU trong một trận đấu ở sân chơi Champions League.

Trong cả 3 trận đấu ở C1 mùa này của MU, Bruno đều có những pha kiến tạo. Ngôi sao 27 tuổi vẫn cho thấy tầm quan trọng vào lối chơi của Man đỏ.


Chiếc ghế của Solskjaer được cứu


Khi Atalanta nâng tỷ số lên 2-0, Solskjaer đã không còn bình tĩnh được nữa. Ông rời khỏi chiếc ghế và hò hét các học trò tiến lên phía trước, bởi ông biết thất bại có thể khiến mình phải trả giá bằng việc bị sa thải. Rất may là MU đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 và ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Những bàn thắng của Rashford, Maguire và Ronaldo giúp chiếc ghế của nhà cầm quân người Na Uy bớt lung lay phần nào.
 
Ronaldo

Ronaldo giữ chiếc ghế của Solskjaer ở lại MU


3 điểm có được trước Atalanta cũng giúp MU mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng. Quỷ đỏ với 6 điểm có được đã vươn lên dẫn đầu ở bảng F, nhiều hơn 2 điểm so với Atalanta và Villarreal. Họ cũng có bước chạy đà thuận lợi cho trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này.


Phải dành cho Atalanta những lời khen


Dù phải nhận thất bại nhưng Atalanta xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội chủ sân Old Trafford và đưa ra phương án khắc chế, đội khách cũng tận dụng tốt những cơ hội để dẫn trước 2-0. Họ đã có những cơ hội để nới rộng cách biệt, nhưng không thể tận dụng. Cuối cùng đại diện của Serie A đã không đứng vững trước sự công phá của đội chủ nhà.
 
Atalanta dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 45 phút

Atalanta dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 29 phút


Kết quả MU vs Atalanta khiến đội bóng của Italia bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ở bảng F, họ có cùng 4 điểm như Villarreal. Sau trận đấu HLV Gian Piero Gasperini của đội khách cho biết: “Nếu Atalanta có bàn thứ 3, mọi thứ sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, chúng tôi không thể làm được điều đó. Chúng tôi cũng thiếu một vài cầu thủ, điều đó cũng làm giảm chất lượng của đội bóng. Atalanta sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm sau thất bại này”.


Ronaldo ghi bàn trở lại, MU ngược dòng khó tin trước AtalantaRonaldo ghi bàn trở lại, MU ngược dòng khó tin trước Atalanta
MU đã gây thất vọng khi để Atalanta dẫn trước 2-0 chỉ sau 29 phút thi đấu, nhưng hiệp 2 bùng nổ giúp Quỷ đỏ ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Với kết quả này,...
Những con số không thể bỏ qua sau cuộc ngược dòng kinh điển của MUNhững con số không thể bỏ qua sau cuộc ngược dòng kinh điển của MU
Trận đấu MU vs Atalanta đã khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc.
Chấm điểm cầu thủ MU trước Atalanta: Ronaldo xuất sắc nhấtChấm điểm cầu thủ MU trước Atalanta: Ronaldo xuất sắc nhất
Với bàn thắng quyết định giúp MU đánh bại Atalanta 3-2, tiền đạo Ronaldo đã được Manchestereveningnew chấm điểm cao nhất bên phía đội chủ nhà.
Bruno Fernandes xuất sắc nhất trận MU 3-2 AtalantaBruno Fernandes xuất sắc nhất trận MU 3-2 Atalanta
Mặc dù không ghi bàn trong chiến thắng 3-2 của MU trước Atalanta, song tiền vệ Bruno Fernandes vẫn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Ronaldo: MU không bao giờ bỏ cuộcRonaldo: MU không bao giờ bỏ cuộc
Cristiano Ronaldo không giấu được niềm hạnh phúc sau bàn thắng quyết định giúp MU lội ngược dòng thành công trước Atalanta với chiến thắng 3-2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X