Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool vùi dập Atalanta 5 bàn không gỡ

Thứ Tư 04/11/2020 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất khi Liverpool đánh bại Atalanta với tỷ số 5-0 ngay trên sân khách.

Kết quả: Atalanta 0-5 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn
Liverpool:
Jota (16’, 33’, 54’), Salah (47’), Mane (49’)

5 điểm nhấn trong ngày Atalanta vs Liverpool 0-5 hình ảnh
Liverpool dễ dàng đánh bại Atalanta 5-0 trên sân khách

Trong trận đấu trên sân Atalanta tại vòng bảng Champions League, Liverpool đã giải quyết dễ dàng hơn nhiều so với dự kiến. Tân binh Diogo Jota tiếp tục thể hiện phong độ cao với một cú hat-trick khi đá chính thay vì Roberto Firmino. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Gewiss.

1. Jota tiếp tục tỏa sáng

Nửa sau mùa trước chứng kiến sự sa sút của Firmino. Nhưng anh, Salah và Mane vẫn là bộ ba đáng tin cậy và đang ở độ chín trong sự nghiệp. Dẫu vậy, Jurgen Klopp hiểu rằng có thêm những mũi công chất lượng khác là không thừa.

Sự xuất hiện của Diogo Jota cũng vì lẽ đó bất kể Liverpool phải chi ra 45 triệu euro. Một mặt, tuyển thủ Bồ Đào Nha được xem như tương lai của The Kop. Mặt khác, anh thúc đẩy, cạnh tranh với bộ ba Firmino, Salah và Mane.

Liverpool thang Atalanta Jota ghi 2 ban
Jota có cho mình một cú hat-trick

Cũng ít ai ngờ Jota lại thích nghi nhanh đến vậy. 10 trận đầu tiên cho Liverpool, tiền đạo 23 tuổi ghi tới 7 bàn, mới nhất là cú hat-trick vào lưới Atalanta. Trong đó, chỉ có 5 là đá chính.

Ngay lúc này, Klopp đang có một cơn đau đầu dễ chịu. Sẽ là rất dũng cảm nếu HLV người Đức xếp Firmino dự bị trước Man City vào chủ nhật. Nhưng Jota đã thực sự khiến Klopp phải suy nghĩ đến việc cho anh đá chính thay vì cựu binh người Brazil.

2. Salah và Mane vẫn quan trọng

Phong độ của Jota rồi một vài lý do khác đã khiến Salah và Mane chưa được ca tụng nhiều trong giai đoạn đầu mùa 2020-21. Nhưng phải thấy rằng họ vẫn đóng góp hữu hiệu cho hàng công Liverpool.

Salah ghi ban
Salah có bàn thứ 9 trong mùa giải này

Trước Atalanta, Salah và Mane đều đã ghi bàn, nâng số bàn có được mùa này lên các con số 9 và 5. Các đối thủ luôn dành cho bộ đôi ngôi sao của Liverpool những sự chăm sóc đặc biệt.

Nhưng mỗi khi cho họ khoảng trống, cái giá phải trả của đối thủ sẽ là rất đắt.

3. “Mầm non” Liverpool triển vọng

Phong độ cao của Salah và Mane không còn là điều bất ngờ trong khi Jota chỉ một chút bởi tân binh này vốn đã chơi tốt những trận trước. Một trong những sự hài lòng nhất của Klopp trong chiến thắng “5 sao” Atalanta có lẽ là màn trình diễn của Rhys Williams và Curtis Jones.

Liverpool thang Atalanta Curtis Jones kien tao cho Salah
Jones là người kiến tạo cho ngôi sao Ai Cập lập công

Williams đã được đá chính trước Atalanta khi Nat Phillips không đủ điều kiện tham dự Champions League. 90 phút tại sân Gewiss chứng kiến trung vệ 19 tuổi chơi chắc chắn, tạo thêm sự đắn đo và cả yên tâm cho Klopp khi bộ đôi trụ cột Van Dijk, Matip đều đang dưỡng thương, tương tự như người đóng thế Fabinho.

Một sao trẻ khác là Jones cũng được chơi đủ 90 phút. Như vậy, tiền vệ 29 tuổi đã chơi đủ 8 trên của Liverpool trên mọi đấu trường từ đầu mùa với 5 là đá chính. Trước Atalanta, Jones có 1 pha kiến tạo cho Salah ghi bàn thứ 3.

Sản phẩm của học viện Liverpool chứng tỏ rằng mình được Klopp trọng dụng không hề có sự thiên vị hay miễn cưỡng.

4. Liverpool dễ thở hơn hẳn

HLV Klopp
HLV Klopp có thể nở nụ cười sau trận này

Liverpool đã toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng Champions League, ghi 8 bàn và không lọt lưới lần nào. Trong đó, việc họ giành trọn 3 điểm trên sân các đối thủ trực tiếp tranh vé đi tiếp là Ajax và Atalanta mang ý nghĩa quan trọng.

Nó giúp Liverpool coi như đặt 1 chân vào vòng loại trực tiếp của Champions League. Ngoài ra, nó cũng giúp Klopp thoải mái hơn trong việc xoay tua ở 3 trận còn lại ở vòng bảng.

Cần biết rằng Liverpool rất cần điều đó trong một mùa giải kỳ lạ. Trong khi lịch thi đấu dày đặc, The Kop lại rơi vào khủng hoảng chấn thương rồi Premier League lại không áp dụng luật thay 5 người.

5. Atalanta không có cảm hứng

Atalanta choi khong tot Zapata
Atalanta chơi dưới sức trên sân nhà

Atalanta đã tạo nên vô số bất ngờ ở mùa trước khi cán đích trong top 4 Serie A và vào tứ kết Champions League. Nhưng trước Liverpool, họ không thể hiện được hết tất cả những tinh hoa của mình.

Việc Atalanta thủng lưới nhiều không là chuyện hiếm, nhưng họ không làm tung lưới Liverpool dù chỉ 1 lần và cảm hứng – điểm nổi bật nhất thì không có nhiều. Việc thiếu khán giả cổ vũ có thể tác động tới điều đó.

Nhưng nó chỉ là một phần. Phần nữa tới từ chiều sâu đội hình có hạn của Atalanta. So với chiến thắng 2-1 trước Crotone hồi cuối tuần, HLV Gasperini chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi. Thực lực có hạn không cho phép Atalanta duy trì sức mạnh trong một chặng đường dài.

5 điểm nhấn trong ngày Atalanta vs Liverpool 0-5 hình ảnh
Thông số trận đấu Atalanta vs Liverpool

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X