Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ở màn rượt đuổi tỷ số gay cấn giữa Liverpool và Salzburg

Thứ Năm 03/10/2019 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã vượt qua Salzburg trong một trận đấu kịch tính với 7 bàn được ghi trên sân Anfield. Cùng điểm lại những điểm nhấn của cuộc đấu Liverpool 4-3 Salzburg.

Tiếp đón RB Salzburg tới sân nhà, Liverpool vốn dĩ được đánh giá cao hơn nhiều. Tuy nhiên, đã có những khó khăn xuất hiện với các nhà đương kim vô địch Champions League khi họ lọt lưới tới 3 bàn, điều cực kỳ hiếm thấy trong vòng hơn 1 năm qua.

Chỉ trong vòng 36 phút đầu, Liverpool cho thấy họ đã bỏ lại thất bại 2-0 trước Napoli ngày ra quân Champions League lại phía sau khi dẫn trước Salzburg tới 3-0. Lần lượt, Sadio Mane, Andy Robertson và Mohamed Salah nã vào lưới đội khách 3 bàn các phút 9, 25 và 36.

5 điểm nhấn ở màn rượt đuổi tỷ số gay cấn Liverpool 4-3 Salzburg hình ảnh
Mane, Robertson và Salah (2 bàn) lần lượt ghi bàn cho Liverpool

Với nhiều người, kết cục của trận đấu đã được an bài. Tuy nhiên, Salzburg lại cho thấy tinh thần đáng nể và bàn gỡ của Hwang Hee-chan cuối hiệp 1 như liều doping cho họ. Trong vòng 4 phút từ 56 tới 60, lần lượt Takumi Minamino rồi Erling Haaland vào thay người ghi liên tiếp 2 bàn để gỡ hòa 3-0 cho đại diện của Áo.

Thật may cho Liverpool khi đã không có cơn địa chấn nào thực sự xảy ra tại Anfield. Salah hoàn tất cú đúp phút 69 để khép lại cuộc đấu đầy hấp dẫn đêm thứ 4. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu Liverpool 4-3 Salzburg.

1. Anfield là SVĐ đáng sợ nhất ở châu Âu


HLV Bill Shankly huyền thoại của Liverpool từng tuyên bố muốn biến Anfield thành một pháo đài bất khả chiến bại. Ông đã làm được điều đó khi cùng với The Kop 3 lần vô địch nước Anh, 1 UEFA Cup trong những năm 60, 70.

Liverpool vs Salzburg Salah va Firmino
Liverpool thêm một lần ca khúc khải hoàn tại Anfield

Và giờ tới lượt đội bóng của Jurgen Klopp phát huy lợi thế sân nhà một cách triệt để. Liverpool đã không bị đánh bại trên sân nhà ở Champions League hoặc Premier League kể từ tháng 4 năm 2017 tới nay. Dưới thời Klopp, họ chưa từng nếm mùi thất bại tại Anfield ở cúp châu Âu.

Đã có lúc Salzburg khiến cho “thánh địa” của Liverpool hơi trầm xuống sau bàn gỡ hòa 3-3 phút 60. Nhưng chỉ 9 phút sau, trật tự đã được lặp lại và The Kop có trận bất bại thứ 15 liên tiếp trên sân nhà ở sân chơi châu lục với 11 là các chiến thắng.

2. Hàng thủ Liverpool mong manh hơn thường lệ


Klopp đã cố gắng nở nụ cười khi Haaland cân bằng tỷ số 3-3 cho Salzburg. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong, hẳn nhà cầm quân người Đức phải cảm thấy cồn cào.

Liverpool vs Salzburg Minamino va Hwang
Salzburg làm tung lưới Liverpool tới 3 lần

Liverpool đã dẫn trước 3-0 và hoàn toàn có thể kiểm soát thế trận tốt hơn. Họ đã làm được điều đó ở hầu hết các trận đấu sau khi có được Virgil van Dijk làm thủ lĩnh phòng tuyến. Nhưng trước Salzburg, Liverpool đã rơi vào mất phương hướng trong một quãng thời gian nhất định.

Cũng phải thấy rằng các chân sút đội khách đã có một ngày thi đấu đầy hiệu quả. Sau cùng, sự chông chênh trong phòng ngự của Liverpool vẫn được cứu rỗi bởi tiền tuyến bùng nổ và Klopp có thể thở phào.

3. Mane không nể nang CLB cũ


Liverpool vs Salzburg Mane an mung
Sadio Mane ghi bàn trước CLB cũ Salzburg

Gặp lại CLB cũ Salzburg, Mane đã gạt tình cảm sang một bên. Ngay phút thứ 9, ngôi sao người Senegal đã làm tung lưới đại diện của Áo, mở tỷ số cho Liverpool. Trước 2000 người hâm mộ đã theo chân Salzburg sang Anh, Mane đã từ chối ăn mừng cuồng nhiệt như thường lệ.

Đó là là bàn thắng thứ 7 của Mane trong mùa giải và anh trở thành cầu thủ thứ 3 của Liverpool - sau Steven Gerrard và Mo Salah có 14 pha lập công ở Champions League.

4. Cặp cánh Liverpool lại bay cao


Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, Liverpool đang sở hữu cặp hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới là Alexander-Arnold và Robertson. Nhìn vào những màn trình diễn của bộ đôi nay, người ta đặt dấu hỏi to đùng khi đội hình tiêu biểu năm 2019 của FIFA lại thiếu cả hai, thay vào đó là bộ đôi già cỗi của Real Madrid: Sergio Ramos và Marcelo.

Liverpool vs Salzburg Andy Robertson ghi ban
Robertson lập công sau quả tạt của Alexander-Arnold

Và trước Salzburg, khả năng hỗ trợ tấn công của Alexander-Arnold và Robertson được thể hiện rõ. Phút 25, Robertson phân phối bóng cho đồng đội trước khi bứt một mạch về phía trước như thói quen của mình.

Bóng tới chân người ở cánh đối diện Alexander-Arnold và một quả tạt hoàn hảo để giúp tuyển thủ Scotland có bàn thứ 2 trong màu áo Liverpool và đầu tiên tại Champions League. Cả hai đều còn rất trẻ (21 và 25 tuổi) và hứa hẹn sẽ cống hiến cho Lữ đoàn đỏ trong nhiều năm tới.

5. Haaland bộc lộ tiềm năng


Liverpool vs Salzburg Erling Haaland
Haaland ghi bàn chỉ sau 4 phút được tung vào sân

Sau cú hat-trick vào lưới Genk trong chiến thắng 6-2 của Salzburg ngày ra quân Champions League mùa này, Haaland đã lọt vào tầm ngắm nhiều đại gia ở châu Âu trong đó có Man United và Barcelona. Tiếc rằng trước thềm đại chiến với Liverpool, tiền đạo 19 tuổi đã bị ốm và dường như không đủ thể lực đá chính.

Nhưng khi người đá thay Patson Daka hoàn toàn mờ nhạt, HLV Jesse Marsch của Salzburg buộc phải đưa Haaland vào ở phút 56. Và chủ công của đội bóng Áo chỉ cần 4 phút để chứng tỏ tài năng. Haaland gỡ hòa 3-3 cho Liverpool, nâng số pha lập công của mình mùa này lên con số 18 chỉ sau 11 lần ra sân.

Thong so tran dau Liverpool 4-3 Salzburg
Thông số trận đấu Liverpool 4-3 Salzburg

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X