Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau màn rượt đuổi tỉ số của Liverpool và Benfica

Thứ Năm 14/04/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tiến tới vòng bán kết Champions League sau khi vượt qua được Benfica. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Darwin Nunez có đẳng cấp Premier League

Nunez là một trong những cầu thủ được quan tâm nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng hè này. Và cầu thủ người Uruguay đã cho thấy chính xác lý do vì sao anh được nhiều đội bóng theo đuổi, trong đó có những ông lớn ở Premier League như Man United hay Arsenal.

Liverpool

Nunez mang về bàn gỡ hòa 3-3 cuối trận cho Benfica


Darwin Nunez là người ghi bàn thắng san bằng tỉ số 3-3 cho Benfica ở phút 81. Anh bứt tốc ấn tượng ra phía sau lưng hàng thủ Liverpool và dứt điểm qua tầm với của Alisson. Ban đầu, trọng tài xác định có tình huống việt vị của Joao Mario. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp và trao bàn thắng cho Benfica. Đó đã là bàn thắng thứ 32 của Nunez trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Nunez có khả năng di chuyển thông minh, tốc độ và khả năng săn bàn nhạy bén trong một thân hình hộ pháp. Cầu thủ người Uruguay cũng là mẫu tiền đạo cổ điển với thói quen có mặt trong vòng cấm và tạo ra những pha di chuyển vào sau lưng hàng thủ đối phương để dứt điểm thay vì lùi sâu tạo ra sự áp đảo về quân số ở tuyến giữa. Lối chơi này cũng tương đối phù hợp với Premier League và kỹ năng dứt điểm đa dạng của anh là điều cần thiết trong nhiều trường hợp.

Konate ghi dấu ấn

Ibrahima Konate đã phải thích nghi với vai trò học hỏi từ Joel Matip và Van Dijk hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, tân binh 36 triệu bảng cho thấy anh đã sẵn sàng bước lên sân khấu chính tại Anfield.

Trung vệ Konate ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết

Trung vệ Konate ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết


Sau cú đánh đầu thành bàn ở Da Luz – bàn thắng đầu tiên của Konate cho Liverpool, cầu thủ người Pháp lại tiếp tục ghi thêm một bàn nữa ở trận lượt về. Lần này, anh cũng là người ghi bàn mở tỉ số và đặt dấu chấm hết từ sớm cho tham vọng lội ngược dòng của Benfica. Tình huống di chuyển trong vòng cấm, canh thời gian và đọc tình huống phạt góc tốt của Konate khiến anh trở thành vũ khí quan trọng với Liverpool trong những pha bóng cố định.

Matip và Gomez là những đối thủ cạnh tranh khó chịu nhất với Konate ở Liverpool. Nhưng rõ ràng, với những gì đang thể hiện thì Konate mới là cầu thủ xứng đáng nhận được suất đá chính nhất vào thời điểm này.

Phương án dự phòng hoàn hảo cho Alexander-Arnold

Joe Gomez vẫn được xem là người đá cặp ăn ý với Van Dijk ở vị trí trung vệ. Nhưng trong trường hợp cần thiết, cầu thủ này vẫn có thể thi đấu tốt trong vai trò hậu vệ phải. Khả năng phòng ngự của Gomez rất tốt và anh cũng mới cho thấy những góc cạnh mới khi lao lên tấn công.

Gomez có một quả tạt để Jota đánh đầu ở cột xa nhưng cầu thủ người Bồ lại đưa bóng đi khống trúng đích. Gomez cũng không ngần ngại dốc bóng lên tấn công và phối hợp với các đồng đội.

Sự quyết liệt trong tấn công của Gomez khiến Benfica bị ghim về phần sân nhà và gặp khó khăn trong khâu phản công. Dù khó chiếm được suất đá chính từ tay Alexander-Arnold nhưng Gomez rõ ràng đã có một trận đấu xứng đáng nhận lời khen ở vị trí hậu vệ phải.

Chiều sâu lực lượng ấn tượng của Liverpool

Klopp đã tạo ra 7 sự thay đổi trong đội hình Liverpool so với trận hòa Man City cuối tuần trước. Với chừng đó sự thay đổi, bất kỳ đội bóng nào cũng trở nên yếu đi. Nhưng với Liverpool thì đội hình ra sân của họ vẫn rất mạnh.

Liverpool

Firmino lập cú đúp cho Liverpool


Dù thiếu Fabinho, Alexander-Arnold, Van Dijk, Thiago, Mane và Salah nhưng Liverpool vẫn có một đội hình ra sân thừa kinh nghiệm và kỹ thuật. Trên thực tế, “kép phụ” Firmino lại là người tỏa sáng nhất ở trận đấu vừa qua với một cú đúp. Tsimikas thay thế Robertson cũng đóng góp được 2 pha kiến tạo thành bàn.

Đến phút 66, tỉ số đã là 3-1 nghiêng về Liverpool và HLV Klopp cũng thoải mái đưa ra tới 4 sự thay đổi người. Những trụ cột quan trọng được đưa vào sân để làm nóng khi mà Liverpool còn trận cầu quan trọng với Man City ở FA Cup cuối tuần này. Rõ ràng, với lực lượng vẫn còn sung sức khi mùa giải bước tới những trận đấu cuối cùng thì cơ hội giành thêm danh hiệu với Liverpool bây giờ là vô cùng rõ ràng.

Giấc mộng ăn 4 vẫn còn

Klopp vẫn liên tục từ chối bình luận về cơ hội ăn 4 của Liverpool mùa này. Tuy nhiên, lịch sử vẫn ngày một tiến gần tới tầm tay của Liverpool.

Klopp

Giấc mộng ăn 4 của thầy trò Klopp vẫn nguyên vẹn


Đội bóng thành phố cảng đã có chức vô địch League Cup làm nền tảng. Hiện tại, The Kop đã có mặt ở bán kết FA Cup, bán kết Champions League và chỉ kém Man City vỏn vẹn 1 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Như đã nói, lực lượng tốt với chiều sâu mạnh mẽ đang giúp Liverpool thăng hoa trong hầu hết mọi trận đấu. Với đà thăng hoa như vậy, ít đội bóng nào có thể tự tin cản bước Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Klopp nói gì sau khi Liverpool lọt vào bán kết Champions League?Klopp nói gì sau khi Liverpool lọt vào bán kết Champions League?
Klopp khẳng định ông rất hạnh phúc khi Liverpool giành được vé vào bán kết Champions League dù trận đấu với Benfica không có kết quả như mong muốn.
Video tổng hợp Liverpool vs Benfica cúp C1 2022: Rượt đuổi mãn nhãnVideo tổng hợp Liverpool vs Benfica cúp C1 2022: Rượt đuổi mãn nhãn
Video cúp C1 Liverpool vs Benfica rạng sáng nay 14/4, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022 Liverpool vs Benfica hôm nay
Liverpool 3-3 (6-4) Benfica: Xài đội B, The Kop vẫn đi tiếp sau trận cầu cảm xúcLiverpool 3-3 (6-4) Benfica: Xài đội B, The Kop vẫn đi tiếp sau trận cầu cảm xúc
Do đội nhà nắm lợi thế quá lớn sau trận lượt đi, HLV Klopp đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và quyết định đó chỉ giúp cho trận lượt về trở nên hấp dẫn, kịch tính...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X