Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày PSG thắng dễ Leipzig: Vượt ngưỡng, giải mã “hiện tượng”

Thứ Tư 19/08/2020 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG không mấy khó khăn vượt qua RB Leipzig để vào chung kết Champions League lần đầu trong lịch sử. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này.

Kết quả: Leipzig 0-3 PSG

Ghi bàn:
PSG:
Marquinhos 13’, Di Maria 42’, Bernat 56’

1. PSG vượt qua bài test


Nhiều mùa qua, PSG luôn bị xem là thiếu bản lĩnh và thiếu khát khao khi bước ra sân chơi Champions League. Họ có một đội hình hùng hậu trên lý thuyết song thường xuyên sảy chân trong những thời điểm không ai ngờ.

5 điểm nhấn ngày Leipzig vs PSG Vượt ngưỡng, giải mã hiện tượng hình ảnh
PSG dễ dàng đánh bại Leipzig

Trận lượt đi với Atalanta đánh dấu điều ngược lại khi PSG chiến đấu tới cùng. Họ phô diễn sức mạnh và sự thống trị thế trận đúng như những gì đã kỳ vọng.

Với sự vững vàng về tâm lý, PSG đã dễ dàng giành chiến thắng trong trận cầu phải thắng. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng là một thứ xa xỉ với họ tại trời Âu nhiều năm qua.

2. Di Maria nổi bật


Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Angel Di Maria chơi hay như vậy ở Champions League. Kể từ khi cùng Real Madrid giành chức vô địch châu Âu năm 2014 sau chiến thắng lịch sử trước Atletico Madrid, ít ai còn nhắc tới mũi công người Argentina.

PSG thang Leipzig Neymar va Di Maria
Di Maria trở lại và tỏa sáng rực rỡ

Di Maria bị Real đẩy sang Manchester United và bắt đầu trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ. Thấm thoắt đã 6 năm, cầu thủ 32 tuổi đã tỏa sáng trở lại ở Champions League, không lâu sau khi hai CLB cũ Real và MU lần lượt bị loại khỏi 2 cúp châu Âu.

Trước Leipzig, Di Maria trở lại sau án treo giò và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Cả 3 bàn mà PSG có được trận này đều tới từ đôi chân của “thiên thần” bao gồm 2 kiến tạo cho Marquinhos và Bernat cùng 1 pha lập công phút 42.

3. Leipzig thiếu kinh nghiệm


Đây mới là mùa thứ 2 mà Leipzig tham dự Champions League. Một đội bóng non trẻ như vậy dĩ nhiên thiếu đi những cầu thủ có kinh nghiệm, điều rất cần ở một trận bán kết sân chơi châu lục.

Leipzig bi loai
Leipzig thiếu kinh nghiệm ở châu Âu

Cách vận hành của Leipzig từ khi thành lập năm 2006 vẫn là đào tạo cầu thủ và bán họ đi với những khoản phí lớn. Họ đã làm như vậy với Timo Werner và Naby Keita và tương lai có thể là Dayot Upamecano.

Trước PSG, dàn cầu thủ trẻ trung của Leipzig không thể vượt qua giới hạn của trình độ và kinh nghiệm. Một trận thua được dự báo trước với đội hình có hơn một nửa là dưới 23 tuổi.

4. Neymar và Mbappe trước đêm định mệnh


Dù đầu tư không tiếc tiền dưới thời các ông chủ Qatar từ năm 2011 tới nay, PSG vẫn bị xem là “không cùng mâm” với nhiều đại gia khác giàu truyền thống tại châu Âu. Vì thế, tương lai của những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Mbappe và Neymar thường được đem ra bàn tán.

Neymar va Mbappe an mung cung PSG
Neymar và Mbappe tiến sát đỉnh cao cùng PSG

Các đại gia ở Anh, Tây Ban Nha và thậm chí ở Ý được xem là những bến đỗ xứng tầm hơn với họ. Ngay cả khi chưa vô địch Champions League, Mbappe và Neymar cũng có thể xem là đạt được tất cả những gì có thể ở Pháp.

Nếu nâng cao cúp bạc đêm chủ nhật tới, họ có thể ngẩng cao đầu rời PSG nếu thực sự mong muốn điều đó.

5. Sàn diễn hay sàn đấu?


PSG đã là đội đầu tiên ghi tên vào chung kết Champions League mùa 2019-20. Giữa Bayern Munich và Lyon, đâu sẽ là đối thủ của họ? Nếu Bayern là cái tên đi tiếp, trận chung kết sẽ được chờ đợi là bữa tiệc của bóng đá tấn công.

PSG thang Leipzig Paredes va Neymar
PSG sẽ gặp Bayern hay Lyon ở chung kết?

Ngay cả khi không có khán giả tới sân, hai đội hẳn vẫn đủ để tạo nên sự sôi nổi bậc nhất cho người xem truyền hình. Tuy nhiên, nếu Lyon tạo ra một cú sốc nữa, bối cảnh sẽ rất khác.

“Mãnh sư” vượt qua các ứng viên vô địch Juventus và Man City với thứ bóng đá thực dụng, gai góc. Không lý gì Lyon không chọn cách phòng ngự số đông, không ngừng tranh cướp trước PSG như cách đã làm ở Champions League.

Ở chung kết cúp Liên đoàn Pháp trước chính đối thủ này hồi đầu tháng 8, đội bóng do Rudi Garcia dẫn dắt đã cầm hòa 0-0 sau 120 phút, chịu 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ và chỉ chịu thua sau loạt luân lưu 11m. Do đó, Bayern hay Lyon vào chung kết gặp PSG sẽ là những diễn biến rất khác.

Thong so tran dau Leipzig 0-3 PSG
Thông số trận đấu Leipzig vs PSG 0-3

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X