Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do vì sao MU sẽ gặp khó trước Leipzig

Thứ Tư 28/10/2020 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã gây bất ngờ khi hạ gục PSG với tỉ số 2-1 trong ngày ra quân Champions League. Nhưng ở màn đối đầu với Leipzig sắp tới, thầy trò Solskjaer khó lòng giành trọn vẹn 3 điểm. Và dưới đây là 4 lý do chính để tin vào quan điểm trên.

Phong độ không tốt của MU trên sân nhà
MU vs Leipzig 4 lý do vì sao Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn hình ảnh

Old Trafford không còn là điểm tựa vững chắc với MU

Man United đã chơi rất tệ trên sân nhà ở mùa giải này. Họ để thua ngay trận đầu tiên của mùa giải trước Crystal Palace, sau đó là thất bại kỷ lục trước Tottenham.

Cuối tuần qua, MU lại bị Chelsea cầm hòa 0-0 ngay tại Old Trafford. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1972/73, Quỷ đỏ không thắng trong 3 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải. Và với việc các khán giả không được vào sân, Leipzig chắc chắn không đón nhận áp lực nào nên sẽ mang đến một trận cầu khó khăn cho MU.


Hàng công cần cải thiện
Martial noi ve Cavani

Martial chưa đạt phong độ tốt

Anthony Martial phải nhận án cấm thi đấu 3 trận ở Premier League nhưng sẽ trở lại trong trận đấu tại Champions League đêm nay. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ người Pháp đầu mùa này cũng không tốt.

Edinson Cavani cũng cần thời gian để hòa nhập và chưa chắc được xuất phát đêm nay. Ighalo thì hầu như không có đóng góp gì nhiều khi được đá chính.

Do đó, Marcus Rashford là niềm hy vọng duy nhất của Man United trên hàng công. Nếu Leipzig ngăn chặn được ngôi sao người Anh, đội bóng thành Manchester sẽ rất khó tìm kiếm được bàn thắng.
 

Hàng thủ thiếu ổn định
MU nen de Axel Tuanzebe du bi truoc Chelsea

Tuanzebe chơi ấn tượng trước PSG nhưng lại bị bỏ ngoài trận đấu với Chelsea

HLV Solskjaer quyết định lựa chọn hàng thủ 3 người trước PSG với Tuanzebe, Lindelof và Luke Shaw. Họ đã chơi ấn tượng và khiến hàng công PSG bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Alex Telles và Wan-Bissaka chơi tốt trong vai trò hậu vệ công biên và đóng góp tốt cho hàng phòng ngự.

Nhưng ở trận gặp Chelsea cuối tuần qua, HLV Solskjaer đã lựa chọn trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ với Lindelof và Maguire đá cặp ở trung tâm. Telles thì thậm chí không có tên trong đội hình. Tuanzebe mặc dù chơi xuất sắc trước PSG nhưng cũng bị ngó lơ.

Với việc thay đổi hàng thủ xoành xoạch của Solskjaer, thật khó để các cầu thủ có được sự ăn ý cần thiết. Hơn nữa, MU thật sự chơi hay hơn khi đá 3 hậu vệ thay vì sơ đồ 4 hậu vệ sở trường của Solskjaer.
 

Leipzig đang bay cao
Leipzig

Leipzig chơi ấn tượng đầu mùa giải này

Lý do quan trọng nhất mà Man United phải lo ngại Leipzig là đối thủ của họ đang có phong độ cực kỳ ấn tượng đầu mùa giải này. Leipzig đang dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga, vượt mặt cả Bayern lẫn Dortmund.

Đoàn quân của Nagelsmann chưa phải nếm mùi thất bại mùa này và cũng không nhớ Timo Werner quá nhiều. Leipzig đã có tới 7 cầu thủ ghi bàn khác nhau và 16 cầu thủ đóng góp vào bàn thắng. Sự nguy hiểm của họ đến từ mọi vị trí và đó thật sự là một cơn ác mộng với đoàn binh của Solskjaer.

Hargreaves nêu lý do khiến Van de Beek chưa được trọng dụng ở MU
Cựu tiền vệ Owen Hargreaves đã nêu ra những lý do khiến Van de Beek chưa được Solskjaer trọng dụng, đồng thời đặt dấu hỏi cho MU về thương vụ chuyển nhượng này.
“Baby Mourinho” dọa “xử đẹp” Solskjaer ngay khi gặp mặt
Julian Nagelsmann đã nói đùa rằng ông muốn “giải quyết” Ole Gunnar Solskjaer trước khi cùng RB Leipzig thi đấu với Manchester United tại Champions League.
Nhận định MU vs RB Leipzig (3h ngày 29/10): Old Trafford mất thiêng?
3 trận vừa qua, MU đều không thắng tại Old Trafford và một RB Leipzig khó chịu không loại trừ sẽ nâng con số này lên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X