Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do giúp Barca đánh bại Liverpool 3 bàn không gỡ

Thứ Năm 02/05/2019 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 3-0 trước Liverpool. Kết quả này thực tế không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Vậy hãy cùng xem 4 lý do khiến The Kop phải nhận trận thua cách biệt và gần như hết cơ hội ngược dòng này.

Phong độ ấn tượng trên sân nhà của Barca
4 lý do giúp Barca đánh bại Liverpool 3 bàn không gỡ hình ảnh

Barca có phong độ ấn tượng trên sân nhà

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Klopp khẳng định Camp Nou không phải một pháo đài bất khả xâm phạm. Điều này có thể phần nào đúng, nhưng nó cực kỳ sai khi nói về phong độ của Barca ở Champions League.

Kể từ trận thua trước Bayern Munich ở mùa giải 2012/13, Barca chưa bao giờ thua ở Camp Nou tại Champions League. Los Blaugrana đã bất bại trên sân nhà trong 6 năm qua, chuỗi trận kéo dài lên con số 32. Đây cũng là chuỗi trận bất bại trên sân nhà dài nhất trong lịch sử Champions League.

Gần 100.000 cules đã có mặt để cổ vũ Barca trong trận cầu quan trọng với Liverpool vừa qua. Và họ đã không thất vọng khi các cầu thủ đã có một màn trình diễn xuất sắc để chứng tỏ đây là một pháo đài thực sự.
 

Khả năng xoay chuyển chiến thuật của Valverde
Valverde

Valverde điều chỉnh chiến thuật rất hợp lý

Trong 2 mùa giải dẫn dắt Barca, HLV Valverde mới chỉ để thua 3 trận ở La Liga. Mùa trước, ông đã đưa đội chủ sân Camp Nou tới cú đúp danh hiệu. Bây giờ thì Los Blaugrana thậm chí còn đang hướng tới cú ăn 3.

Dẫu vậy, Valverde vẫn chưa được ghi nhận xứng đáng. Xét về mặt xoay chuyển chiến thuật, khó có thể xem thường nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Ở trận gặp Liverpool, Barca đã bị dồn ép trong phần lớn hiệp một. Hàng thủ của Barca bị cặp đôi Salah – Mane hành hạ liên tục. Nhưng phản ứng của Valverde là rất xuất sắc. Ông thay Coutinho bằng Semedo sau giờ nghỉ, để Sergi Roberto chơi cao hơn, đồng thời giữ hàng phòng ngự chắc chắn.

Nhờ vậy, cặp Semedo – Roberto đã khóa được Sadio Mane. Arturo Vidal thì được thuyên chuyển sang cánh trái và nắm chắc Salah trong lòng bàn tay.

Nhờ sự thay đổi nhỏ này mà Barca ít phải nhận những đòn tấn công nguy hiểm như trong hiệp một. Dù không ngăn chặn được hoàn toàn hàng công của Liverpool nhưng ít ra Barca cũng đã có một hiệp đấu dễ thở hơn đôi chút.
 

Liverpool không tận dụng được cơ hội
James Milner tin rang suc manh tinh than co the giup Liverpool tao ra bat ngo tai Anfield

Liverpool bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Nhìn vào kết quả 3-0 chung cuộc thì ai cũng nghĩ rằng Barca đã thổi bay Liverpool và áp đảo thế trận hoàn toàn. Nhưng phần lớn trận đấu, Liverpool là đội chơi tấn công và buộc Barca ở vào thế phải phòng ngự. Gerard Pique không thể đối phó được với tốc độ của Salah và Mane. Liverpool xứng đáng có được một tỉ số tốt hơn và những con số thống kê cũng cho thấy điều đó.

Đoàn quân của Klopp kiểm soát bóng nhiều hơn với 51% thời lượng. Họ có tổng cộng 10 cú sút, trong đó có 4 cú sút trúng đích. Phía Barca thì chỉ có 5 cú sút cả trận.

Một số cơ hội ngon ăn nhất của trận đấu thuộc về Liverpool. Mane đệm bóng lên trời ở cự ly gần, Milner sút trúng vị trí của Ter Stegen trong khi Salah bằng một cách nào đó đã đưa bóng trúng cột dọc ngay sau khi Messi ghi bàn thắng kết liễu trận đấu.

Ở giai đoạn này, một cặp đấu được phân định bởi những khoảng cách rất nhỏ. Liverpool không chơi kém hơn Barca ở trận đấu vừa qua nhưng Barca là đội tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn và đã tạo ra được sự khác biệt lớn về tỉ số.
 

Lionel Messi
Messi

Messi có một ngày thi đấu xuất sắc

Trước trận đấu, nhiều người đã tán dương cách mà Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League là Van Dijk đã cải thiện hàng thủ Liverpool và Messi sẽ rất khó đánh bại hệ thống phòng ngự xuất sắc nhất Premier League.

Nhưng Messi thì nghĩ ngược lại hoàn toàn. Anh ghi 2 bàn thắng quan trọng để giúp Barca nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn và đặt 1 chân vào trận chung kết. Đáng lẽ siêu sao người Argentina cũng sẽ có một vài pha kiến tạo nữa nếu như các đồng đội của anh không phung phí cơ hội.

“Không thể ngăn cản” là từ mà Klopp dùng để miêu tả Messi trong buổi họp báo sau trận. Và với việc Messi khẳng định hồi tháng 8 năm ngoái rằng anh sẽ mang Champions League trở lại sân Camp Nou, có lẽ thật khó để các đội bóng khác ngăn cản La Pulga lúc này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X