Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nóng trước màn thư hùng Leipzig vs PSG

Thứ Ba 18/08/2020 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đầu tiên trong lịch sử giữa Leipzig và PSG đang đến rất gần. Hãy cùng nhìn qua những điểm nóng đáng chú ý của trận bán kết Champions League đầu tiên của mùa giải này.

Thomas Tuchel vs Julian Nagelsmann
4 điểm nóng trước màn thư hùng Leipzig vs PSG hình ảnh

2 vị HLV trẻ tuổi tài năng sẽ có màn so tài đáng chú ý đêm nay

Trận đấu giữa PSG và Leipzig có thể là một trong những trận bán kết thú vị nhất ở Champions League trong những năm gần đây. Cả 2 đội đều được một vị thuyền trưởng trẻ tuổi tài năng dẫn dắt với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt. Đây hứa hẹn là một cuộc so tài hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

Tuchel và Nagelsmann cũng không xa lạ gì, khi HLV của Leipzig từng làm việc dưới trướng của Tuchel tại Mainz cách đây hơn 1 thập kỷ. Rất nhiều điều đã thay đổi và giờ thì Tuchel dẫn dắt PSG trong khi Nagelsmann trở thành chiến lược gia trẻ tuổi nhất trong lịch sử Champions League tiến vào vòng bán kết.

Trước trận đấu, HLV Tuchel thừa nhận rằng ông không tin rằng mình chuẩn bị đối đầu với Nagelsmann ở trận bán kết của giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

“Tôi không thể tưởng tượng rằng 12 năm sau khi dẫn dắt cậu ấy, tôi sẽ đối đầu với cậu ấy ở trận bán kết Champions League. Khi đó, chúng tôi không có đủ nhân sự trong khi Nagelsmann lại chấn thương nên chúng tôi đã để cậu ấy làm một vài công việc phân tích”.

Cả Leipzig lẫn PSG đều giành được chiến thắng ở vòng tứ kết nhờ dấu ấn của những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Choupo-Moting ghi bàn quyết định phút 90+3 cho PSG trong khi cú sút chạm chân đổi hướng của Tyler Adams đã giúp Leipzig có mặt ở vòng bán kết giải đấu năm nay.
 

Kylian Mbappe vs Dayot Upamecano
Mbappe chia se sau tran Lyon vs Man City

Rất khó để ngăn cản tốc độ kinh hoàng của Mbappe nếu không phạm lỗi

Upamecano được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu giữa Leipzig và Atletico Madrid. Trung vệ trẻ người Pháp kềm tỏa rất tốt một tiền đạo máu mặt là Diego Costa và tạo ra một màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Anh tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những trung vệ tiềm năng bậc nhất thế giới lúc này.

Trong khi đó, Mbappe chỉ kịp bình phục chấn thương và có mặt trên ghế dự bị của PSG trước Atalanta. Nhưng khi vào sân trong hiệp hai, Mbappe vẫn đủ sức tạo ảnh hưởng khi PSG ghi 2 bàn thắng muộn màng để lội ngược dòng trước đại diện Italia.

Tốc độ kinh hoàng và lối chơi trực diện của Mbappe có thể khiến các hậu vệ Leipzig khó đối phó. Khả năng di chuyển không bóng cũng là một điểm ấn tượng trong lối chơi của tiền đạo 21 tuổi.

Với việc Upamecano chơi chính giữa trong sơ đồ 3 hậu vệ, anh sẽ là người có trách nhiệm nặng nề nhất trong việc ngăn Mbappe và Neymar tỏa sáng.
 

Neymar vs Peter Gulasci
Neymar co 16 lan re bong qua nguoi thanh cong truoc Atalanta

Neymar có 16 lần rê bóng qua người thành công trước Atalanta

Dù không có tên trên bảng tỉ số nhưng Neymar cũng có một màn trình diễn không tồi trước Atalanta. Những pha đi bóng của ngôi sao người Brazil cực kỳ lắt léo và khó đoán định. Anh có tới 16 pha rê bóng thành công trước Atalanta, chạm bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân và đóng góp 1 pha kiến tạo. Đáng tiếc là những pha dứt điểm của Neymar còn thiếu độ chính xác khi anh bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở trận tứ kết.

Thủ thành Peter Gulasci thì không phải làm việc quá nhiều trước Atletico. Anh ít phải đón nhận những cú sút từ phía đoàn quân của Simeone và còn suýt chạm được tay vào bóng ở tình huống đá penalty của Joao Felix.

Neymar có thể dứt điểm kém trước Atalanta nhưng câu chuyện có thể hoàn toàn khác vào đêm nay, khi máy chạy Mbappe đã trở lại để hỗ trợ anh. Gulasci cần phải đạt phong độ ấn tượng nếu muốn giúp Leipzig đứng vững trước hàng tấn công hàng đầu châu Âu hiện nay.
 

Di Maria vs Kevin Kampl
Kevin Kampl

Kevin Kampl là một nhân tố quan trọng trong chiến lược phòng ngự của Leipzig đêm nay

PSG đón nhận tin vui khi Di Maria trở lại sau án treo giò ở vòng tứ kết. Tiền vệ người Argentina sẽ thay thế Herrera ở hàng tiền vệ và có thể tạo ra những vấn đề với khả năng chuyền bóng và sút xa của mình.

Khả năng tấn công của PSG hơi yếu một chút ở vòng đấu trước, khi Neymar phải gánh vác mọi thứ trên vai. Nhưng khi có Mbappe và Di Maria trở lại, bộ tứ tấn công của đội bóng nước Pháp sẽ khiến Leipzig trải qua một ngày thi đấu khó khăn.
Kevin Kampl là cầu thủ giúp tuyến tiền vệ của Leipzig không quá thua kém Atletico và giúp Marcel Sabitzer thi đấu hiệu quả hơn. Di Maria được kỳ vọng chơi ở vị trí cầu nối với bộ 3 tấn công. Và nếu Kampl cắt đứt được mắt xích này, Leipzig sẽ dễ đá hơn nhiều.
Đội hình khủng khiếp của PSG khi có thêm Ronaldo
Đội hình PSG sẽ được nâng cấp đáng kể nếu có thêm tiền đạo Ronaldo trong đội hình, được biết đội bóng nước Pháp đang đẩy mạnh việc chiêu mộ CR7 từ Juventus.
PSG như hổ mọc thêm cánh trước đại chiến Leipzig
HLV Thomas Tuchel xác nhận, tiền đạo Kylian Mbappe đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá chân và đủ sức đá chính ở bán kết Champions League gặp Leipzig.
Dayot Upamecano: Một trung vệ không thuộc về thế giới này
Một phong độ tuyệt đỉnh khác trong cuộc đối đầu với PSG sắp tới – tương tự như trước Atletico Madrid – chắc chắn sẽ đưa danh tiếng của trung vệ người Pháp vươn...
Nhận định Leipzig vs PSG (2h ngày 19/8): Bất ngờ bị đoạn tuyệt từ đây?
Sau vô số những bất ngờ xảy ra tại Champions League, cặp đấu RB Leipzig vs PSG có thể sẽ đi theo trật tự thông thường.
Trọng tài ghét Neymar bắt chính trận PSG vs Leipzig
Trọng tài bắt chính trận PSG vs Leipzig ở bán kết Champions League 2019/20 đã lộ diện, đó là vị Vua áo đen đến từ Hà Lan, Bjorn Kuipers.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X