Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau trận cầu kinh điển giữa Liverpool và Atletico

Thứ Năm 12/03/2020 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid đã loại nhà ĐKVĐ Liverpool khỏi Champions League năm nay sau 120 phút cân não ở Anfield. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu mãn nhãn này.

Chiến thuật của Simeone lại đúng
4 điểm nhấn sau trận cầu kinh điển giữa Liverpool vs Atletico hình ảnh

HLV Simeone lại tạo điểm nhấn với chiến thuật của mình

Ở lượt đi, Atletico đã lùi sâu sau khi có được bàn thắng dẫn trước, phạm lỗi và câu giờ nhiều để ngăn cản Liverpool. Và những điều này tiếp tục được họ tái hiện trong màn đối đầu với The Kop tại Anfield.

Dưới thời Simeone, Atletico đã xây dựng được một tập thể phòng ngự chắc chắn, một cỗ máy phá bóng và không ngại đối đầu với áp lực. Trước Liverpool, sự lì lợm song hành cùng may mắn và những phút giây tỏa sáng cá nhân đã giúp Atletico có được nụ cười sau cùng. Nhưng Simeone xứng đáng nhận được ghi nhận vì niềm tin mà ông truyền vào đội ngũ này.

Hơn thế, Simeone có một sự thay đổi người cực kỳ đúng đắn khi đưa Marcos Llorente vào sân ở phút 56 thay cho Diego Costa. Cầu thủ này là người đóng góp 2 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp Atletico lách qua khe cửa hẹp tại Anfield để đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League năm nay.
 

Khác biệt 2 thủ môn
thu mon Adrian mac sai lam

Adrian mắc sai lầm khiến Liverpool trả giá

Adrian đã chơi tốt mỗi khi được sử dụng thay thế Alisson mùa này. Dù vẫn mắc sai sót nhưng thủ thành người Tây Ban Nha chơi không đến nỗi tồi khi được HLV Klopp đặt niềm tin.

Nhưng anh bị ngợp trong một trận cầu quá lớn như hôm nay. Ngay từ trong 90 phút thi đấu chính thức, Adrian đã thể hiện sự lập bập khi bắt bóng thiếu chắc chắn. Và rồi đến hiệp phụ, anh là người mở màn cho một thảm họa ập xuống Anfield.

Adrian là người chuyền sai và giúp Atletico có được bàn thắng quan trọng để xây lại niềm tin, chỉ 3 phút sau khi Firmino ghi bàn đưa Liverpool vươn lên dẫn trước. Nếu Alisson khỏe mạnh, có lẽ The Kop chẳng phải nhận bàn thua nào từ Atletico.

Trong khi đó, ở phía đối diện, Jan Oblak lại tạo ra một màn trình diễn phi thường. Thủ thành người Slovenia là cái tên sáng nhất trong hàng phòng ngự Atletico với những tình huống xử lý an toàn và hợp lý. Chính sự xuất sắc này của Oblak là điều giúp cho Atletico không bị thua quá 1 bàn trong 90 phút thi đấu chính thức và giữ được hy vọng cho đến phút bù giờ.


Wijnaldum là cầu thủ của trận đấu lớn
Wijnaldum

Wijnaldum ghi bàn thắng quan trọng cho Liverpool ở 2 hiệp chính

Wijnaldum có lẽ không phải là cái tên đầu tiên mà các CĐV Liverpool nghĩ tới khi điền vào đội hình chính. Điều đó cho thấy chất lượng hàng tiền vệ mà HLV Klopp đang có trong tay. Nhưng nó cũng chỉ ra rằng những đóng góp của Wijnaldum cho Liverpool rất khó để đánh giá.

Thông thường Wijnaldum thi đấu khá mờ nhạt. Nhưng đến khi có những trận đấu lớn, đóng góp của cầu thủ này lại dễ nhận thấy hơn bao giờ hết.

Trước Atletico, pha đánh đầu của Wijnaldum đã giúp đội chủ nhà vươn lên. Đến hiệp phụ, cũng nhờ một tình huống đi bóng và kiến tạo của Wijnaldum mà Firmino ghi được bàn thắng quan trọng. Thống kê cho thấy 4/5 bàn thắng của Wijnaldum ở Champions League đến ở vòng knock-out.

Mùa trước, Wijnaldum cũng là người giải cứu Liverpool khi ghi 2 bàn trong màn lội ngược dòng phi thường trước Barca. Không nghi ngờ gì, cầu thủ người Hà Lan được sinh ra là để dành cho những trận cầu lớn.
 

Liverpool cần thêm một tiền đạo siêu sao
Atletico thang Liverpool Salah that vong

Hàng công Liverpool gây thất vọng lớn

Bộ ba tấn công của Liverpool có một ngày thi đấu kỳ lạ. Họ phối hợp với nhau rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng mãi không thể ghi bàn. Phải chờ tới hiệp phụ, Firmino mới ghi được bàn thắng.

Việc bới lông tìm vết từ một đội hình mạnh như Liverpool là xem chừng ngớ ngẩn. Nhưng chiều sâu hàng công của Liverpool đáng bị đặt dấu hỏi sau trận thua vừa qua. Bổ sung thêm một tiền đạo đẳng cấp chắc chắn sẽ chỉ làm Liverpool trở nên tốt hơn.

Cả 3 cầu thủ tấn công của Liverpool đều mắc những sai lầm khi cầm bóng ở trận đấu vừa qua. Đó là điều mà bất kỳ siêu sao tấn công nào cũng sẽ gặp phải nếu đối đầu với hàng phòng ngự lùi sâu. Nhưng rõ ràng HLV Klopp có thể tạo ra nét tươi mới cho hàng công nếu có một chân sút đẳng cấp cao khác trên ghế dự bị.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X