Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận PSG 1-3 MU

Thứ Năm 07/03/2019 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước MU trên sân nhà qua đó nhường vé vào tứ kết cho đối thủ, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận PSG vs MU lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19.

Chiến thắng: Romelu Lukaku


2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Romelu Lukaku đều mang về cho mình một cú đúp. Với những chấn thương của Martial, Mata, Sanchez và Lingard, số 9 cùng với Rashford là những cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của đội bóng nước Anh ở trận PSG vs MU. Lukaku đã không khiến NHM phải thất vọng với một trận đấu bùng nổ.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận PSG vs MU hình ảnh

Lukaku tỏa sáng với một cú đúp


Ngay phút thứ 2, số 9 đã vượt qua Buffon để mở tỷ số cho M.U. Tới phút 30, anh tận dụng sai lầm của thủ thành 41 tuổi để hoàn tất cú đúp. Với 2 bàn vào lưới PSG, Romelu Lukaku đã ghi bàn thắng ở cả giải Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Anh là cầu thủ duy nhất của M.U đạt được thành tích này từ đầu mùa.

Đây chính là cú đúp thứ 3 liên tiếp của Lukaku sau khi chọc thủng lưới Crystal Palace và Southampton. Đáng chú ý, có tới 9/14 bàn thắng mà tiền đạo người Bỉ thực hiện ở mùa này xảy ra trên sân khách. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cựu sao Everton xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Thất bại: Gianluigi Buffon


Trong suốt 90 phút thi đấu, MU chỉ cầm bóng có 28%, dứt điểm 5 lần, 4 trúng đích và mang về tới 3 bàn thắng. Như thế có nghĩa là hàng thủ PSG đã không hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là thủ môn Gianluigi Buffon. Lão tướng người Italia có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng anh lại mắc sai lầm ở những thời điểm quan trọng nhất.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận PSG vs MU hình ảnh 2

Buffon có một trận đấu thất vọng


Thủ thành 41 tuổi không có một pha cản phá nào đáng chú ý trước MU. Anh để Lukaku vượt qua trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số ngay phút thứ 2. Tới phút 30, từ quả đá không quá khó của Rashford, song thủ thành này lại để bóng bật ra tạo điều kiện cho Lukaku băng vào đá bồi nhân đôi cách biệt.

Phút 90+3, Buffon đối đầu với Rashford trên chấm 11m, dù đã dùng những tiểu xảo khiến đối đối phương gặp áp lực về mặt tâm lý, song cựu sao Juventus vẫn bị cầu thủ ít hơn mình tới 20 tuổi đánh bại trên chấm phạt đền. Chính phong độ không tốt của Buffon là một trong những lý do khiến PSG thất bại 1-3, qua đó nhường vé đi tiếp cho đối thủ.


Chiến thắng: HLV Solskjaer


Hành quân tới sân Công viên các Hoàng tử với hành trang là thất bại 0-2 ở Old Trafford cùng 10 trụ cột dính chấn thương. Với một đội hình chắp vá, song Quỷ đỏ đã chơi một trận đấu tuyệt hay trên sân Công viên các Hoàng tử. Lối chơi phòng ngự phản công được HLV Solskjaer áp dụng đã phát huy tối đa tác dụng.
Solskjaer mac ao bib nhu the chuan bi xo giay vao chan

Solskjaer xứng đáng được ký hợp đồng dài hạn


MU dù để PSG cầm bóng 72%, song hàng thủ được tổ chức khoa học khiến họ không phải hứng chịu quá nhiều những tình huống dứt điểm của đội chủ nhà. Ngược lại, Quỷ đỏ đã tận dụng triệt để những cơ hội có được. Họ chỉ cần 4 cú dứt điểm trúng đích để ghi 3 bàn. Thắng 3-1 ở trận lượt về, M.U hòa PSG 3-3 sau 180 phút, song Quỷ đỏ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

M.U đã thắng mọi trận đấu trên sân khách dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Họ đã thắng 9 trận liên tiếp khi rời xa Old Trafford, ghi tổng cộng 23 bàn, chỉ nhận 4 bàn thua và giữ sạch lưới 5 lần. Thành tích này góp phần giúp Solskjaer trở thành HLV thứ tư trong lịch sử đưa Quỷ đỏ vào tứ kết Cúp C1/Champions League sau Sir
Matt Busby, Sir Alex Ferguson và David Moyes.

Với chiến tích vừa làm được trước PSG, NHM và các ngôi sao của Man đỏ đang yêu cầu BLĐ ngay lập tức ký hợp đồng dài hạn với ông thầy người Na Uy.


Thất bại: Neymar


PSG bỏ ra 222 triệu euro để đưa về Neymar từ Barca, mục đích của họ chắc chắn nhắm đến chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, số 10 chẳng đóng góp gì vào thành tích của đội nhà ở cúp châu Âu trong 2 mùa giải gần nhất.
Neymar khong con co hoi thi dau o tu ket C1 mua nay

Neymar không còn cơ hội thi đấu ở tứ kết C1 mùa này


Mùa trước, PSG đụng độ Real Madrid ở vòng 1/8, Neymar chỉ đá gần 60 phút ở trận lượt đi sau đó dính chấn thương và lỡ trận lượt về. Không có cầu thủ 27 tuổi, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thua 2-5 sau hai lượt trận. Mùa này, cựu sao Barca tiếp tục lỡ hẹn trong 2 trận đấu với MU ở vòng 1/8 vì chấn thương.

PSG đã chơi rất tốt ở lượt đi khi đánh bại MU 2-0, nhưng thất bại 1-3 trên sân nhà khiến họ không thể vào tứ kết. Neymar từ trên khán đài đã xuống động viên các đồng đội, song rất tiếc đội bóng nước Pháp vẫn phải ngậm ngùi rời cuộc chơi. Chấn thương của Neymar đang hồi phục tốt, anh có thể tham dự vòng tứ kết nếu PSG góp mặt, song điều đó đã không trở thành hiện thực.

Sau trận đấu, cầu thủ sinh năm 1992 tỏ ra bất mãn với các quyết định của trọng tài: “Họ để 4 người chẳng biết gì về bóng đá xem lại tình huống quay lại. Không có penalty. Làm sao bóng có thể chạm tay khi nó rơi vào lưng anh ấy”.


Chiến thắng: Marcus Rashford


Marcus Rashford cùng Lukaku chơi nỗ lực trên hàng công. Chính cú sút của số 10 khiến Buffon mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Lukaku nâng tỷ số lên 2-1. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, M.U được hưởng quả đá 11m và Rashford là người thực hiện. Mặc dù gặp sức ép rất lớn, song tiền đạo 21 tuổi xuất sắc đánh bại Buffon qua đó mang về tấm vé vào tứ kết cho Man đỏ.
Rashford giup MU vao tu ket voi qua da 11m quyet dinh

Rashford giúp MU vào tứ kết với quả đá 11m quyết định


Quả 11m thực hiện thành công trước PSG là lần đầu tiên Marcus Rashford đảm nhiệm trong một trận đấu chính thức cho M.U. Trong 158 trận trước đó anh chưa từng đứng trên chấm phạt đền. Đây là pha lập cống thứ 2 của tiền đạo người Anh ở Champions League mùa này, và là bàn thắng thứ 11 trên mọi đấu trường.

Marcus Rashford nói về quả đá 11m, khẳng định anh rất tự tin thực hiện quả đá penalty cân não chứ không hề gặp áp lực nào.


Thất bại: PSG


PSG dù không có Neymar và Cavani ở lượt đi nhưng đã xuất sắc đánh bại MU 2-0 ngay tại Old Trafford, qua đó chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Tuy nhiên, khi được đá tại sân Công viên các Hoàng tử họ lại gây thất vọng khi để thua 1-3 qua đó bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Thầy trò Thomas Tuchel bỉ biết trách mình khi cầm vàng lại để vàng rơi.
PSG tiep tuc dung buoc som o Champions League

PSG tiếp tục dừng bước sớm ở Champions League


PSG là đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu bị loại sau khi dẫn với cách biệt 2 bàn trở lên trước trận lượt về trên sân nhà. Đội bóng nước Pháp tiếp tục là nạn nhân của những cuộc ngược dòng ở Champions League. Năm 2017, PSG đã thắng Barca 4-0 ở lượt đi nhưng rồi vẫn bị loại. Năm ngoái, họ chơi áp đảo trước Real Madrid song vẫn bị loại với tổng tỉ số 5-2.

Tính ra PSG đã thua 7 trong số 12 trận đấu ở vòng knock-out Champions League. Còn với MU, họ là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League lọt vào vòng tiếp theo sau khi thua trận đầu tiên trên sân nhà với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X