Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 0-1 Barca

Thứ Năm 11/04/2019 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Barca, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Barca lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19.

Chiến thắng: Gerard Pique


Trong ngày trở về Old Trafford, trung vệ Gerard Pique đã có một trận cực kỳ ấn tượng. Ngôi sao sinh năm 1987 như một bức tường thành vững chắc trước khung thành của Marc-Andre ter Stegen. Pique cùng với Lenglet “bỏ túi” Lukaku và những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Barca hình ảnh

Pique có một trận đấu ấn tượng


Những thống kê của cầu thủ 31 tuổi là cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, Pique có 9 lần giải nguy, 1 lần chắn bóng, 3 pha không chiến thành công. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, cầu thủ người Tây Ban Nha còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội.

Trong trận đấu mà cần duy trì sự tập trung, Pique chứ không ai khác là tấm lá chắn vững chãi nhất. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, anh thậm chí được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.


Thất bại: Ashley Young


HLV Solskjaer đã quyết định sử dụng Ashley Young ở vị trí hậu vệ phải trong trận MU vs Barca ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19, ông thầy 45 tuổi muốn khai thác tốc độ và kinh nghiệm của cầu thủ sinh năm 1985. Tuy nhiên, màn trình diễn của cựu sao Aston Villa không đáp ứng được kỳ vọng.
 
Ashley Young co mot tran dau te hai

Ashley Young có một trận đấu tệ hại


Cầu thủ 33 tuổi chơi mờ nhạt trong cả trận đấu, anh không có một tình huống hỗ trợ tấn công nào tạo ra sự khác biệt. Thống kê MU vs Barca chỉ ra rằng Ashley Young thực hiện tới 11 quả tạt nhưng không một lần tìm đến đồng đội. Hậu vệ phải của M.U cũng là người để mất bóng nhiều nhất bên phía Quỷ đỏ với tổng cộng 30 lần.

Với màn trình diễn thảm họa của mình, Ashley Young xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Man đỏ, anh đã không thể đền đáp niềm tin từ HLV Solskjaer. Thậm chí trên mạng xã hội twitter, NHM MU đòi bán cầu thủ người Anh ở Hè 2019.


Chiến thắng: Scott McTominay


Scott McTominay chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía M.U ở trận đấu với Barca. Ngôi sao 22 tuổi hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, anh tham gia vào mọi hoạt động, từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng cho đến phát động tấn công. 
 
McTominay tran MU 0-1 Barca

McTominay chơi ấn tượng ở trận đấu với Barca


Thống kê MU vs Barca chỉ ra rằng, không cầu thủ M.U nào đi bóng qua người (2) hoặc thắng đối đầu trên không (3) hơn McTominay. Tiền vệ sinh năm 1996 cũng có tới 6 lần thu hồi bóng thành công. Chính cầu thủ trẻ này góp phần bóp nghẹt khả năng hoạt động của Lionel Messi.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, McTominay đã được HLV Solskjaer hết lời khen ngợi. Ngôi sao 22 tuổi đang trưởng thành rất nhiều ở mùa giải này, với sự ổn định trong thời gian gần đây nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được trao cơ hội đá chính trong thời gian tới.


Thất bại: Hàng công MU


Diogo Dalot, Romelu Lukaku và Marcus Rashford là bộ ba tấn công được HLV Solskjaer sử dụng trước Barca, song tất cả đều gây thất vọng. Trong phong Lukaku không có một cú dứt điểm nào trong thời gian có mặt trên sân, anh cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Số 9 không thể vượt qua sự đeo bám đến từ bộ đôi trung vệ Pique và Lenglet bên phía đội khách.
 
Lukaku

Lukaku không có pha dứt điểm nào trước Barca


Rashford dứt điểm 4 lần nhưng không một pha bóng nào đi trúng khung thành. Với Dalot, cầu thủ người Bồ cũng không có những tình huống qua người đáng chú ý. Những lựa chọn được HLV Solskjaer tung vào sân từ băng ghế dự bị như Lingard hay Martial cũng không thể hiện được gì nhiều.

Trong cả trận đấu, M.U dứt điểm tổng cộng 10 lần nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Kể từ trận thua 0-1 trước AC Milan vào năm 2005 M.U mới lại không có nổi một cú dứt điểm trúng đích trong một trận đấu ở Champions League. Sự thất vọng của hàng công là một trong những lý do khiến Man đỏ phải nhận thất bại.


Chiến thắng: Bóng đá Tây Ban Nha


Ở Champions League mùa này, bóng đá Tây Ban Nha đang gây thất vọng rất lớn. Valencia không vượt qua được vòng bảng, họ phải nhường vé đi tiếp ở bảng H cho M.U và Juventus. La Liga có 3 đội vượt qua vòng bảng, song chỉ có duy nhất Barca lọt vào tứ kết.
 
Messi va Suarez cua Barca

 Barca giúp bóng đá TBN hy vọng có đại diện góp mặt ở bán kết C1 mùa này


Hai đội bóng thành Madrid đều có lợi thế ở lượt đi vòng 1/8. Nếu như Real đánh bại Ajax 2-1 trên sân khách thì Atletico hạ Juventus 2-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, thất bại 1-4 trên sân nhà Bernabeu khiến Real bị loại với tổng tỷ số 3-5 trước Ajax. Còn với Atletico, cú hat-trick của Ronaldo khiến họ để thua 0-3 trước Juventus, qua đó bị loại với thất bại 2-3 sau hai lượt trận.

Barca đang là niềm hy vọng duy nhất của La Liga ở Champions League, chiến thắng 1-0 ngay tại Old Trafford giúp đội chủ sân Camp Nou chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Bóng đá TBN vẫn đang duy trì hy vọng có đại diện góp mặt ở vòng bán kết C1 mùa này.


Thất bại: HLV Solskjaer


Kể từ khi chính thức được ký hợp đồng dài hạn với M.U, HLV Solskjaer đã trải qua 5 trận đấu cùng Quỷ đỏ. Trong chuỗi trận này, đội chủ sân Old Trafford chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trước Watford, 4 trận còn lại họ đều phải nhận thất bại.
 
Solskjaer

Solskjaer thua 4 trong 5 trận sau khi ký hợp đồng dài hạn với MU


Những trận thua liên tiếp gần đây khiến M.U tụt xuống vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi FA Cup và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Đã có không ít ý kiến cho rằng M.U đã quá vội vàng trong việc chính thức ký hợp đồng dài hạn với nhà cầm quân người Na Uy.

Thất bại trước Barca ngay trên sân nhà, M.U lần đầu tiên thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà tại vòng knock-out Champions League (2-1 vs Sevilla, 2-0 vs PSG, 1-0 vs Barca). Quỷ đỏ cũng đã thua 4 trong số 6 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, bằng 71 trận trước đó cộng lại (thua 4, hòa 16, thắng 51). 

Nguyễn Huyền (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X