Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 4-0 Barca

Thứ Tư 08/05/2019 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool xuất sắc đánh bại Barca 4-0 trong trận lượt về bán kết Champions League 2018/19, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Barca.

Chiến thắng: Alisson


Mùa giải trước, Alisson cùng với Roma gây sốc khi hạ gục Barca để tiến vào bán kết Champions League. Đội bóng thủ đô Italia thua 1-4 ở lượt đi, song thắng lại 3-0 để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất mà gặp chính Liverpool, đội bóng mà anh đầu quân chỉ vài tháng sau đó. Rạng sáng nay, Alisson tiếp tục khiến Barca phải ôm hận khi cùng Liverpool lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2018/19.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Barca hình ảnh

Alisson có một trận đấu xuất sắc


Thua 0-3 ở lượt đi, muốn ngược dòng Liverpool buộc phải giữ sạch lưới. Alisson với phong độ xuất sắc đã nhiều lần cứu thua cho đội bóng thành phố Cảng. Ngôi sao sinh năm 1993 có tới 5 lần cản phá xuất sắc, anh đẩy được những cú đá của Messi, Coutinho và Suarez. 

Ở Champions League mùa này, chỉ có Andre Onana (6, Ajax) là có nhiều pha cứu thua hơn Alisson trong một trận đấu ở vòng knock-out. Mùa trước, Alisson có 3 pha cứu thua cho Roma, giúp đồng đội ghi 3 bàn. Mùa này, anh có 5 lần cứu thua và các ngôi sao tấn công của Lữ đoàn đỏ mang về 4 bàn thắng.


Thất bại: Jordi Alba


Jordi Alba đã chơi xuất sắc ở lượt đi, trong đó phải kể đến đường kiến tạo giúp Luis Suarez ghi bàn. Tuy nhiên, ở trận lượt về cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một trận đấu thảm họa. Alba mắc rất nhiều sai lầm trong phòng thủ.
 
Jordi Alba chi ra buoc ngoat khien Barca nhan tham bai

Jordi Alba bỏ lỡ cơ hội ghi bàn


Chính cầu thủ sinh năm 1989 là người chuyền hỏng giúp Origi mở tỷ số, ở bàn thua thứ 2 chính Jordi Alba là người mất bóng để Liverpool thực hiện pha phản công. Hậu vệ của Barca cũng có một cơ hội đối mặt với thủ môn Alisson nhưng không thể giành chiến thắng.

Màn trình diễn tệ hại của Jordi Alba ở trận Liverpool vs Barca là một trong những lý do khiến đội bóng thành phố Cảng phải nhận thất bại.


Thất bại: Lionel Messi


Messi đã có một trận đấu thất vọng trên sân của Liverpool. Ngôi sao người Argentina có ít nhất 3 cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Khác với hình ảnh một cầu thủ lập cú đúp ở lượt đi, Messi bây giờ đã không ghi bàn trên sân khách sau vòng 1/8 Champions League kể từ tháng 4/2013 trong trận gặp PSG.
 
Messi

Messi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn


Điều trớ trêu là Messi đã tham gia trực tiếp vào tất cả 8 pha dứt điểm của Barca trước Liverpool tại Anfield, bao gồm 5 cú sút và tạo 3 cơ hội. Chính việc M10 không thể tỏa sáng là một trong những lý do khiến Barca thất bại 0-4 trên sân Anfield.
 


Chiến thắng: Divock Origi


Divock Origi là người ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool đánh bại Newcastle 3-2 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, đó là trận đấu mà anh chỉ được sử dụng khi Salah dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Chỉ vài ngày sau màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle, Origi tiếp tục có thêm một trận đấu bùng nổ trước Barca.
 
Origi

Origi tỏa sáng với một cú đúp


Khi cả Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino đều phải ngồi ngoài, Origi chính là người tạo ra khác biệt lớn như vậy cho hàng công Liverpool. Ngôi sao sinh năm 1995 là người mở tỷ số trận đấu sau một pha đệm bóng dễ dàng ở cự ly gần, anh cũng là người ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà sau tình huống đá phạt góc vô cùng tinh quái của Trent Alexander-Arnold.

Sự hiệu quả của tiền đạo người Bỉ thể hiện ở chỗ, anh chỉ có 2 cú sút nhưng đều đi trúng khung thành và chuyển thành bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 23 tuổi xứng đáng được giữ lại.


Chiến thắng: Alexander-Arnold


Ở trận lượt đi Alexander-Arnold không đá chính vì không đủ thể lực, song ở trận lượt về anh đã hoàn toàn bình phục và được HLV Klopp điền tên vào danh sách xuất phát. Ngôi sao 20 tuổi ngay lập tức tạo ra sự khác biệt. Alexander-Arnold xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau khi tạo nên màn trình diễn không tưởng.
 
Trent Alexander-Arnold

Trent Alexander-Arnold chơi một trận đấu xuất sắc


Trước Barca, Alexander-Arnold là người chạm bóng nhiều nhất (81), có nhiều đường chuyền nhất (56), nhiều quả tạt nhất (8), nhiều pha đánh chặn nhất (4). Tất nhiên là việc Alexander-Arnold đã tham gia trực tiếp vào bàn thứ hai và chính người thực hiện quả phạt góc đầy khôn ngoan giúp Origi ấn định tỷ số 4-0.

Ở Champions League mùa này, ngôi sao người Anh đang chơi cực kỳ ấn tượng. Anh là người có nhiều kiến tạo nhất cho Liverpool (3), thực hiện nhiều đường chuyền bổng nhất (66), tạo ra nhiều pha đánh chặn nhất (18), tạo nhiều cơ hội nhất (21) và thực hiện nhiều đường chuyền vào vòng cấm nhất (93).


Thất bại: Coutinho và Suarez


Philippe Coutinho và đặc biệt là Luis Suarez đã chơi cực tốt ở trận lượt đi, nhưng trong chuyến trở lại Anfield, trước sức ép từ NHM, hai cầu thủ này đều không thể hiện được nhiều. Coutinho chơi vật vờ trong những phút được sử dụng.
 
Suarez that vong sau tran thua 0-4 truoc Liverpool

Suarez chơi dưới sức trong ngày trở lại Camp Nou


Ngôi sao người Brazil đã có một cơ hội để có thể ghi bàn, nhưng không chiến thắng được Alisson. Sau đó, anh phải nhường vị trí cho Nelson Semedo ở phút 60. Suarez cũng có một trận đấu thất vọng. Ngôi sao người Uruguay cũng có một cơ hội rõ ràng nhưng cũng không thể ghi bàn.

Một lần nữa Suarez lại gây thất vọng trên sân khách. Tính ra, cầu thủ 32 tuổi đã không ghi bàn ở 18 trận sân khách gần đây tại Champions League.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X