Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Bayern 1-3 Liverpool

Thứ Năm 14/03/2019 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Liverpool trên sân nhà, qua đó không thể vào tứ kết Champions League mùa này. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Bayern Munich vs Liverpool.

Chiến thắng: Sadio Mane


Sadio Mane đã có một đêm tuyệt vời trên sân của Bayern Munich. Cầu thủ người Senegal mở tỷ số cho Liverpool sau một tình huống qua người và dứt điểm đẳng cấp, sau đó chân sút sinh năm 1992 đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng thành phố Cảng.
 
3 người thắng và 3 người thua sau trận Bayern Munich vs Liverpool hình ảnh

Mane tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Bayern


Với cú đúp trước Bayern, Sadio Mane đã ghi bàn ở mọi vòng đấu ở Champions League kể từ mùa giải trước. Ngôi sao 26 tuổi ghi bàn vào lưới Bayern Munich, Real Madrid, Man City, Roma và Porto. Mane cũng đã có 7 bàn thắng trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB cho Liverpool, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử Lữ đoàn đỏ.

Không những vậy, Mane còn trở thành chuyên gia ghi bàn vòng loại trực tiếp. Cụ thể, 69% số bàn thắng mà tiền đạo này có được ở Champions League tới ở vòng knock-out (9 trong số 13). Trong số những cầu thủ có tối thiểu 10 bàn ở Champions League, chỉ Ivica Olic (70%) đạt tỷ lệ cao hơn cựu sao Southampton.

Mane tiếp tục duy trì phong độ cực cao trong thời gian gần đây, tính ra anh ghi 10 bàn trong 10 trận gần đây trên mọi đấu trường cho Liverpool.


Thất bại: HLV Kovac


Robert Lewandowski chỉ trích chiến thuật của HLV Kovac, chân sút người Ba Lan khẳng định với lợi thế sân nhà, đội bóng nước Đức cần chơi tấn công qua đó tìm kiếm những cơ hội ghi bàn, thay vì chơi với một đội hình thấp.
 
HLV Kovac

HLV Kovac đứng trước khả năng bị sa thải


Trong cả trận đấu Bayern Munich vs Liverpool, "Hùm xám" chỉ dứt điểm có 7 lần, trong đó 2 trúng khung thành. Đội chủ nhà thậm chí không ghi được bàn thắng nào, bởi pha lập công duy nhất của họ lại đến từ pha phản lưới nhà của trung vệ Matip. Với màn trình diễn nhạt nhòa, cũng dễ hiểu khi Bayern để thua 1-3 ngay trên sân nhà.

Kể từ khi tiếp quản Bayern, HLV Kovac không giúp đội bóng nước Đức trở nên hoàn hảo. Ở Thay vào đó, “Hùm xám” xuất hiện rất nhiều vấn đề còn ông thầy 47 tuổi liên tục có mâu thuẫn với các học trò. 

Ở Bundesliga, dù đang dẫn đầu nhưng Bayern chỉ hơn đội xếp thứ 2, Dortmund về chỉ số phụ. Bị loại quá sớm ở Champions League có thể khiến HLV Kovac nhận án sa thải từ BLĐ đội bóng nước Đức. Cựu HLV Arsenal, Wenger đang là ứng viên số 1 thay thế cho nhà cầm quân sinh năm 1971.


Chiến thắng: Van Dijk


Sự trở lại của Van Dijk sau án treo giò giúp hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều. Ngôi sao người Hà Lan khiến trung phong Robert Lewandowski của Bayern Munich có một trận đấu thất vọng. Với chiều cao vượt trội, số 4 hóa giải tất cả những đường treo bóng từ biên vào trung lộ của đội chủ nhà. 
 
Van Dijk co mot tran dau an tuong

Van Dijk có một trận đấu ấn tượng


90 phút trên sân của Bayern, Van Dijk có 3 lần không chiến thành công, thực hiện 5 tình huống phá bóng và tỷ lệ tắc bóng thành công đạt 100%. Ngôi sao sinh năm 1991 thực sự là bức tường kiên cố trước khung thành của thủ môn Alisson.

Không chỉ phòng thủ tốt, Van Dijk còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả khi đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Với pha lập công này, cầu thủ 27 tuổi trở thành trung vệ đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu ở Champions League mùa này.


Thất bại: Manuel Neuer


Với việc ra sân trong trận tiếp Liverpool, Manuel Neuer trở thành thủ môn thứ 6 cán mốc 100 trận đấu tại Champions League, sau Iker Casillas, Gianluigi Buffon, Petr Cech, Victor Valdes và Oliver Kahn. Tuy nhiên, đây lại là một ngày buồn với thủ thành người Đức.
 
Manuel Neuer co mot ngay thi dau that vong

Manuel Neuer có một ngày thi đấu thất vọng


Thủ môn sinh năm 1986 không có những tình huống cản phá xuất sắc như thường thấy. Đặc biệt, anh trở thành trò cười ở pha lập công đầu tiên của Mane. Cú xoay người của chân sút 26 tuổi dễ dàng loại bỏ cầu thủ 32 tuổi và cả hàng thủ đội chủ nhà, rõ ràng với kinh nghiệm của mình Neuer đáng lẽ ra phải làm tốt hơn ở tình huống này.

2 cú đánh đầu sau đó của Van Dijk và Mane, Neuer cũng không có bất kỳ phản ứng nào. Đội khách chỉ dứt điểm trúng đích 6 lần, 3 chuyển hóa thành bàn thắng. Như thế có nghĩa là Neuer đã chơi không tốt ở trận đấu này.


Chiến thắng: Bóng đá Anh


Với chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận trước Bayern Munich, Liverpool tiếp bước 3 đồng hương gồm M.U, Man City và Tottenham lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Như vậy là cả 4 đại diện của xứ sở sương mù tham dự C1 2018/19 đều lọt vào tứ kết.
 
Liverpool la dai dien thu 4 cua bong da Anh vao tu ket C1 mua nay

Liverpool là đại diện thứ 4 của bóng đá Anh vào tứ kết C1 mùa này


Đây là kỳ tích mà chỉ bóng đá Anh mới làm được, đây cũng là lần thứ 3 tất cả những đại diện của xứ sở sương mù tham dự Champions League trong một mùa giải lọt vào tứ kết. Trước đó là 2 mùa giải 2007/08 và 2008/09. Trong 2 mùa giải này, Arsenal và Chelsea thế vị trí của Man City và Tottenham.

Trong 2 lần có đủ các đại diện tham dự C1 góp mặt ở tứ kết, M.U đều đi đến trận chung kết. Mùa 2007/08, Quỷ đỏ lên ngôi vô địch sau trận thắng Chelsea ở Nga. Nhưng ở mùa giải sau đó, Man đỏ thua 0-2 trước Barca trong trận cuối cùng.


Thất bại: Bóng đá Đức


Niềm vui của bóng đá Anh cũng là nỗi buồn của bóng đá Đức. Có tới 3 đại diện của Bundesliga vượt qua vòng bảng Champions League mùa này, song không một đội bóng nào có mặt ở tứ kết. Đặc biệt, tất cả những đội bóng của nước Đức đều dừng bước trước những đại diện của bóng đá Anh.
 
That bai cay dang cua Bayern khien Bundesliga sach bong o tu ket

Thất bại cay đẳng của Bayern khiến Bundesliga sạch bóng ở tứ kết


Với thất bại 1-3 trước Liverpool sau hai lượt trận, Bayern Munich không thể lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2010/11. Trước đó, Dortmund thua tâm phục khẩu phục 0-4 sau hai lượt trận trước Tottenham.

Schalke là đội nhận kết quả thảm hại nhất. “Hoàng đế xanh” để Man City đánh bại 3-2 trên sân nhà và thất bại 0-7 ở trận lượt về. Thất bại 0-7 tại Etihad là trận thua với cách biệt lớn nhất của một đội bóng Đức ở Champions League. Schalke phải nhường vé đi tiếp cho Man City với tổng tỷ số 2-10 sau hai lượt trận.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X