Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Barca 3-0 MU

Thứ Tư 17/04/2019 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại MU 3-0 trên sân nhà, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. Cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Barca vs MU.

Chiến thắng: Lionel Messi


Không thể ghi bàn ở lượt đi trước sự theo kèm từ các cầu thủ bên phía M.U, song ở trận lượt về khi được thi đấu ở Camp Nou M10 đã có một trận đấu bùng nổ. Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 16 đến phút 20 cầu thủ 31 tuổi lập cú đúp giúp Barca dẫn trước 2-0, đồng thời đánh sập ý chí chiến đấu của M.U.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Barca vs MU hình ảnh

Messi tỏa sáng với một cú đúp


Với cú đúp có được, Lionel Messi của Barca đã kết thúc chuỗi 12 trận không ghi bàn tại tứ kết Champions League kể từ tháng 4 năm 2013. Chân sút người Argentina đã có 10 bàn ở Champions League mùa này. M10 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu cao nhất đấu trường châu Âu cấp độ CLB mùa giải 2018/19.

Messi đã ghi 24 bàn sau 32 lần ra sân trước các đội bóng Anh ở Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Siêu sao người Argentina đã có 45 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Barca mùa này, hơn ít nhất 10 bàn so với các cầu thủ đang chơi tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Với màn trình diễn ấn tượng trước M.U, Messi xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Thất bại: David de Gea


Thủ môn David de Gea là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía M.U, song ngôi sao người Tây Ban Nha lại có một trận đấu thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1990 mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội khách. 
 
De Gea mac sai lam khien MU that bai truoc Barca

De Gea mắc sai lầm 


Từ cú dứt điểm không quá khó của Mesi, thủ thành 28 tuổi lại để bóng lọt qua nách bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của NHM và các đồng đội. De Gea đã mắc 3 sai lầm dẫn đến bàn thua ở mùa giải này, trong số những thủ môn đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh chỉ Asmir Begovic (5) và Jordan Pickford (4) mắc nhiều sai lầm hơn. 

Bàn thua thứ 2 đồng nghĩa với việc tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Chính sai lầm của De Gea đã đánh gục ý chí chiến đấu của các đồng đội, kể từ sau tình huống này Quỷ đỏ thi đấu bạc nhược trong phần còn lại, họ không có bàn thắng mà còn phải nhận thêm một bàn thua nữa do công của Coutinho. 


Chiến thắng: Philippe Coutinho


Philippe Coutinho cập bến Barca với giá 160 triệu euro từ Liverpool, với số tiền rất lớn mà đội chủ sân Camp Nou bỏ ra, cầu thủ người Brazil được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, những gì ngôi sao sinh năm 1992 thể hiện là không mấy ấn tượng.
 
Barca 3-0 M.U Messi va Coutinho

 Coutinho có một trận đấu ấn tượng


Có thời điểm Coutinho phải ngồi dự bị cho Dembele, Suarez và Messi. Thậm chí đã có những tin đồn cho rằng tiền vệ 26 tuổi có thể bị bán ở Hè 2019, M.U, Chelsea hay PSG đã lên kế hoạch chiêu mộ cựu sao Liverpool. Tuy nhiên, ở một trong những trận đấu quyết định đến tương lai của mình Coutinho đã bùng nổ.

Trong trận tiếp Barca vs MU, Philippe Coutinho đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Số 7 là người ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà sau pha cứa lòng đẹp mắt, ngoài bàn thắng có được Coutinho còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội và 3 lần qua người thành công. Màn trình diễn ấn tượng trước M.U có thể khiến Barca thay đổi quyết định về tương lai ngôi sao người Brazil.


Thất bại: Ashley Young


Ở trận lượt đi tại Old Trafford, Ashley Young đã chơi một trận đấu tệ hại. Ngôi sao người Anh thực hiện 11 quả tạt nhưng không một lần tìm đúng địa chỉ, ngoài ra anh còn để mất bóng tới 30 lần. Trong trận lượt về tại Camp Nou, cựu sao Aston Villa tiếp tục có một trận đấu thất vọng.
 
Ashley Young

Ashley Young tiếp tục bị chỉ trích nặng nề


Với việc Luke Shaw bị treo giò, HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp Young đá hậu vệ trái. Dù được chơi ở vị trí sở trường nhưng cầu thủ sinh năm 1985 không thể hiện được gì nhiều, anh thậm chí mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của đội khách.

Young để Messi cướp được bóng ngay trước vòng cấm M.U, M10 sau đó tung ra cú cứa lòng khiến De Gea dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. M.U có màn khởi đầu như mơ khi đẩy Barca về sân nhà song sai lầm đáng trách của Young đã tạo điều kiện cho Messi ghi bàn mở tỷ số. Kể từ đó, Quỷ đỏ sụp đổ hoàn toàn. 

Với những màn trình diễn tệ hại của mình, Young phải nhận sự chỉ trích từ NHM M.U. Không ít ý kiến cho rằng Quỷ đỏ nên đẩy cầu thủ 34 tuổi ra đi ở Hè 2019.


Chiến thắng: Bóng đá Tây Ban Nha


Bóng đá Tây Ban Nha đã thi đấu không quá thành công ở Champions League mùa này. Duy nhất Barca là đội góp mặt ở vòng tứ kết, trong khi bóng đá Anh góp mặt với 4 đại diện. Đội chủ sân Camp Nou được kỳ vọng gỡ gạc thể hiện cho La Liga.
 
M.U thua Barca 3-0

Barca mang theo hy vọng của cả La Liga


Barca đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại M.U 4-0 sau hai lượt trận để vào bán kết, như vậy là La Liga vẫn có đại diện góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Ở vòng bán kết nhiều khả năng Barca sẽ đụng độ thêm một đại diện nữa của nước Anh, đó là Liverpool.

Trong trường hợp vượt qua Liverpool để có mặt ở chung kết, đối thủ của họ có thể tiếp tục là một đội bóng Anh khác, đó có thể là Man City hoặc Tottenham. Những bước đi của Messi của các đồng đội ở Champions League mùa này đang kéo theo sự theo dõi của cả La Liga.


Thất bại: HLV Solskjaer


Kể từ khi được ký hợp đồng dài hạn, HLV Solskjaer đã trải qua 7 trận nhưng M.U không có một trận đấu nào ra hồn. Trong chuỗi trận này, Quỷ đỏ thua 5 trong 7 trận. Trong 2 chiến thắng trước Watford và West Ham họ cũng thể hiện một bộ mặt thiếu thuyết phục.
 
HLV Solskjaer

MU chơi bạc nhược kể từ khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng dài hạn


Trong chuyến làm khách trước Barca, ông thầy 45 tuổi cũng thực hiện một số quyết định khó hiểu. Đáng lẽ ra Dalot phải đá hậu vệ phải thay Lindelof, Matic cũng cần được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu sau khi đã trở lại tập luyện vào cuối tuần trước. Đây là thất bại nặng nhất của M.U sau 2 lượt trận tại vòng knock-out cúp C1/ Champions League (4-0).

M.U đã thua 4 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 1999, khi Ole Gunnar Solskjaer còn là cầu thủ. Quỷ đỏ đã thua 5 trận tại Champions League mùa này, nhiều nhất ở một mùa riêng lẻ trong lịch sử (cùng 5 như mùa 1996/97).

M.U đã bị loại khỏi FA Cup và Champions League kể từ khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng chính thức. Nếu không thể giành vé dự Champions League mùa tới, Man đỏ sẽ rất khó chiêu mộ những tân binh chất lượng ở Hè 2019.

Nguyễn Huyền (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X