Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Tottenham 0-2 Liverpool

Chủ Nhật 02/06/2019 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Tottenham 2-0 qua đó vô địch Champions League mùa này. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Tottenham vs Liverpool.

Chiến thắng: Virgil van Dijk


Mùa giải này, trung vệ Virgil van Dijk đã chơi bùng nổ. Trong trận chung kết Champions League mùa giải 2018/19 với Tottenham, ngôi sao sinh năm 1991 tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Trung vệ người Hà Lan thực hiện thành công 100% pha tắc bóng, thắng 100% pha đối đầu trên không, có 5 pha giải vây, 1 pha chặn bóng và không phạm lỗi lần nào.
 
3 người thắng và 2 người thất bại sau trận Tottenham vs Liverpool hình ảnh

Van Dijk có một trận đấu hoàn hảo


Đẳng cấp của cầu thủ 27 tuổi được thể hiện trong pha đua tốc độ với Son Heung-min, sau đó dùng sức rướn của mình để phá bóng trước khi tiền đạo Tottenham kịp dứt điểm trong vòng cấm. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Van Dijk được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Theo thống kê, 64 trận gần nhất, Van Dijk đã kiểm soát tình hình và không một lần nào để đối phương vượt qua mình. Cầu thủ cuối cùng đánh bại số 4 trong tình huống một đối một là cựu tiền vệ của Newcastle, Mikel Merino vào ngày 3/3/2018. 


Thất bại: Mauricio Pochettino


Dưới thời Mauricio Pochettino, Tottenham đã trưởng thành hơn rất nhiều. Đội bóng thành London trở thành thế lực ở Ngoại hạng Anh, ở đấu trường châu Âu họ cũng có những sự tiến bộ vượt bậc. Việc Spurs có mặt ở trận chung kết Champions League mùa này nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người.
 
HLV Pochettino

HLV Pochettino chưa thể có danh hiệu cùng Tottenham


Đúng là Pochettino đã đem đến Tottenham rất nhiều điều tích cực, nhưng những danh hiệu vẫn quay lưng với ông và các học trò. Tottenham đã thi đấu nỗ lực trên sân của Atletico Madrid, song vẫn phải nhận trận thua 0-2 trước Liverpool.

Mauricio Pochettino đã thua cả 2 trận chung kết tại Tottenham, trước đó là cúp Liên đoàn năm 2015. Ông thầy người Argentina không thể giúp “Gà trống” đánh bại Liverpool, điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng thành London trải qua 11 năm liên tiếp không có danh hiệu.


Chiến thắng: Alisson


Thủ môn Alisson cũng có những màn trình diễn ấn tượng với liên tiếp những pha cứu thua xuất sắc. Mohamed Salah và Divock Origi là những người mang về lợi thế cho The Kop, còn Alisson là người giữ chiến thắng ở lại với Lữ đoàn đỏ. Trong trận Tottenham vs Liverpool, ngôi sao người Brazil đã có tới 8 lần cứu thua, điều giúp anh trở thành thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất trong một trận chung kết Cúp C1 mà không để lọt lưới kể từ mùa giải 2003/04.
 
Alisson co 8 pha cuu thua truoc Tottenham

Alisson có 8 pha cứu thua trước Tottenham


Trong 90 phút, Alisson thể hiện sự vững chắc tuyệt đối, ngăn cản mọi nỗ lực của các cầu thủ Tottenham. Cầu thủ sinh năm 1992 cho thấy khả năng phản xạ tuyệt vời khi liên tiếp cứu thua từ những cú dứt điểm của Son Heung-min và Lucas Moura ở những phút cuối trận. Vào thời điểm trận chung kết chỉ còn tính bằng phút, anh lại từ chối cú sút phạt của Christian Eriksen.

Mùa trước, Loris Karius mắc 2 sai lầm tai hại khiến Liverpool thua 1-3 trước Real Madrid. Còn năm nay, Alisson với những pha cứu thua xuất sắc đã giúp The Kop đăng quang chức vô địch. Với những gì đã thể hiện trong suốt mùa giải này, cầu thủ 26 tuổi cho thấy anh xứng đáng với số tiền mà Lữ đoàn đỏ bỏ ra.
 


Thất bại: Hàng công Tottenham


Harry Kane đã trở lại, Son Heung-min, Christian Eriksen và Dele Alli đều ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, hàng công Tottenham thi đấu không quá ấn tượng trước Liverpool, thậm chí trong hiệp 1 họ không tung ra bất kỳ một pha dứt điểm trúng đích nào. 
 
Hang cong Tottenham gay that vong rat lon

Hàng công Tottenham gây thất vọng rất lớn


Trung phong Harry Kane chỉ có vỏn vẹn 11 lần chạm bóng trong 45 phút đầu (ít hơn bất kỳ đồng đội nào), điều đó khiến Spurs trở nên vô hại. Tottenham đã có 10 phút cuối để xoay chuyển tình thế nhưng 3 cú sút nguy hiểm của Son Heung-min, Lucas Moura và Christian Eriksen đều bị thủ môn Alisson cản phá. Phung phí cơ hội, họ sau đó phải trả giá bằng bàn thua thứ hai.

Lucas Moura và Fernando Llorente được tung vào sân nhưng không thể thay đổi tình hình. Rõ ràng, việc hàng công không chứng tỏ được khả năng của mình là một trong những lý do khiến Tottenham phải nhận thất bại. 
 


Chiến thắng: Jurgen Klopp


Từ năm 2012, ngoại trừ năm 2017, HLV Klopp luôn góp mặt ở 1 trận chung kết. Thế nhưng, 7 trận đấu tranh vô địch, ông chỉ thắng đúng lần đầu tiên vào năm 2012. 2 lần gần nhất vào chung kết Champions League, đội bóng của ông thầy người Đức đều phải nhận thất bại. Kể từ khi cập bến Liverpool, Klopp đã cùng Lữ đoàn đỏ vào chung kết các cúp 3 lần nhưng đều để thua. 
 
HLV Klopp co danh hieu dau tien cung Liverpool

HLV Klopp có danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool


Thế nhưng đến năm nay mọi chuyện đã khác. 2 bàn thắng của Salah và Origi đã giúp Liverpool đánh bại Tottenham 2-0. Cuối cùng, Liverpool cũng bước lên ngôi vị cao nhất để có lần thứ 6 vô địch Champions League. Còn với HLV Jurgen Klopp, ông có lần đầu tiên vô địch cúp C1 Châu Âu và trở thành HLV người Đức thứ 5 làm được điều này.

Klopp cũng trở thành HLV Liverpool thứ 4 vô địch châu Âu, sau Bob Paisley, Joe Fagan và Rafael Benitez. Đây là danh hiệu đầu tiên của cựu HLV Dortmund với Liverpool, NHM đội bóng thành phố Cảng đang hy vọng rằng danh hiệu này sẽ là điểm tựa giúp đội chủ sân Anfield chơi bùng nổ trong những mùa giải tới.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X