Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Man City bị Spurs loại cay đắng ở C1

Thứ Năm 18/04/2019 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tranh tài giữa Man City và Spurs tại Etihad đêm qua đã đưa người xem đi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Kẻ chiến thắng chung cuộc Tottenham hoàn toàn xứng đáng giành tấm vé vào bán kết C1 lần đầu tiên. Và dưới đây là 3 lý do chính khiến Man City bị hạ gục.

Hàng thủ sơ hở
3 lý do khiến Man City bị Spurs loại cay đắng ở C1 hình ảnh

Laporte có một trận đấu đáng quên

Thật khó tin khi Man City bị chọc thủng lưới tới 3 lần trong 1 trận đấu. Hàng thủ của họ mùa này đã thể hiện được sự chắc chắn và không thủng lưới quá nhiều. Tại Etihad, Man xanh chỉ bị đối phương sút tung lưới 3 lần trong 11 trận gần nhất.

Sai lầm là nguyên nhân chính khiến Man City nhận nhiều bàn thua đến vậy chỉ trong một đêm. Khả năng tấn công và dứt điểm của Spurs cũng tốt nhưng hàng thủ Man xanh đã có một ngày chơi dưới sức.

Nhìn lại bàn thua đầu tiên, có thể thấy Laporte đã để mất bóng quá dễ dàng. Ngay sau đó, Laporte lại là tâm điểm ở bàn thua thứ 2. Chạm bước một của Laporte thiếu chính xác và hàng tiền vệ Spurs lập tức giành bóng. Chỉ mất 3 chạm để họ đưa bóng vào lưới Man City và Son Heung-min một lần nữa là người lập công.

Khi mà Man City đã lội ngược dòng thành công và hướng đến chiến thắng thì hàng phòng ngự lại làm họ thất vọng. The Citizens để Llorente có nhiều khoảng trống để chạm bóng ngay trong vòng cấm. Ederson lại phản ứng chậm và không thể cản phá pha dứt điểm này.

Nhìn chung, hàng phòng ngự của Man City đã mắc quá nhiều sai lầm, dù rằng điều này cũng được dự đoán trước khi họ dâng cao đội hình.
 

VAR
Llorente

VAR tạo ra những pha bóng tranh cãi ở trận đấu vừa qua

Nếu không có VAR, Spurs khó có thể đi tiếp. Bàn thắng của Llorente vẫn là một tình huống gây tranh cãi. Bóng đã chạm vào một phần cánh tay của tiền đạo người Tây Ban Nha và sẽ có trọng tài không cho Spurs hưởng bàn thắng.

Sau đó là tình huống mà Man City ghi bàn cuối trận. Ở pha bóng này, Sergio Aguero đã việt vị. Christian Eriksen chuyền về và không có cầu thủ nào của Man City chạm bóng ngoại trừ tình huống bóng đập vào Bernardo Silva mà cầu thủ này không cố ý. Không có cầu thủ nào của Tottenham phản ứng, không có ai nghĩ rằng pha bóng này bị thổi phạt việt vị.

Man City ăn mừng điên cuồng nhưng rồi VAR đã từ chối bàn thắng. Đây cũng là một pha bóng 50/50. Nhìn chung, đây cũng là tình huống cho thấy luật bóng đá vẫn còn đang khá lỏng lẻo.
 

Son Heung-min thể hiện giá trị
Son Heung-min

Son Heung-min lập cú đúp ấn tượng vào lưới Man City

Khi Raheem Sterling mở tỉ số từ sớm, gương mặt của các cầu thủ Tottenham đã thể hiện rõ sự chán nản. Nếu họ đánh mất tinh thần ở thời điểm đó, kết quả không gì khác ngoài tấm vé đi tiếp dành cho Man City. Nhưng một cầu thủ không muốn điều đó xảy ra, đó là Son Heung-min.

Anh đã tận dụng cơ hội tốt từ sai lầm của Laporte để ghi bàn gỡ hòa. Bàn thắng thứ 2 lại thể hiện đẳng cấp của “Ronaldo Hàn Quốc” khi anh đưa bóng vào góc cao sau một nỗ lực solo ấn tượng.

Trước một Man City hùng mạnh với khí thế hừng hực, cộng với hàng chục ngàn CĐV la hét cuồng nhiệt để tiếp thêm năng lượng, Spurs cần một cầu thủ kìm hãm đà thăng hoa của City và khiến cầu trường im lặng. Người đó chính là Son Heung-min. Nếu không có màn tỏa sáng của Son, đoàn quân của Pochettino có lẽ đã phải rời ucoojc chơi trong bẽ bàng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X